Dưỡng da ngay tại nhà với cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong

4731

Người phụ nữ Nhật bản từ xa xưa đã có rất nhiều công thức dưỡng da từ nguyên liệu tự nhiên giúp da luôn trắng mịn, khỏe mạnh. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong- bí quyết chăm sóc da của người Nhật.

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong tại nhà vô cùng đơn giản và nhanh gọn

Kem gạo tinh nghệ mật ong là một bí quyết lâu đời của phụ nữ Nhật Bản được truyền đến ngày hôm nay. Với công thức này, kem gạo tinh nghệ mật ong chủ yếu dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên. Vì vậy loại mặt nạ tự nhiên này vô cùng an toàn và đảm bảo được hiểu quả tốt cho da. Mặt nạ kem gạo tinh nghệ mật ong chính là sự kết hợp các nguyên liệu truyền thống quen thuộc từ cám gạo nếp, dầu dừa, bột nghệ cùng với mật ong. Tất cả được hòa trộn tạo thành một hỗn hợp hoàn hảo phù hợp với mọi loại da.

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong 1

Nguyên liệu làm kem gạo tinh nghệ mật ong

  • Cám gạo nếp
  • Mật ong nguyên chất
  • Tinh bột nghệ
  • Tinh dầu dừa
  • Sữa ong chúa

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong 2

Tùy vào lượng người sử dụng mà lượng nguyên liệu lấy cho phù hợp và vừa đủ.

Các bước hoàn thiện mặt nạ kem gạo tinh nghệ mật ong

Bước 1:

Chuẩn bị bát con và thìa. Trước hết cần tiệt trùng các dụng cụ đựng nguyên liệu. Đổ nước sôi trực tiếp để làm sạch bát và thìa để đảm bảo sạch sẽ và an toàn.

Bước 2:

Cho 1 thìa cám gạo, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa sữa ong chúa, 1 thìa tinh bột nghệ cùng với 1 thìa tinh dầu dừa. Chú ý cần trộn các nguyên liệu tự nhiên theo tỉ lệ 1:1:1, nếu lấy 2 thìa nguyên liệu thì loại nào cũng lấy lượng như vậy.

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong 3

Bước 3:

Dùng thìa trộn các nguyên liệu với nhau cho đến khi tạo thành hỗn hợp kem hơi sánh mịn. Nếu hỗn hợp khô quá thì bạn cũng thể dùng thêm một chút nước lọc. Muốn bảo quản hỗn hợp được lâu hơn thì cần đựng vào lọ thủy tinh có nắp đậy, để ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong 4

Kem gạo tinh nghệ mật ong từ khi làm tối đa dùng được từ 5 đến 7 ngày nhưng muốn có tác động hoàn hảo thì làm ngay thì nên sử dụng luôn.

Cách sử dụng kem gạo tinh nghệ mật ong

Mỗi lần đắp mặt nạ chỉ nên dùng một lượng vừa đủ khoảng 5g. Khi sử dụng nếu thấy hỗn hợp kem gạo tinh nghệ mật ong bị khô thì nên thêm chút nước để tạo độ sền sệt.

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong 4

Bước 1:

Cũng như bất kì loại mặt nạ nào khác, trước khi dùng mặt nạ kem gạo tinh nghệ mật ong, bạn nên rửa sạch bụi bẩn ở mặt. Rửa mặt bằng nước không làm cho mặt sạch toàn diện. Dùng sữa rửa mặt để đảm bảo da được sạch và hết bụi bẩn. Sau khi rửa mặt xong dùng khăn khô thấm nước trên mặt.

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong 5

Bước 2:

Cho hỗn hợp kem gạo tinh nghệ mật ong ra bát. Nếu hơi khô thì cho thêm nước để tạo hỗn hợp sệt. Dùng tăm bông hoặc cây trang điểm để trải mặt nạ lên khuôn mặt một cách láng mịn và ra toàn bộ mặt.

Nằm nghỉ cho mặt nạ bắt đầu thấm vào da khoảng 30 phút. Lớp kem tạo thành lớp mặt nạ thẩm thấu nhanh vào trong da.

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong 6

Bước 3:

Sau 30 phút thì bắt đầu rửa sạch mặt với nước, rửa trôi đi lớp mặt nạ, bạn sẽ cảm nhận được da mịn màng và đàn hồi hơn. Muốn mặt nạ kem gạo tinh nghệ mật ong được hiệu quả nhất thì trong một tuần bạn nên sử dụng khoảng 3 lần trước khi đi ngủ buổi tối.

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong 7

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ kẹm gạo tinh nghệ mật ong

Sẽ có một số bạn bị dị ứng, gặp phải hiện tượng kích ứng da do một số nguyên liệu có trong kem gạo tinh nghệ mật ong như mật ong, tinh dầu dừa, cám gạo hay là tinh bột nghệ. Muốn kiểm tra xem mình có bị kích ứng các thành phần hay không thì bạn nên kiểm tra trước.

Cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong 7

Một cách kiểm tra đơn giản nhất là cho một lượng kem nhỏ lên cổ tay hoặc lòng bàn tay, vị trí không gây hại nhiều. Giữ nguyên lớp kem gạo tinh nghệ mật ong này trên tay khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Nếu thấy bị đỏ thì không được sử dụng vì có thể gây nguy hiểm cho da mặt.

Kem gạo tinh nghệ mật ong có tốt không và có tác dụng gì?

Như ở phần trên, mặt nạ kem gạo tinh nghệ mật ong gồm các thành phần từ tự nhiên có tác dụng vượt trội trong việc bảo vệ và chăm sóc làn da của chị em. Nguyên liệu tự nhiên nên loại kem này hoàn toàn an toàn với bất kì làn da nào từ da nhạy cảm, da dầu cho đến da thường, da mụn. Mỗi thành phần trong kem gạo tinh nghệ mật ong lại có một tác dụng rất riêng biệt:

Kem gạo tinh nghệ mật ong có tốt không 1

  • Mật ong nguyên chất có tác dụng giúp da tẩy được tế bào chết ra ngoài, làm giảm chất nhờn từ tuyến bã nhờn tại lỗ chân lông. Vì vậy mà tình trạng mụn trứng cá, mụn mọc trên mặt sẽ được giảm nhanh chóng. Mật ong còn giúp da được bảo vệ toàn diện bởi tác động bên ngoài môi trường.
  • Tinh bột nghệ sẽ giúp da có thể nhanh chóng làm lành khi có vết thương, làm mờ đi vết thâm do mụn để lại.
  • Tinh bột gạo có chất dinh dưỡng làm da lên tone, sáng mịn, mờ đi vết thâm mụn và giảm được lượng mụn đầu đen trên da mặt.

Kem gạo tinh nghệ mật ong có tốt không 2

  • Tinh dầu dừa thì lại có tác dụng dưỡng ẩm da, giảm hiện tượng da bị lão hóa, giúp da mịn màng, trẻ trung.

Người phụ nữ Nhật Bản hiệu được tác dụng của các nguyên liệu này nên đã khéo léo hòa trộn chúng với nhau để tạo nên công thức làm đẹp vượt trội là kem gạo tinh nghệ mật ong. Tác dụng của loại kem này là:

  • Giúp da mặt trắng mịn, mềm mại và tươi hồng
  • Thêm độ ẩm cho làn da, tránh tình trạng nứt nẻ, bong tróc da, giảm lượng bã nhờn
  • Tẩy được lượng tế bào chết và nhanh chóng tái tạo da
  • Làm mờ vết thâm do mụn gây ra, giảm vết tàn nhang

Kem gạo tinh nghệ mật ong có tốt không 3

  • Giảm thiểu hiện tượng mọc mụn trứng cá

Trên đây JAMJA’s BLOG đã giới thiệu đến các bạn công thức cách làm kem gạo tinh nghệ mật ong vô cùng đơn giản và hiệu quả làm đẹp nhanh chóng.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments