Cách làm kẹo lạc tại nhà ngon tại nhà thưởng thức trong tết

798

Thông tin về cách làm kẹo lạc tại nhà ngon sẽ giúp bạn và gia đình có được món ăn thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi cả nhà trong dịp tết.

Kẹo lạc là món ăn dân dã vì thế thường được nhiều gia đình lựa chọn trong dịp tết Nguyên Đán cổ truyền. Để có được món kẹo thơm ngon, giòn mà không bị cứng hay dẻo như ngoài hàng bạn có thể tham khảo để chế biến tại nhà, chiêu đãi các thành viên trong gia đình, bạn bè vào dịp Tết nhé.

JAMJA’s Blog xin chia sẻ các thông tin về cách làm kẹo lạc tại nhà ngon để phục vụ nhu cầu của bạn nhé!

Nguyên liệu làm kẹo lạc

  • Lạc rang loại ngon: 500gr.
  • Vừng ràng: 100gr.
  • Đường trắng: 400ge.
  • Bơ thực vật: 50gr.
  • Nước lọc: 150ml.

Cách làm kẹo lạc tại nhà ngon

Rang lạc: Cho lạc vào rang đến khi có tiếng nổ lách tách thì tắt bếp, tiếp tục đảo thêm tầm 5 phút là lạc chín. Sau đó bỏ lạc vào một tờ giấy hoặc khăn sạch, ủ kín trong khoảng 20 phút rồi tách hết phần bỏ bao bên ngoài, lấy phần nhân trắng bên trong.

Vừng cũng đem rang chín đến khi có mùi thơm, vàng đặc trưng cho vào một chiếc bát cho nguội.

Lấy một chiếc khay đủ lớn, quét lớp dầu mỏng lên rồi lấy giấy lau khô. Tiếp theo rải một lớp vừng lên trên. Nên chuẩn bị trước khi nấu kẹo lạc bởi khi nấu đường xong phải đồ ra ngay.

Làm mạch nha đường: Đặt chảo lên bếp, cho đường. Đợi đến khi nước đường sôi cho bơ vào, nếp tiếp với lửa nhỏ. Nhớ là khi nấu đường không được dùng đũa khuấy. Đợi đến khi đường có màu vàng nâu đẹp mắt đổ lạc rang vào rồi tắt bếp. Trộn đều lạc sau đó đổ ngay ra khau để đã được chuẩn bị.

Tạo hình kẹo: Hỗn hợp kẹo lạc ở khay, dàn đều ra sau đó rắc thêm lớp vừng lên bên trên. Bạn nên nhanh tay bởi kẹo khi nguội sẽ cứng lại và việc dàn đều sẽ khó khăn hơn. Khoảng từ 1 – 2 phút, khi thấy kẹo nguộn đi có thể lấy kẹo ra rồi cắt thành từng miếng to nhỏ theo ý muốn của mình. Đừng để kẹo nguội hẳn mới cắt bởi khi đó kẹo cứng, việc cắt sẽ rất khó khăn.

Chỉ sau khoảng 20 phút sau khi nấu bạn sẽ có được món kẹo lạc thơm ngon, hấp dẫn để gia đình có được món ăn ngon.

Kẹo lạc có vị ngọt đặc trưng, lạc bùi bùi, thơm ngon vì thế giúp bạn chinh phục được các thành viên trong gia đình nhân dịp tết đến xuân về.

Hy vọng rằng, với chia sẻ đơn giản này có thể giúp bạn nắm rõ được cách làm kẹo lạc tại nhà ngon. Nếu cần tư vấn thêm hãy để lại bình luận giúp có được công thức thức nấu nướng phù hợp, đơn giản ngay tại nhà.

Rate this post

Comments

comments