Khéo tay với Cách làm kem tươi bằng máy giải nhiệt ngày hè

3211

Hãy cùng khám phá cách làm kem tươi bằng máy đơn giản ngay tại nhà để thưởng thức vào những ngày hè oi bức các bạn nhé!

Cách làm kem tươi bằng máy 1

Kem tươi vốn là món ăn được ưa thích ở nhiều độ tuổi khách nhau. Hương thơm nhè nhàng, vị ngọt lịm, mát lạnh khiến cho món ăn này luôn trở nên rất dễ “gây nghiện”, nhất là trong mùa hè nắng nóng. Tự làm kem ở nhà cho phép bạn quyền được điều chỉnh lượng đường, thành phần nguyên liệu theo ý mình. Vì thế mà chỉ cần có một chiếc máy làm kem nhỏ xinh tại nhà, bạn hoàn toàn có thể có một chuyến “phưu lưu” hương vị của riêng mình bằng những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm.

Cách làm kem tươi bằng máy ( công thức chung đơn giản nhất )

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Trứng gà tươi

+ Đường cát : Dùng để tạo vị ngọt của sữa. Đường cát mịn dễ tan và không gây ra cảm giác sạn khi bạn thưởng thức kem. Chuẩn bị lượng đường phù hợp với độ ngọt mà bạn muốn làm kem.

+ Sữa tươi không đường: Lý do của việc sử dụng sữa tươi không đường là để đảm bảo được vị ngậy thơm tự nhiên nhất của món kem. Nên chọn loại sữa nguyên chất, chưa tách đi lớp kem để thực hiện.

+ Wipping cream

+ Hương liệu tùy chọn ( vani, socola, dâu … )

cách làm kem tươi bằng máy 3

Công cụ

+ Máy làm kem

+ Máy đánh trứng

+ Nồi nhỏ

+ Bát to

Các bước thực hiện

Bước 1: Lấy âu làm lạnh trong máy làm kem để trong ngăn đá trong 12 tiếng để có một lớp tuyết bám trên thành âu là được.

Bước 2: Chuẩn bị phần sữa tươi

Bạn cho phần sữa tươi vào một chiếc nồi cùng một ít đường ( điều chỉnh theo độ ngọt mà bạn muốn )  và đun cho đến khi tan đường. Lưu ý không để sữa sôi.  Trong quá trình đun, cho hương liệu bạn đã chuẩn bị vào, cần thường xuyên dùng đũa khuấy đều sữa và chỉ đun ở mức lửa nhỏ để tránh sữa ở đáy và cạnh nồi bị khê.

cách làm kem tươi bằng máy 4

Bước 3: Đập trứng gà vào tô, cho đường cát vào và đánh tan.

Bước 4: Vừa khuấy trứng vừa đổ hỗn hợp Sữa, đường, hương liệu vừa đun vào khuấy đều. Sau đó cho lên bếp đun thêm 10 phút, bắc ra đổ vào bát, cho vào tủ lạnh làm đông hỗn hợp.

Bước 5: Dùng máy đánh trứng đánh bông Wipping cream rồi cho vào tủ lạnh.

Bước 6: Cho âu làm lạnh của máy làm kem đã để ở tủ lạnh 12 tiếng ra, đổ hỗn hợp đã làm đông ở bước 4 và đổ wipping cream vào, trộn đều và bật máy ở chế độ 20 – 30 phút.

Sau 20 – 30 phút, bạn đã có một ly kem tươi hoàn hảo rồi đấy. Trang trí và cho thêm những đồ ăn vặt mà mình thích để ăn kèm nhé. Nếu bạn muốn kem cứng hơn có thể cho vào ngăn đá thêm 5 – 10 phút nữa.

Cách làm kem tươi bằng máy 2

Công thức làm kem bằng máy đơn giản nhất

Cách làm kem cốm dừa bằng máy

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 50 gr Cốm dừa

+ 50 gr Cốm tươi

+ 200ml Kem tươi

+ 250ml Sữa tươi không đường

+ Một lòng đỏ trứng gà

+ 100 gr Bột đường 100 gr

+ 0,5 tsp muối

cách làm kem cốm dừa bằng máy

Cách làm

Bước 1: Trước hết, bạn chuẩn bị một nồi sạch và đổ sữa tươi vào cùng đường, đun sôi nhẹ để đường tan. Sau đó trộn cốm vào sữa này để ngâm làm mềm.

Bước 2: Xay nhuyễn  hỗn hợp nguyên liệu cốm, dừa, sữa và để nguội. Một phần đường còn lại đem đánh bông với lòng đỏ trứng ở một bát riêng

Bước 3: Đổ hỗn hợp trứng hòa vào với hỗn hợp cốm dừa ở trên. Đảm bảo khuấy tan và đun nhẹ lại hỗn hợp. Chú ý, vừa đun vừa khuấy vì hỗn hợp này có chứa nước dừa, nếu cháy sẽ có mùi khiến kem kém thơm ngon.

Bước 4: Kem tươi dùng máy đánh bông rồi trộn cùng hỗn hợp trên. tại công đoạn này, bạn có thể sử dụng thêm một chút màu xanh thực phẩm để khiến hỗn hợp lên màu hấp dẫn hơn. Sau đó, bạn đem ướp lạnh hỗn hợp này.

Bước 5: Cuối cùng, cho hỗn hợp nguyên liệu cuối vào máy làm kem, ấn nút khởi động hệ thống và chờ kem đông đặc dẻo mịn như ý muốn. Bạn hoàn toàn có thể thêm những nguyên liệu mà mình thích như sô cô la, kẹo cốm hay hoa quả để trang trí và làm món kem trông hấp dẫn hơn nha.

cách làm kem cốm dừa bằng máy 2

Công thức làm kem dâu tây bằng máy

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 250ml Kem tươi

+ 250ml Sữa tươi không đường

+ 2 lòng đỏ trứng gà

+ 10 gr Đường

+ 200 gr Dâu tây tươi

Công thức làm kem dâu tây bằng máy 1

Cách làm

Bước 1: Đem đun nóng sữa. Cho lòng đỏ trứng và một nửa lượng đường đã chuẩn bị vào một cái tô rồi đánh bông.

Bước 2: Hòa tan sữa với  sữa được hòa với hỗn hợp đánh bông của trứng và đường. Sau khi hỗn hợp này sôi nhẹ trở lại và đẩo thấy nặng tay thì bắc ra để nguội.

Bước 3: Lấy một nửa lượng đường còn lại được đem xay với dâu tây. Sau đó trộn hỗn hợp này với hỗn hợp trứng, sữa, đường ở trên.

Bước 4: Kem tươi đánh bông trong điều kiện lạnh và trộn vào hỗn hợp bên trên để hoàn thiện khối nguyên liệu. Giờ bạn có thể đem chỗ hỗn hợp cuối này vào máy, đặt chế độ theo hướng dẫn sử dụng và chờ thành phẩm ra đời.

Công thức làm kem dâu tây bằng máy 2

Công thức làm kem trà xanh bằng máy

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 100ml Kem tươi

+ 200 ml Sữa tươi không đường

+ 60 gram Đường

+ 1,5 tbsp Bột trà xanh

Công thức làm kem trà xanh bằng máy 1

Cách làm

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ tạo hỗn hợp màu bằng cách hòa bột trà xanh với nước nóng. Sau đó ta trộn thêm vào hỗn hợp này các nguyên liệu đường, sữa tươi. Khuấy đều tay cho đến khi tan hoàn toàn hỗn hợp này.

Bước 2: Kem tươi sau khi để lạnh được đánh bông nhẹ nhàng rồi trộn cùng với hỗn hợp trà sữa ở trên.

Bước 3: Hỗn hợp nguyên liệu làm kem trà xanh được rót vào máy làm kem, rồi để khoảng 30-50 phút để chờ kem thành phẩm.

Công thức làm kem trà xanh bằng máy 2

Cách làm kem sầu riêng

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 250 ml Sữa tươi không đường

+ 250 ml Whipping cream

+ 200 gr Phần thịt quả sầu riêng

+ 1 – 2 lòng đỏ trứng gà

± 100gr Đường (tùy khẩu vị)

Cách làm kem sầu riêng 1

Cách làm

Bước 1: Đun sôi nhẹ sữa tươi

Bước 2: Đánh bông lòng đỏ trứng với ½ lượng đường

Bước 3: Đổ trứng vào nồi sữa ngoáy đều. Sau đó bắc nồi lên bếp, vừa ngoáy vừa đun cho đến khi hỗn hợp trứng sữa sôi nhẹ, cảm giác thấy nặng tạy thì bắc ra để nguội.

Bước 4: Xay sầu riêng với ½ lượng đường còn lại. Đổ sầu riêng vào hỗn hợp sữa trứng

Bước 5: Whipping cream đánh bông nhẹ, trộn đều vào hỗn hợp và ướp lạnh.

Bước 6: Bỏ vào máy quay 15 – 30 phút cho đến khi kem đặc theo ý muốn.

Cách làm kem sầu riêng 2

Cách làm kem chanh leo

Nguyên liệu chuẩn bị

+ 250 ml Sữa tươi không đường

+ 250 ml Whipping cream

+ 1 – 2  lòng đỏ trứng gà

+ 100 ml Nước cốt chanh leo

± 100gr đường (tùy khẩu vị)

Cách làm

Bước 1: Đun sôi nhẹ sữa tươi. Đánh bông lòng đỏ trứng với ½ lượng đường. Sau đó đổ hỗn hợp này vào nồi sữa, khuấy đều.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, vừa ngoáy vừa đun cho đến khi hỗn hợp trứng sữa sôi nhẹ, cảm giác thấy nặng tay thì bắc ra để nguội.

Bước 3: Đổ nước cốt chanh leo vào hỗn hợp sữa trứng ngoáy đều.

Bước 4: Whipping cream đánh bông nhẹ, trộn đều vào hỗn hợp sau đó ướp lạnh.

Bước 5: Bỏ vào máy quay 15 – 30 phút cho đến khi kem đặc theo ý muốn.

Cách làm kem chanh leo

Top những loại máy làm kem tươi mini tại Việt Nam

Máy làm kem tươi Eurohome EIM-151

Máy làm kem tươi Eurohome EIM-151

 

Máy làm kem tươi Eurohome EIM-151 là một trong những loại máy làm kem tươi tốt nhất trên thị trường hiện nay dành cho những gia đình không quá đông người. Với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, thân máy làm bằng chất liệu nhôm cao cấp, dễ dàng sử dụng và lau chùi, thời gian làm lạnh nhanh gấp 2 lần những loại máy thông thường.

Bạn có thể tham khảo giá trên Tiki.vn TẠI ĐÂY!

Máy làm kem tươi Eurohome EIM-150

Máy làm kem tươi Eurohome EIM-150

 

Máy làm kem tươi Eurohome EIM-150 là máy làm kem gia đình được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Eurohome EIM-150 sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng, dung tích 1.4 lít, công suất 9W ổn định, tiết kiệm điện năng tối ưu, thân máy làm bằng nhôm cao cấp.

Giá tham khảo: 399.000 VNĐ

Máy làm kem tươi Komasu KM-150

Máy làm kem tươi Komasu KM-150

 

 

Máy làm kem tươi Komasu KM-150  sở hữu nhiều ưu điểm như thiết kế tinh tế, sang trọng, dễ dàng sử dụng, các bộ phận đều được làm từ các chất liệu cao cấp nên rất đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Giá tham khảo: 780.000 VNĐ

Máy làm kem tươi Komasu KM-13

Máy làm kem tươi Komasu KM-138 là máy làm kem dành cho gia đình sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Máy làm kem tươi Komasu KM-138 được trang bị khóa cài và nắp đậy giúp dễ dàng sử dụng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thiết kế mô tơ của Komasu KM-138 giúp đảo chiều nhanh, kem làm ra được mịn và ngon hơn. Bên cạnh đó, nhờ được trang bị bowl làm nhanh siêu tốc nên bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian để chờ kem lạnh.

Giá tham khảo: 650.000 VNĐ

Máy làm kem trái cây Sony Mom Made HSN-MM19

Máy làm kem trái cây Sony Mom Made HSN-MM19

 

Máy làm kem trái cây Sony Mom Made HSN-MM19 là một trong những loại máy làm kem tươi tốt nhất trên thị trường hiện nay được sản xuất tại Việt Nam. Đúng như tên gọi, Sony Mom Made HSN-MM19 đặc biệt phù hợp để tạo ra các loại kem tươi từ trái cây, giúp bạn thỏa sức sáng tạo những món kem thơm ngon cho gia đình. Sử dụng máy làm kem tươi Sony Mom Made HSN-MM19 tại nhà không chỉ giúp bạn có được những món kem ngon sạch, mà còn giúp bổ sung dinh dưỡng cho những đứa trẻ lười ăn trái cây.

Giá tham khảo: 300.000 VNĐ

Máy làm kem trái cây Big Boss SWIRLIO

Máy làm kem trái cây Big Boss SWIRLIO

 

Máy làm kem trái cây Big Boss SWIRLIO là một sản phẩm của Mỹ. Sản phẩm Big Boss SWIRLIO cho phép bạn có thể làm nhiều món kem từ những nguyên liệu khác nhau như hoa quả, soloca, thạch, đường hay sữa… Big Boss SWIRLIO là một trong những loại máy làm kem tươi tốt nhất trên thị trường hiện nay rất đáng để bạn sở hữu.

Giá tham khảo: 590.000 VNĐ

Máy làm kem tươi Princess 282602

Máy làm kem tươi Princess 282602

 

Máy làm kem tươi Princess 282602  có thiết kế được làm từ nhôm và nhựa cao cấp, mang đến khả năng chịu lực, va đập tốt. Bên cạnh đó, chiếc máy làm kem này còn tuyệt đối an toàn đối với sức khỏe của cả gia đình. Sở hữu những tính năng tuyệt vời về thiết kế cũng như tiết kiệm điện năng.

Giá tham khảo: 1.118.000 VNĐ

Máy làm kem Steba IC20

Máy làm kem Steba IC20 có thể làm được rất nhiều loại kem khác nhau theo ý muốn của bạn, trong đó có kem tươi. Với thiết kế vỏ đẹp mắt, phù hợp với nội thất nhà bếp, dễ dàng làm sạch, trộn kem nhanh chóng… máy làm kem Steba IC20 chắc chắn sẽ trở thành trợ thủ đắc lực để bạn sáng tạo ra những món kem thơm ngon, mát lạnh cho gia đình.

Giá tham khảo: 1.260.000 VNĐ

Sau khi đã chọn máy làm kem tươi, bạn nên tìm hiểu thêm về những công thức làm kem bằng máy. Dựa vào công thức làm kem tươi bằng máy đơn giản ở đầu bài viết, bạn có thể tự tay chế biến những cốc kem tươi vô cùng thơm ngon với những nguyên liệu đơn giản để chiêu đãi cả gia đình. Bạn muốn mua các sản phẩm máy làm kem chính hãng với những ưu đãi hấp dẫn, có thể tham khảo tại trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu là Tiki.vn.

XEM CHI TIẾT sản phẩm ở đây!

Trên đây là những cách làm kem tươi bằng máy vô cùng đơn giản mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công.

>>> Thưởng thức trà sữa Xing Cha, Bubble Tea, Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments