Cách làm khô heo tẩm vị cay cay, lai rai cả ngày không chán

4174

Cách làm khô heo tẩm vị cay cay để các ông chồng có được mồi nhậu bén mỗi dịp cuối tuần, bạn đã biết được chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây để có món ngon cho gia đình mình nhé!

Thịt heo hay thịt lợn là một loại thực phẩm quen thuộc đối với nhiều người, xuất hiện trong bữa cơm của các gia đình Việt từ Bắc chí Nam. Thịt lợn có thể được sử dụng để chế biến theo nhiều công thức khác nhau, với sự kết hợp đa dạng các loại gia vị khiến chúng trở nên ngon và tuyệt vời hơn. Chẳng hạn như heo quay, thịt heo rang, thịt heo luộc… Mỗi món ăn đều mang đến hương vị riêng độc đáo để chiều lòng nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Nhưng đã bao giờ bạn nghe đến món khô heo tẩm vị cay cay hay chưa? Món ăn vặt này vừa quen vừa lạ với công thức chế biến khá tỉ mỉ để chiều lòng nhu cầu của mỗi người sành ăn.

Thịt được sơ chế rồi chế biến theo công thức riêng để có được món ăn ngon cho các buổi chiều bụng lỡ đói hoặc món nhậu bén cho chồng dịp cuối tuần. Cùng tìm hiểu công thức cách làm khô heo tẩm vị cay cay để có được món ngon tuyệt vời này nhé!

Cách làm khô heo tẩm vị-1

Cách làm khô heo cả miếng

ách làm khô heo tẩm vị này dành cho 4 người ăn. Nếu bạn muốn làm nhiều hoặc ít hơn có thể thêm bớt nguyên liệu tùy ý.

Nguyên liệu làm khô heo tẩm vị

Thịt heo ( 500 gram )
– Riềng ( 1 nhánh )
– Sả ( 2-3 cây )
– Tỏi ( 1 củ )
– Ngũ vị hương ( 1 gói )
– Bột ớt (1 thìa )
– Gia vị: Bột nêm, dầu hào, muối, đường, hạt tiêu, bột nghê, dầu ăn.

Các bước làm khô heo tẩm vị

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Thịt heo sau khi mua về, rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành các miếng to. Sả, riềng và tỏi đập dập rồi băm càng nhỏ càng tốt.

Bước 2. Ướp gia vị.

Cách làm khô heo tẩm vị-2

Thịt heo sau khi khô, cho vào bát to cùng với 1 gói ngũ vị hương, 2 thìa tỏi băm, 3 thìa sả băm, 1 thìa riềng, 2 thìa bột ớt, 1 thìa bột nêm, 1 thìa dầu hào, 1/2  thìa muối, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa bột nghệ, 1 thìa dầu ăn. Dùng tay xoa đều các mặt của miếng thịt heo, bọc lại để tủ lạnh qua 1 đêm để thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 3. Chế biến.

Cách làm khô heo tẩm vị-3

Xếp các miếng thịt heo vào chảo, đun nóng với lửa nhỏ. Sau 5 phút thì vặn lửa to nhất để nước trong thịt rút hết, thịt heo khô lại thì tắt bếp.

Bước 4. Làm khô.

Cách làm khô heo tẩm vị-4

Cho thịt ra đĩa, đợi thịt khô thì cho thịt báo túi nilon, dùng cán hoặc búa dần thịt đập nhẹ lên 2 mặt của các miếng thịt 2 đến 3 lần.

Cho thịt lên khây có lót giấy bạc ở dưới rồi cho vào lò nướng, nướng khoảng 10 phút ở 100 độ C. Trong thời gian nướng, bạn nên chia thời gian nướng làm 2 lần để lật thịt cho thịt khô đều và không bị cháy.

Bước 5. Thưởng thức.

Sau khi nướng xong, cho thịt ra đĩa và thưởng thức. Bạn cũng có thể đợi thịt hết nóng thì cho vào hộp, để trong tủ lạnh rồi dùng dần.
Cách làm khô heo tẩm vị-5

Xem thêm:

Cách làm khô heo tẩm vị xé sợi

Nếu bạn là người thích ăn thịt bò khô thì cách làm khô heo tẩm gia vị này sẽ giúp bạn món thịt heo giả bò khô y như thật. Các nguyên liệu dưới đây dùng để chế biến cho 4 người ăn. Bạn có thể thêm bớt các nguyên liệu để chế biến số lượng heo khô mà mình muốn.

Nguyên liệu làm heo khô tẩm vị xé sợi

– Thịt thăn ( 1 kg )
– Mỡ bò (100 gram )
– Sả ( 2-3 củ )
– Gừng ( 1 nhánh )
– Bột ớt.
– Tương ớt.
– Gia vị: Đường, bột canh, ngũ vị hương, gia vị bò khô, bột hạt điều, dầu hào và bột nghệ.

Các bước làm heo khô tẩm vị xé sợi

Bước 1.

Cách làm khô heo tẩm vị xé sợi-1

Thịt sau khi mua về, thái dọc thành các miếng có độ dầy khoảng 1 cm. Sả và gừng đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 2.

Cho thịt vào nồi, luộc qua để bỏ các cặn bẩn có trong thịt. Rửa lại thịt bằng nước sạch rồi để vào rổ cho ráo nước.

Bước 3.

Cách làm khô heo tẩm vị xé sợi-2

Cho thịt vào bát cùng với 1 thìa bột canh, 1 thìa tương ớt, 2 thìa ớt bột, 3/2 thìa ngũ vị hương, 1 thìa màu hạt điều, 2 thìa gia vị kho bò, 1/2 thìa bột nghệ, 1 thìa dầu hào cùng vớt sả và gừng đã băm nhỏ. Trộn đều rồi ướp khoảng 1 giờ để thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 4.

Cho thịt vào chảo cùng với mỡ bò. Đun đến khi thịt cạn hết nước thì cho thêm chút màu điều vào rồi lật đều các miếng thịt.

Bước 5.

Cách làm khô heo tẩm vị xé sợi-3

Cho thịt lên khay nướng có lót giấy bạc. Nướng khoảng 10  đến 15 phút ở 100 độ C đến khi thịt khô thì bỏ ra. Đợi thịt nguội rồi dùng tay xé thịt thành các miếng nhỏ. Bạn cũng có thể cho thịt vào cối giã rồi giã nhỏ để thịt heo khô nhìn giống như thịt bò khô.

Lưu ý: Không nên xé thịt nhỏ như ruốc bởi như vậy thịt sẽ không ngon và ăn sẽ có cảm giác vụn.

Cách làm khô heo tẩm vị xé sợi-4

Xem thêm:

Cách làm khô heo tẩm caramel

Cách làm khô heo tẩm vị caramel này sẽ làm những miếng thịt heo khô mà lại mịn, mềm. Khi cắn sẽ có cảm giác thơm ngon, mới lạ. Đây là món mà người lớn đến trẻ em đều có thể ăn thoải mái. Cách làm món này cũng rất đơn giản. Chuẩn bị các nguyên liệu sau và làm theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG là chắc chắn bạn sẽ làm được.

Nguyên liệu làm heo khô tẩm caramel

– Thịt heo ( 600 gram )
– Đường ( 70 gram )
– Nước mắm ( 2 thìa )
– Caramael ( 2 thìa )
– Tỏi ( 1 củ )
– Gừng ( 1 nhánh )
– Rượu ( 1 thìa )
– Hạt tiêu ( 2 thìa )
– Bột năng ( 2 thìa )
– Mè rang vàng.

Các bước làm heo khô tẩm caramel

Bước 1.

Cách làm khô heo tẩm caramel-2

Thịt heo sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các miếng có độ dài khoảng 3 cm. Gừng và tỏi băm nhuyễn.

Bước 2.

Cho thịt vào bắt rồi trộn đều với các nguyên liệu: 70 gram đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa caramael, 1 thìa rượu trắng, 2 thìa hạt tiêu, 2 thìa bột năng cùng với gừng và tỏi đã băm nhuyễn.

Dùng tay bóp nhẹ các miếng thịt để thịt quyện đều các gia vị. Ướp khoảng 1  đến 2 tiếng để thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 3.

Xếp các miếng thịt heo vào khay nướng có lót giấy bạc. Rắc lên mặt các miếng thịt chút mè.

Cách làm khô heo tẩm caramel-3

Cho thịt vào lò nướng rồi nướng ở nhiệu độ 200 độ C trong 10 phút thì giảm nhiệt độ xuống còn 180 độ C rồi nướng thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Cho khay thịt ra ngoài, lật mặt còn lại rồi tiếp tục cho vào lò nướng 3 phút nữa ở nhiệt độ 200 độ C. Sau khi nướng xong, cho thịt ra đĩa, vắt chút chanh lên rồi thưởng thức.

Cách làm khô heo tẩm caramel-4

Cách làm khô heo tẩm vị mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên rất đơn giản phải không. Bạn còn chần chừ gì mà không sắn tay áo lên và vào bếp làm món thịt heo khô theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG ngay bây giờ cơ chứ? Hãy làm và thưởng thức cùng với người thân của bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments