Cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng đơn giản, không tanh

7435

Cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng là một trong những cách làm căn bản cũng như quan trọng nhất khi làm bất kì loại bánh gato nào.

Những tín đồ hảo ngọt chắc chắn không thể bỏ qua chiếc bánh gato thơm ngon, lớp kem dày và mềm mịn. Đặc biệt, những chiếc bánh này đều được trang trí bắt mắt gây ấn tượng ‘ngon cả mắt’. Có lẽ vì thế mà món bánh này được nhiều người yêu thích.

Bánh gato còn là phần không thể thiếu trong mỗi buổi tiệc sinh nhật, khai trường… vì thế mà chúng không còn xa lạ đối với nhiều người. Đặc biệt, món bánh cũng dễ làm vì thế bạn có thể tự tay làm tại nhà vào mỗi dịp quan trọng, hay đơn giản là làm thưởng thức mỗi khi rảnh rỗi.

Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức chế biến món băn này chưa? Đâu là cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng chuẩn nhất? Hiểu rõ nhu cầu của các bà nội trợ, JAMJA’s Blog mách bạn cách làm chi tiết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được món bánh thơm ngon để gây ấn tượng với những đứa trẻ trong gia đình mình đấy!

cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng-1

Cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng

Cách làm kem bánh cũng rất đơn giản, chỉ một chút nguyên liệu đơn giản thường làm và cần một chút khéo léo cũng đủ để làm ra phần kem bánh gato thơm ngon và không bị tanh từ lòng trắng trứng. Với phần kem bơ này, bạn có thể cảm nhận được hương vị tự nhiên và khác biệt hoàn toàn so với các loại kem công nghiệp khác. Giúp cho món bánh gato ngon miệng và hấp dẫn hơn.

cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng-2

Nguyên liệu để làm phần kem bánh gato

150gr bơ nhạt

2 đến 3 lòng trắng trứng

2 thìa cà phê muối

50gr đường cát trắng

400ml nước

Các bước làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng

Bước 1: Bơ cắt nhỏ, để ở nhiệt độ phòng. Cho bơ, đường vào một âu, rồi sau đó đặt lên trên một nồi nước đang đun nhỏ lửa trên bếp. Sau đó dùng phới lồng khuấy cho đường và bơ được tan chảy hoàn toàn.

cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng-3

Bước 2: Khi bơ và đường tan chảy thì cho lòng trắng trứng vào. Đảo cho đến khi hỗn hợp nóng ấm, đạt từ 70 đến 75 độ C thì bắc ra khỏi nồi nước. Tiếp tục đảo nhẹ để hỗn hợp không bị vón cục.

Bước 3: Đổ hỗn hợp vào một âu lớn bật máy đánh trứng ở tốc độ thấp nhất. Đánh từ trong ra ngoài cho thật mịn. Khi trứng chuyển sang màu trắng đục thì tăng dần tốc độ máy đánh trứng lên để phần kem được bông mịn hơn.

cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng-4

Bước 4: Có thể cho thêm đường tùy khẩu vị. Thêm vài giọt vanilla để cho phần kem được thơm hơn. Đánh đều cho đến khi phần kem có chóp nhọn và lật ngược bát không bị rơi là  đạt yêu cầu.

Đối với cách làm này, bạn có thể áp dụng với rất nhiều các loại bánh kem khác nhau cũng như sử dụng nhiều màu sắc tự nhiên khác nhau để trang trí bánh kem theo yêu thích rất dễ dàng.

Việc đun cách thủy hỗn hợp trứng và bơ giúp phần kem không bị sống và không có mùi tanh của trứng. Đồng thời giúp hỗn hợp thoát hết các bọt khí, giúp cho phần kem thêm đặc, bông xốp hơn, dễ dàng trang trí bánh.

Xem thêm:

Cách làm cốt bánh gato ngon lành

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

200gr bột mì

50gr bột ngô

4 quả trứng gà tươi

40ml dầu ăn

200gr đường trắng

Bơ nhạt, muối

1 đến 2 giọt vanilla
làm cốt bánh gato

Các bước để làm cốt bánh gato:

Bước 1: Tách lòng trắng và lòng đỏ. Cho lòng trắng trứng vào một âu lớn. Thêm đường  sau đó dùng máy đánh trứng đánh cho thật bông lên, vừa đánh vừa cho nốt đường vào. Cho thêm 1 đến 2 hạt muối. Đến khi phần kem gần mịn thì cho 1 đến 2 giọt vanilla. Sau đó tăng tốc độ đánh cho đến khi hỗn hợp bông cứng.
làm cốt bánh gato-2
Bước 2: Cho lòng đỏ trứng vào một âu lớn khác, sau đó cho sữa tươi, vanilla và dầu ăn rồi dùng máy đánh trứng đánh đều.
Bước 3: Rây từ từ bột mì và bột ngô vào hỗn hợp lòng đỏ trứng. Vừa rây vừa trộn với nhau để có được hỗn hợp thật mịn và không còn vương bột bánh.
làm cốt bánh gato-3
Bước 4: Múc từ từ hỗn hợp lòng trắng trứng trộn đều tay với hỗn hợp lòng đỏ trứng, lưu ý cho từ từ để hỗn hợp được mịn và áp dụng kỹ thuật trộn bánh Fold để hỗn hợp không mất bọt khí. Trộn đều tay cho đến khi hết phần bông kem trắng.
Bước 5: Chuẩn bị nồi cơm điện để nướng bánh. Xịt một chút dầu chống dính lên đáy nồi cơm, sau đó lót tiếp lên bằng giấy nến, sau đó đổ từ từ hỗn hợp vừa trộn vào. Bấm nút nấu cho đến khi nồi chuyển sang nút hâm nóng thì để bánh nguyên trong nồi tầm 10 đến 15 phút sau đó mở nắp, dùng tăm để kiểm tra bên trong bánh đã chín hay chưa.
Xem thêm:

Cách kết hợp bánh gato với phần kem bánh kem bơ

Đối với phần cốt bánh gato, sau khi nướng xong thì nên để thật nguội. Sau đó mới cắt đôi bánh theo chiều ngang. Phết kem bơ lên bề mặt bánh một lượng vừa đủ. Dùng dao chà phẳng phần kem rồi sau đó úp phần bạt bánh còn lại vào.
kết hợp bánh gato với kem bơ
Tùy theo sở thích mà bạn có thể thay đổi màu sắc cũng như hương vị cho món bánh kem bơ này. Ví dụ như vị chocolate hay kem bơ vị cam, vị xoài.
Với vị Chocolate bạn nên sử dụng choocolate nguyên chất. Sau khi đánh bông lòng trắng trứng thành kem bông, cho thêm phần chocolate đã đun chảy vào, bạn có thể thêm đường tùy theo sở thích của mình. Sau đó tiếp tục đánh kem cho đến khi bông cứng.
Còn đối với các nguyên liệu nguyên chất như cam chanh thì nên vắt nước cốt, thêm vỏ bào mỏng để phần kem thêm bắt mắt và có mùi thơm tự nhiên. Và cho vào ngay khi bắt đầu bông rối đánh tiếp cho đến khi kem thật mịn.
kết hợp bánh gato với kem bơ-2
Qua bài viết của JAMJA’s BLOG, các bạn có thể bỏ túi cho mình những kinh nghiệm cũng như những bí kíp hay ho về cách làm kem bánh gato từ lòng trắng trứng rất đơn giản để có thể làm ra món bánh kem bơ thơm ngon tiếp đãi gia đình.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments