Giòn rụm với cách làm khoai môn chiên nước mắm cực đơn giản

4126

Cách làm khoai môn chiên nước mắm thơm ngon, giòn rụm không phải ai cũng biết. Nếu quan tâm đến món ăn thú vị này cùng tìm hiểu thêm chi tiết dưới đây.

Khoai môn chiên nước mắm là món ăn ngon, thú vị được nhiều người yêu thích. Món ăn này có vị bùi đặc trưng từ khoai môn với phần vỏ giòn rụm, ấn tượng chỉ cần thử một lần sẽ thấy hết được vị ngon tuyệt vời của món ăn này.

Khoai môn có lẽ không còn xa lạ với nhiều người, được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn độc đáo, chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Trong số đó, món khoai môn chiên vẫn được nhiều người yêu thích và tìm kiếm hơn cả. Nếu như bạn đã từng yêu thích món ngon này có thể tham khảo công thức tuyệt vời trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức chế biến đơn giản mà hấp dẫn để chiêu đãi những thành viên trong gia đình với công thức đơn giản, dễ chế biến. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cách làm khoai môn chiên nước mắm

Nguyên liệu làm khoai môn chiên nước mắm

+Khoai môn: 400 g

+ Mỡ heo: 30 g

+ Hành lá: 2 nhánh

+ Gia vị: Nước mắm, dầu ăn, đường

cách làm khoai môn chiên nước mắm-1

Xem thêm:

Công đoạn làm khoai môn chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Khoai môn  khi bạn mua để chọn được những củ ngon nhất thì nên chọn những củ dài và to vừa, dù là loại rau củ hay trái cây nào cũng vậy, nếu bạn mua vào đúng mùa vụ của nó thì ăn sẽ ngon hơn hẳn. Khoai môn khi bổ đôi sẽ có màu trắng đục với những vân tím là những củ khoai ngon nhất bởi chúng sẽ rất nhiều bột và thơm ngậy, khi chế biến thì sẽ ngả sang màu phớt vô cùng thích mắt, hấp dẫn. Cũng nhiều bạn nhầm khoai môn với khoai sọ nhưng nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy rằng thường khoai sọ sẽ có mình tròn hơn khoai môn, chúng cũng nhỏ hơn nữa.

-Khi bạn đã mua được khoai môn ưng ý thì hãy gọt vỏ chúng, nhớ là bỏ đi những phần nào bị hỏng, sâu hay những mắt mầm khoai cũng nên bỏ đi. Mẹo nhỏ cũng được áp dụng với một số loại củ như khoai tây, khoai lang,… vì khi ăn mầm của chúng sẽ dễ bị ngộ độc hơn. Và khi gọt vỏ cũng cần lưu ý rằng không nên gọt quá dày vỏ vì bản thân khoai môn với lớp thịt củ gần vỏ chứa một lượng Protein rất tốt.

-Sau đó bạn rửa lại và cắt thành những miếng dài vừa ăn, ngâm chúng vào nước muối pha loãng cho bớt nhớt khoảng 10 phút rồi để ráo.

cách làm khoai môn chiên nước mắm-2

-Hành lá nhặt bỏ cuống, lá hỏng và rửa sạch, thái nhỏ.

-Đối với mỡ heo thì bạn rửa sạch và cắt hạt lựu nhưng bạn cũng có thể không cần thêm mỡ heo vào món khoai môn chiên nước mắm cũng được.

Bước 2: Chiên khoai môn

-Với cách làm khoai môn chiên nước mắm thì bạn sẽ thực hiện chiên riêng khoai môn cho vàng đều trước rồi mới thực hiện chiên cùng với nước mắm sau. Bạn lưu ý rằng để dầu sôi thì mới cho các thanh khoai môn vào chiên, như vậy cũng không bị dính, sát chảo và đến khi chúng chín đều cả 2 mặt thì bạn cho ra đĩa. Có một mẹo nhỏ cho bạn đó là khi chiên riêng thành 2 lần với lần đầu chỉ chiên qua qua và lần 2 mới chiên vàng thì khoai môn của chúng ta sẽ giòn và ngon hơn hẳn.

cách làm khoai môn chiên nước mắm-3

Chiên khoai môn trong chảo dầu nóng

-Tiếp theo bạn sẽ dùng một chảo khác, cho phần mỡ heo cắt hạt lựu vào xào lên khi chúng vàng ruộm thì để riêng ra đĩa khác.

-Bạn pha một hỗn hợp bao gồm: 1 muỗm đường, 1 muỗm nước mắm, hành lá, hạt nêm và mỡ heo trộn đều lên. Sau đó tiến hành chiên chúng, lúc mà hỗn hợp đã sôi thì bạn để nhỏ lửa để chúng thành dạng sền sệt thì cho khoai môn vào đảo cho thật đều.

-Khoai môn khi đã ngấm gia vị sẽ có các cạnh hơi xém một chút nhưng vị lại vô cùng ngon, bạn sẽ cảm nhận được vị ngậy bùi của khoai môn, beo béo của mỡ heo và chút mặn ngọt của mắm đường ăn lai rai vô cùng thích thú. Đối với món chiên này bạn cũng có thể ăn kèm chấm với tương ớt cũng rất thích hợp, chúng được coi là một món ăn vặt tuyệt ngon mà không quá cầu kỳ.

cách làm khoai môn chiên nước mắm-4

Cách làm khoai môn chiên nước mắm

Xem thêm:

Có thể bạn chưa biết đến những lợi ích bất ngờ này của khoai môn

-Khoai môn là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, đối với những người bị bệnh tiểu đường thì chúng có tác dụng ổn định lượng đường huyết trong máu hiệu quả vô cùng. Ngoài ra lượng Vitamin A A cung cấp khá đầy đủ trong loại củ này còn giúp cho đôi mắt của chúng ta được sáng khỏe.

-Có thể khá bất ngờ nhưng tuy nhiên khoai môn còn giúp hỗ trợ điều trị chứng viêm khớp hay đau hạch nữa. Không cần dùng nhiều thuốc mà với nguyên liệu tự nhiên này bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng bệnh của mình khi nấu chung khoai môn cùng với các nguyên liệu khác như rau ngổ, rau cần, cá quả tươi.

cách làm khoai môn chiên nước mắm-5

Những lợi ích bất ngờ này của khoai môn

-Với những người mắc bệnh thận thì trong khoai môn còn chứa chất Calorie rất tốt cho người bệnh. Thực đơn chứa khoai môn được các chuyên gia khuyên rằng mỗi bữa ăn cần lượng trung bình từ 200-300g đều đặn cho những người bị bệnh về thận.

-Bên cạnh lượng Vitamin A, Calorie  dồi dào thì trong khoai môn còn chứa nhiều loại Vitamin khác như E, C, B6, B12, P, K, Mg,… bổ dưỡng và là nguồn cung cấp chất xơ cho cơ thể.

Với những chia sẻ trên đây của JAMJA’s Blog về những lợi ích bất ngờ của khoai môn cũng như bí quyết chọn khoai môn ngon và cách làm khoai môn chiên nước mắm vô cùng đơn giản mà lại tuyệt ngon, rất mong bạn đã có cho mình thêm những thông tin bổ ích. Hãy đồng hành cùng JAMJA’s Blog trong những tin bài tiếp thú vị tiếp theo bạn nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments