Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố ngon như ngoài hàng

5471

Kem xoài là món ăn giải nhiệt, vừa có vị ngọt, thơm, béo của kem, lại có vị chua chua thanh thanh của xoài. Chính vì vậy, món ăn này được rất nhiều người yêu thích. Trong bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản nhé!

Xoài là một loại trái cây vùng nhiệt đới có rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, là một loại quả yêu thích của rất nhiều người, được sử dụng để làm các loại bánh, kem, vô cùng ngon.

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Nguyên liệu làm món kem xoài bằng máy xay sinh tố

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

+ Kem tươi 200 ml

+ Sữa tươi không đường 200 ml

+ Xoài chín 2 quả, chọn quả xoài chín vàng, không bị dập, thối, nếu không mùi vị của món kem sẽ không tươi ngon

+ Sữa đặc 100 ml

+ Vani một ống

Cách để làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố 1

Bước đầu tiên: Sơ chế xoài. Xoài mua về rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với một thìa nước và xay nhuyễn.

Bước thứ hai: Chuẩn bị một chiếc tô lớn, sau đó cho xoài vào cùng với sữa đặc, sữa tươi, và vani. Sau đó trộn đều hỗn hợp này lên.

Bước thứ ba: Lấy kem tươi đã chuẩn bị lúc đầu cho vào một chiếc bát bát, sau đó dùng máy đánh trứng đánh tơi và đều hỗn hợp này lên, cho tới khi kem đã tạo chóp, không còn lỏng, rơi xuống.

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố 2

Bước thứ tư: Lấy hỗn hợp xoài ban nãy trộn đều với kem tươi cho đều.

Bước thứ năm: khi hỗn hợp đã được trộn đều thì chúng ta cho vào hộp nhựa để làm kem. Sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh, cứ khoảng từ hai đến ba tiếng thì mang ra ngoài trộn đều lên một lần, sau dó lại bỏ vào tủ lạnh. Sau đó chúng mình có thể dùng được.

Vậy là chỉ với năm bước đơn giản và cực kì dễ chúng mình đã có món kem xoài mịn, mát, ngon bổ cho cả nhà cùng thưởng thức.

Cách làm kem xoài que

Cách làm kem xoài que

Nguyên liệu làm kem xoài que

+Hai quả xoài chín vàng

+Sữa đặc 60 ml, ba hộp sữa chua

+ Nước cốt dừa 30 ml.

Lưu ý nếu các bạn đang trong quá trình giảm cân thì nên chọn sử dụng hoàn toàn sữa chua thay vì sử dụng sữa đặc.

Cách làm kem xoài que rất đơn giản

Cách làm kem xoài que 1

Bước đầu tiên: Sơ chế xoài, xoài mua về rửa sạch, sau đó gọt vỏ và cắt miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố, xay cho nhuyễn.

Bước thứ hai: Trong quá trình xay xoài, các bạn cho thêm sữa đặc, sữa chua, nước cốt dừa, vào cùng. Nếu xoài của bạn đã có đủ vị ngọt, thì các bạn có thể cho ít sữa đặc hơn, vì sử dụng quá nhiều sữa đặc cũng rất dễ gây tăng cân.

Cách làm kem xoài que 2

Bước thứ ba: Sau khi xay nhuyễn xoài, các bạn đổ toàn bộ hỗn hợp vào khuôn, xong đó đậy nắp, rồi bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh, để khoảng nửa ngày cho đến khi kem đông thì các bạn có thể đem kem ra và sử dụng được.

Bước thứ tư: Khi rút kem xoài ra khỏi khuôn, các bạn có thể lấy một chiếc đĩa, sau đó đặt đá lên đĩa và để kem lên. Cách này sẽ làm cho kem mát, và không bị tan, vì kem của chúng mình không sử dụng nhiều sữa và kem, nên thường sẽ rất nhanh tan, nên các bạn nên ăn nhanh sau khi mang ra ngay từ tủ lạnh.

Cách làm kem chuối xoài

Cách làm kem chuối xoài

Nguyên liệu làm món kem chuối xoài

+ Hai quả xoài chín vàng

+200 ml sữa tươi

+ 100 ml sữa đặc

+ Bột vani

Cách để làm kem chuối xoài

Cách làm kem chuối xoài 1

Bước đầu tiên: Sơ chế xoài và chuối. Xoài và chuối mua về, sau đó lột bỏ vỏ xoài và chuối, cắt miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố và xay cho nhuyễn.

Bước thứ hai: trong quá trình xay, cho thêm sữa tươi, sữa đặc, vani vào xay cùng cho nhuyễn cùng.

 

Bước thứ ba: Khi hỗn hợp đã nhuyễn, thì cho toàn bộ hỗn hợp này vào khuôn, sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh.

Bước thứ tư: Để khuôn kem ở trong tủ đá khoảng nửa ngày là có thể sử dụng được.

Xem thêm: Bật mí cách làm xoài dầm ăn liền ngon phát thèm

Cách làm kem xoài túi

Cách làm kem xoài túi

Cách làm kem xoài túi cũng khá đơn giản và giống với các làm kem xoài lúc đầu mà JAMJA’s BLOG đã giới thiệu:

Nguyên liệu làm kem xoài túi

+ Kem tươi 200 ml

+ Sữa tươi 200 ml

+ Sữa đặc 100 ml

+ Hai quả xoài tươi, chín vàng

Cách làm kem xoài túi

Cách làm kem xoài túi 1

Bước đầu tiên: Sơ chế xoài, xoài mua về mang rửa sạch và lột bỏ vỏ, sau đó cắt miếng nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn.

Bước thứ hai: Cho sữa tươi, sữa đặc vào trong xoài trộn cho đều.

Bước thứ ba: Kem tươi đem đổ ra một chiếc tô lớn, sử dụng máy đánh trứng để đánh tơi kem, cho kem tơi và có chóp, không bị chảy và được.

Cách làm kem xoài túi 2

Bước thứ tư: Cho hỗn hợp xoài, sữa đặc, sữa tươi vào chung với kem tươi sau đó trộn đều.

Bước thứ năm: Chuẩn bị các túi nhỏ vừa, sau đó cho xoài vào trong từng túi, rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh, để khoảng nửa ngày là có thể sử dụng được.

Kem xoài túi sẽ nhanh đông hơn so với kem xoài để trong khuôn, nên các bạn nhớ lưu ý tránh để quá lâu, kem sẽ quá cứng và khó ăn.

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ

Ngày hè nóng nực mà được nhâm nhi một miếng kem thơm vị xoài đậm vị sữa thật không còn gì bằng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 2 quả xoài chín vàng

+ 1 hộp sữa ông thọ

+ Nước cốt dừa

+ Máy xay sinh tố, khuôn làm kem

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ cực đơn giản, chỉ vài bước nhanh chóng là bạn đã tự làm cho mình một món kem mát lạnh rồi. Đầu tiên bạn cần rửa sạch xoài, gọt vỏ và cắt xoài ra thành từng miếng vuông nhỏ để riêng ra đĩa.

Cách làm kem xoài với sữa ông thọ 1

Tiếp đó bạn chuẩn bị các nguyên liệu trước đó cho vào máy xay sinh tố gồm nước cốt dừa, sữa ông thọ, xoài vào và xay nhuyễn cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Khi đã thu được hỗn hợp sền sệt bạn đổ vào khuôn làm kem và cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 6 tiếng là đã có thể lấy ra ăn được rồi.

Cách làm kem xoài không cần máy đánh kem

Cách làm kem xoài không cần máy đánh kem

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Xoài chín: 2 quả

Nước cốt dừa: 1 hộp

Sữa đặc, sữa chua

Dụng cụ làm kem

Cách làm kem xoài không cần dùng máy

Đầu tiên bạn cần sơ chế xoài, gọt bỏ vỏ và cắt phần ruột xoài ra thành từng miếng vuông rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đó đổ sữa chua, sữa đặc, nước cốt dừa và xoài đã xay vào bát. Dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn khoảng 10 phút cho hỗn hợp quyện mịn vào nhau.

Cách làm kem xoài không cần máy đánh kem 1

Tiếp đó chỉ việc đổ vào hộp và cho vào tủ lanh đợi kem đông là được. Với cách làm này không càn có máy đánh kem mà món kem xoài của bạn vẫn thơm ngon, mềm mịn như ngoài hàng.

Trên đây là bài viết “Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố siêu đơn giản ” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thể tự tay làm món kem xoài thơm ngon, hấp dẫn để giải nhiệt cho cả gia đình trong dịp cuối tuần này. Các bạn nên lưu ý có thể thay thế sử dụng các nguyên liệu sữa đặc, sữa tươi có hạn, có thể thay bằng sữa chua để tốt cho sức khỏe, hạn chế tăng cân.

=>>Tìm hiểu thêm: Vào bếp trổ tài cùng với cách nấu chè bưởi không cần phèn chua

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (3 votes)

Comments

comments