Bỏ túi cách làm kim chi củ cải cà rốt ngon đúng điệu

5159

Thật tuyệt vời khi có kim chi củ cải cà rốt ăn kèm trong mỗi bữa ăn của gia đình chúng ta. Hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá cách làm kim chi củ cải cà rốt ngon đúng điệu để làm phong phú thêm bữa ăn của mình nhé.

Từ lâu kim chi đã trở thành món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của gia đình người Việt. Ở đâu ta cũng bắt gặp hình ảnh cả nhà quây quần bên mâm cơm, nhâm nhi chén rượu, cùng nhau thưởng thức cái mùi vị chua chua, giòn giòn, ngòn ngọt của kim chi quyện vào với cái mùi vị béo ngậy của thịt chiên tạo nên hương vị lôi cuốn, hấp dẫn, giúp mọi người cảm thấy ngon miệng hơn. Chính vì vậy mà kim chi trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, ai ai cũng muốn tìm cho mình những công thức để có thể tự làm được món kim chi mang dấu ấn của riêng mình, làm cho bữa cơm của gia đình trở nên phong phú hơn.

kim chi củ cải cà rốt

Ngày nay kim chi có rất nhiều loại: kim chi cải thảo, kim chi dưa chuột, kim chi cải bẹ xanh,… mỗi loại đều có hương vị khác nhau nhưng nổi bật hơn cả có lẽ là kim chi củ cải cà rốt. Người ta cứ nhớ mãi cái vị giòn giòn sần sật của nó, một mùi vị mà không một loại kim chi nào có thể mang lại khiến người ta ăn một lần lại muốn ăn lần thứ hai. Vậy bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao kim chi củ cải cà rốt lại hấp dẫn như vậy nhé.

Tại sao nên ăn kim chi củ cải cà rốt mỗi ngày?

Nghe cái tên thôi chúng ta cũng đã thấy được câu trả lời cho câu hỏi trên rồi. Vì được chế biến từ củ cải và cà rốt nên nó chứa rất nhiều vitamin góp phần chữa một số bệnh cho cơ thể con người. Bên cạnh đó nó còn chứa nhiều chất xơ và ít calo, do đó giúp cho quá trình tiêu hóa trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, góp phần vào quá trình giảm cân hiệu quả của con người. Đặc biệt là kim chi còn giúp cho mỗi bữa ăn trở nên ngon miệng hơn, hấp dẫn hơn. Thật không có lý do nào để chúng ta không nên ăn kim chi cả.

kim chi củ cải cà rốt 1

Nguyên liệu làm kim chi củ cải cà rốt

Một món ăn có trở nên hấp dẫn, tươi ngon hay không phần lớn dựa trên sự lựa chọn đúng đắn các loại nguyên liệu. Do đó các bạn cần tỉ mỉ, dành nhiều thời gian cho khâu này. Một món kim chi củ cải cà rốt ngon đúng điệu sẽ gồm các nguyên liệu sau đây:

– Củ cải trắng( 2 củ): nên chọn những củ to, mập mạp, không bị sâu, không bị nẫu bên trong để món ăn trở nên giòn và ngon hơn

– Cà rốt(3 củ): nên chọn những củ cà rốt tươi, không bị dập

– Bột ớt Hàn Quốc(1 thìa): các bạn không nên sử dụng bột ớt Việt Nam thay cho bột ớt Hàn Quốc vì sẽ khiến cho món ăn giảm đi hương vị đặc trưng. Lượng bột ớt có thể thay đổi theo khẩu vị của mỗi người.

Nguyên liệu làm kim chi củ cải cà rốt

– Muối biển(2 thìa)

– Đường(2 thìa): nên sử dụng đường cát để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Lượng đường có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của mỗi người

– Giấm gạo(2 thìa)

– Tỏi(3 tép)

– Hành lá(3 nhánh): nên chọn những lá hành tươi, không bị úa

– Vừng nướng: vừng không được nướng kĩ quá, không sẽ bị cháy và làm mất đi hương vị của món kim chi

Nguyên liệu thật đơn giản, dễ tìm phải không nào? Thế thì còn chần chờ gì nữa, chúng ta cùng bắt tay vào làm kim chi ngay thôi.

Các bước làm kim chi củ cải cà rốt ngon đúng điệu

Sơ chế nguyên liệu

– Tỏi: bằm nhỏ

– Cà rốt: rửa thật sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng

– Hành lá: bỏ gốc, rửa sạch, cắt nhỏ

– Củ cải trắng: rửa thật sạch, cạo vỏ, thái lát mỏng

các bước làm kim chi củ cải cà rốt

Bắt tay vào làm kim chi

– Đầu tiên cho cà rốt đã thái vào một cái chậu to, rắc muối biển lên trên rồi trộn sao cho cà rốt ngấm đều. Sau đó lấy một cái chậu khác, cho củ cải vào và làm tương tự như đối với cà rốt.

làm kim chi củ cải cà rốt

– Khi thấy nước ở cà rốt và củ cải chảy ra(khoảng 15-20p sau khi ngâm) thì đem cà rốt và củ cải rửa thật sạch với nước lạnh rồi sau đó trộn đều chúng vào với nhau và chắt lọc hết nước thừa. Lưu ý không nên ngâm quá lâu, nếu không củ cải, cà rốt sẽ bị úng và không tạo nên hương vị giòn giòn, sần sật cho món ăn. Và phải rửa thật sạch cà rốt, củ cải không món ăn sẽ bị mặn.

– Trộn đều các gia vị còn lại với nhau( đường, tỏi, hành lá, bột ớt, giấm gạo, vừng nướng) thành một hỗn hợp để chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo.

cách làm kim chi củ cải cà rốt

– Trộn hỗn hợp( đường, tỏi, hành lá, bột ớt, giấm gạo, vừng nướng) với hỗn hợp (cà rốt, củ cải) sao cho 2 hỗn hợp quyện vào nhau, thấm đều gia vị

– Bước cuối cùng là cho kim chi vừa làm vào một chiếc hộp kín, cất vào ngăn mát của tủ lạnh và cùng gia đình thưởng thức thôi.

kim chi củ cải cà rốt 2

Như vậy là các bạn đã có một hộp kim chi củ cải cà rốt ngon đúng điệu rồi đấy. Các bước thật đơn giản phải không nào? Hãy tiến hành làm một hộp kim chi để thưởng thức cùng gia đình ngay thôi nào.

Hy vọng bài viết ” Bỏ túi cách làm kim chi củ cải cà rốt ngon đúng hiệu” sẽ là những tham khảo hữu ích cho các bạn để các bạn có thể tự tay làm được những hộp kim chi ngon tại nhà, tự tay chăm sóc miếng ăn cho các thành viên trong gia đình. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành quả cho chúng tôi biết nhé.

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

4/5 - (2 votes)

Comments

comments