Cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa mà vẫn ngon mê ly

9470

Trong những ngày hè nóng bức thì kem là thứ đồ giải khát không thể bỏ qua. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc không cần đến nước cốt dừa mà vẫn thơm ngon béo ngậy như mua ở các quán kem nhé!

Kem chuối thơm ngon béo ngậy

Chuối được biết đến là loại quả thơm ngon và rất hữu ích, hơn nữa chúng ta có thể dễ dàng mua chuối ở ngoài chợ hay cửa hàng thực phẩm, chuối còn là loại trái cây rất rẻ mà sạch nữa. Trong trái chuối chưa nhiều chất dinh dưỡng và nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Trong chuối rất giàu kali, vì thế những người bị huyết áp cao nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp ích cho cơ thể, ăn chuối còn có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, chuối còn giúp giảm căng thẳng làm cho cơ thể thoải mái, đối với các chi em muốn có vóc dáng đẹp giảm cân hiệu quả thì ăn chuối là sự lựa chọn đúng đắn, hơn nữa với các chị em ăn chuối nhiều làm cho làn da trẻ đẹp, mịn màng và rất nhiều lợi ích khác từ chuối.

Cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa 1

Chuối khi mua thường mua theo nải nếu chuối quá chín và để lâu hay bị hỏng vì vậy chế biến các món ăn khác từ chuối chín làm cho các món từ chuối thêm đa dạng như làm chuối dẻo hay kem chuối…. Kem chuối là món kem rất ngon có hương thơm từ chuối vani và sữa đặc có vị ngọt béo ngậy. Thay vì phải tốn kém ra ngoài hàng mua thì chúng ta có thể tự làm kem chuối tại nhà vùa rẻ, vừa ngon lại vừa đảm bảo. Với nhiều người khi làm kem chuối phải cho nước cốt dừa tuy nhiên chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa mà vẫn đảm bảo được vị thơm ngon nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm kem chuối cây cực đơn giản mà thơm ngon

Các cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa

Cách làm kem chuối xay

Nguyên liệu:

+ Vài trái chuối đã chín mềm, nên làm từ 6-8 trái

+ Sữa đặc, sữa chua không đường

+ Vani

+ Dừa tươi nạo sợi và lạc rang giã nhỏ

+ 1 chiếc máy xay, 1 chiếc hộp để đựng kem

Cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa 2

Các bước làm kem chuối xay:

Đây là một trong những cách làm kem chuối không cần cốt dừa rất đơn giản và tiện lợi, các bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa 4

Đầu tiên chuối các bạn lột vỏ sau đó cắt nhỏ ra sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn chuối.

Khi chuối đã được xay chuyễn các bạn cho thêm vai thìa sữa đặc và 1 nửa hũ sữa chua không đường và vài giọt vani vào và tiếp tục xay cho đều hỗn hợp, tùy vào vị ngọt mà bạn cho lượng sữa đặc phù hợp.

Cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa 5

Khi hỗn hợp xay xong các bạn cho ra chiếc hộp và đậy lại cho và ngăn đá tử lạnh để đông trong khoảng 8 tiếng sau đó lấy ra thưởng thức, khi ăn các bạn rắc thêm chút lạc và dùa nạo để thêm phần thơm ngon nhé!

Cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa 6

Cách làm kem chuối này thật đơn giản phải không nào!

Cách làm kem chuối thường

Nguyên liệu làm kem chuối thường

+ 6-8 trái chuối chín mềm

+ Sữa đặc, sữa tươi, sữa chua

+ Vani

+ Dừa tươi nạo, lạc rang giã nhỏ

+ 1 vài chiếc tí để đựng kem

Cách làm kem chuối thường

Với cách làm chuối thường này cúng là một cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa cũng rất đơn giản.Cách làm kem chuối thường 1

Đầu tiên sữa tươi, sữa đặc và sữa chua không đường các bạn cho vào 1 chiếc xoong và cho lên bếp đun đến khi hỗn hợp sữa được nguấy đều, lưu ý không đun sôi hỗn hợp chỉ đun cho đến khi hỗn hợp sữa đã hơi nóng và tan đều, sau đó các bạn cho vài giọt vani vào để lấy vị thơm khuấy đều để hỗn hợp nguội bớt trong khoảng 5 phút.

Trong lúc chờ hỗn hợp sữa nguội các bạn bóc vỏ chuối để cho vào các túi nolon đã chuẩn bị để dựng kem, các bạn dùng 2 bề mặt phẳng để ép cho quả chuối dẹp lại, không nên ép quá mạnh làm nát chuối.

Cách làm kem chuối thường

Sau khi ép xong các bạn cho lần lượt dừa nạo và đậu phộng rang vào, sau đó các bạn cho hỗn hợp sữa vào các túi nilon mỗi túi cho từ 2-3 thìa sữa. Rồi các  bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh để đông trong khoảng 6 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức được rồi.

Cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa

Xem thêm: Bí quyết đẹp da với cách nấu nước đậu đen rang đơn giản

Lưu ý khi làm kem chuối

Khi lựa chọn chuối làm kem nên chọn những trái chuối đã chín mềm thì khi ăn kem cũng mềm hơn và thơm ngon hơn. Khi làm kem để vị kem luôn thơm các bạn cũng nên cho vài giọt vani hay dầu chuối vào để kem thơm hơn.

Với 2 cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa bên trên hay kể cả khi các bạn làm kem chuối kiểu khác thì khi làm kem chuối nên cho thêm lạc rang giã nhỏ, dùa tươi nạo sợi hay dừa khô vào để khi ăn sẽ thơm và có độ ngậy béo hơn.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn các cách làm kem chuối không cần nước cốt dừa mà vẫn thơm ngon hấp dẫn vùa giúp tiết kiệm vừa đơn giản để các bạn có thể thực hiện ở ngay tại nhà mình. Hãy truy cập JAMJA’s BLOG thường xuyên để cập nhật các phương thức cách làm các món ăn ngon chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé! Chúc các bạn thành công với những gợi ý của chúng tôi.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments