Cách làm khoai lang kén thơm ngon giòn dụm không thể chối từ

6212

Cách làm khoai lang kén tại nhà cực ngon với lớp vỏ ngoài vàng ươm giòn dụm, bên trong mềm thơm béo ngậy khiến ai cũng đều phải suýt xoa khen ngợi mỗi khi được ăn.

Nếu như xoài lắc, khoai lắc, bánh mỳ nướng muối ớt hay mỳ cay… là những món gây chao đảo các tín đồ ăn vặt trong thời gian qua thì không thể không nhắc đến một món đặc biệt nữa được giới trẻ săn đón rất nồng nhiệt đó chính là “khoai lang kén”.

cách làm khoai lang kén ngon tại nhà-1

Review về khoai lang kén

Khoai lang kén là món ăn vặt hấp dẫn bởi sự mềm mịn cộng với mùi thơm nhẹ nhàng của khoai hòa quyện với nước cốt dừa và sữa. Cách làm khoai lang kén tuyệt ngon với lớp vỏ ngoài vàng ươm giòn dụm, bên trong mềm thơm béo ngậy khiến ai nấy cũng đều phải suýt xoa khen ngợi mỗi khi thưởng thức nó. Tiếp nối trào lưu từ những năm trước, khoai lang kén vẫn tiếp tục là món quà vặt yêu thích gây sốt trong năm nay.

cách làm khoai lang kén ngon tại nhà-2

Ngày trước nhắc đến khoai lang chúng ta chỉ nghĩ đến khoai luộc, khoai nướng hay khoai rán. Thế nhưng giờ đây với sự khéo tay và sáng tạo công thức thứ củ dân dã này đã trở thành một món ăn vặt lôi cuốn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ở Hà Nội hay Sài Gòn bạn đều có thể dễ dàng tìm những địa chỉ ăn vặt bán khoai lang kén, bên cạnh đó thì những quán này còn bán kèm rất nhiều món khác như cơm cuộn, xoài lắc, khoai lắc, trà thái, các loại chè hay nước hoa quả,…để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

cách làm khoai lang kén ngon tại nhà-3

Dù xuất hiện cũng lâu nhưng đến khi các shop online kinh doanh khoai lang kén thì nó đã trở thành một trào lưu được giới trẻ thưởng thức rất nhiệt tình. Nhiều bạn trẻ còn tự học cách làm khoai lang kén và rất hào hứng chia sẻ thành quả với bạn bè.

cách làm khoai lang kén ngon tại nhà-4

Để có được món ăn vặt thú vị này, cách làm khoai lang kén cũng khá là cầu kỳ. Từ bước chọn khoai sao cho ngon, trộn nguyên liệu sao cho vừa vặn đến bước chiên khoai để có một lớp vỏ vàng đều giữ nguyên độ giòn đều phải thực hiện rất cẩn thận.

cách làm khoai lang kén ngon tại nhà-5

Tuy cầu kỳ trong việc chọn và kết hợp nguyên liệu nhưng cách làm khoai lang kén lại rất dễ và nhanh gọn. Cùng Jamja’s Blog học ngay cách làm món ăn vặt thú vị này nhé.

Xem thêm:

Cách làm khoai lang kén:

Nguyên liệu:

  • 0.5kg khoai lang
  • Bột chiên giòn
  • Bột năng
  • Đường
  • Nước cốt dừa
  • Dầu ăn

Các bước thực hiện cách làm khoai lang kén

  • Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt miếng to.
  • Cho khoai vào hấp chín mềm rồi tán nhuyễn (các bạn có thể luộc khoai thay vì hấp nhưng nên dùng ít nước khi luộc để khoai giữ được độ ngọt tự nhiên)
  • Cho một thìa canh bột năng, một thìa canh đường, một ít nước cốt dừa vào trộn đều (bạn nên cho lượng nước cốt dừa vừa đủ để khi trộn khoai không bị vỡ vì lỏng)
  • Nặn khoai thành những nắm tròn dài như hình cái kén rồi lăn đều từng miếng qua một lớp mỏng bột năng.
  • Hòa bột chiên giòn với nước cho sền sệt. Dùng chảo chống dính hoặc chảo lõm để chiên khoai. Đổ nhiều dầu ăn vào chảo đun lửa lớn vừa. Khi dầu nóng chúng ta nhúng khoai vào bột chiên giòn rồi thả vào chảo chiên.
  • Chiên cho đến khi khoai lang kén chuyển màu vàng ruộm đều các mặt thì vớt khoai ra đĩa có lót sẵn giấy để thấm dầu và thưởng thức ngay khi nóng.

Món khoai lang kén này mà ăn với tương ớt hay tương cà thì ngon bá cháy luôn.

cách làm khoai lang kén ngon tại nhà-6

Nếu bạn muốn làm sẵn thật nhiều khoai kén để ăn dần mà khoai vẫn giòn thì chỉ cần áp dụng bí quyết sau. Với phần khoai chưa ăn ngay bạn chỉ chiên sơ qua cho khoai hơi vàng, sau đó để khoai nguội tự nhiên rồi chia thành nhiều phần cho vào túi nilong và giữ trong ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn bỏ ra ngoài cho rã đông rồi chiên lại trong chảo dầu sôi là ngon lành rồi.

Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, ngoài ra còn có chất xơ và các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6…rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, khoai lang còn giúp chống lại một số bệnh tật như: chống viêm nhiễm, phòng ngừa bệnh xương khớp, kích thích tiêu hóa, chữa táo bón, điều trị loét dạ dày, giảm nguy cơ ung thư vú, giúp mắt sáng, da khỏe hay hỗ trợ giảm cân nữa.

Xem thêm:

Những tips nhỏ giúp khoai thơm ngon hơn.

cách làm khoai lang kén ngon tại nhà-7

– Món khoai lang kén sẽ thành công nhất khi bạn chọn được những củ khoai ngon, vì vậy khi chọn mua khoai các bạn nên chọn mua những củ khoai còn cứng, tươi không bị dập. Không nên mua những củ khoai quá to rất dễ bị sơ và thường không ngọt mà chỉ chọn những củ khoai vừa phải.

– Tránh những củ khoai bị rỗ có vết thâm đen vì đó là những củ khoai hà hoặc sắp hỏng.

– Đặc biệt không để khoai sống trong tủ lạnh sẽ làm khoai nhanh hỏng, mất mùi thơm và hương vị. Cũng không nên giữ khoai trong túi nilong hay nơi ẩm thấp.

– Khoai mua về nên sơ chế ngay hoặc để nơi khô ráo thoáng mát.

– Khi hấp hay luộc khoai nên chú ý để khoai chín vừa tới, không nên để khoai chín quá nát khi thêm nước cốt dừa và đường sẽ làm khoai nhão khó nặn.

– Nếu luộc thì luộc cả củ, còn khi hấp thì thái miếng to không nên thái miếng nhỏ để khoai giữ độ ngọt.

– Tùy theo độ ngọt của khoai và khẩu vị để cho lượng đường theo ý muốn.

– Bạn có thể thêm bơ, kem tươi, sữa tươi hay lòng đỏ trứng gà để tăng thêm hương vị cho khoai lang kén. Tuy nhiên hãy chú ý liều lượng để hương vị được hài hòa không bị ngấy.

Còn gì thú vị hơn khi vừa xem phim, đọc sách hay tụ tập với bạn bè vừa cùng nhâm nhi món khoai lang kén thơm mịn trong những ngày gió về chứ. Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm khoai lang kén và thưởng thức cùng người thân nhé!

 

5/5 - (2 votes)

Comments

comments