Cách làm lạp sườn ngon miễn chê cho bữa tối cuối tuần

3361

Cách làm lạp sườn ngon vừa đơn giản vừa đảm bảo an toàn thực phẩm tại nhà được JAMJA’s BLOG chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp cho các chị em có thêm một món ăn mới cho bữa cơm ngon hết ý. Với hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp mắt, lạp sườn chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho mọi thành viên trong gia đình bạn cho mà xem. Cùng học cách làm lạp sườn bằng bằng cách sắn tay áo và vào bếp thôi nào!

Cách lựa chọn nguyên liệu làm lạp sườn

Để làm món lạp sườn ngon, công đoạn lựa chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Sau đây là một số lưu ý và cách lựa chọn nguyên liệu khi làm lạp sườn.

cách làm lạp sườn ngon 1

Thịt heo: Thịt heo để làm lạp sườn phải là thịt heo tươi hoặc thịt heo đã để đông lạnh. Tuy nhiên, để lạp sườn được tươi ngon các bạn nên sử dụng thịt heo tươi là tốt nhất. Ngoài ra, thịt heo cần phải là thịt nạc được lấy ở phần đùi heo hoặc phần mông vì ở những chỗ đó thịt heo ít gân và khá dẻo. Khi chọn thịt heo, các bạn nên chọn thịt heo tươi, khô. Màu của thịt heo ngon có màu hồng tươi thay vì màu đỏ đậm hay màu xanh tím tái. Khi ấn thay vào không thấy dính và nhớt. Vừa ấn tay vào, thịt heo sẽ đàn hồi rất nhanh và không bị rỉ nước.

cách làm lạp sườn ngon 2

Mỡ heo: Mỡ heo dùng để làm lạp sườn thường là mỡ cứng ở trạng thái đông lạnh. Loại mỡ này có khả năng hòa tan các chất dinh dưỡng và vitamin vô cùng tốt. Khi ăn không có cảm giác ngấy. Ngoài ra, lạp sườn được dùng loại mỡ này sẽ có độ dính và bóng tốt hơn, thời gian bảo quản lâu hơn so với các loại mỡ khác.

Ruột heo: Ruột heo thường được dùng là loại ruột không có mùi hôi hay chua, không bị ông hay có các dấu hiệu thối rữa

cách làm lạp sườn ngon 3

Xem thêm:

Cách làm lạp sườn Mai Quế

Lạp sườn là một trong những món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc được rất nhiều người yêu thích. Với giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, lạp sườn chắc chắn sẽ là món ăn vặt vô cùng phù hợp danh cho các bé. Tuy nhiên, thay vì phải ra quán để có thể mua lạp sườn về, các chị em có thể tự làm lạp sườn tại nhà. Cách làm lạp sườn ngon vô cùng đơn giản. Chỉ với một vài nguyên liệu dễ kiếm là món lạp sườn thơm ngon đã ra đời rồi. Cách làm như sau.

Nguyên liệu cần có.

  • Thịt nạc (2 kg)
  • Mỡ heo (500 gram)
  • Rượu Mai Quế Lộ (150 ml)
  • Ruột heo khô (5 m)
  • Rượu trắng (4 ống)
  • Đường cát (200 gram)
  • Muối (50 gram)
  • Hạt tiêu (2 thìa)

Cách làm.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Đầu tiên, các bạn cần rửa sạch mỡ heo bằng nước muối pha loãng rồi để ráo nước. Dùng dao sắc thái mỡ thành các miếng nhỏ như hạt lựu sau đó cho mỡ đã thái vào bát. Cho đường vào mỡ rồi trộn đều. Phơi mỡ dưới nắng 1 ngày.

Cách làm lạp sườn Mai Quế 1

Thịt heo sau khi rửa sạch rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn. Cho thịt xay vào bát rồi cho rượu Mai Quế Lộ vào. Sau đó, bạn cho mỡ heo đã phơi dưới trời nắng cùng với hạt tiêu, muối vào bát thịt xay rồi trộn đều. Dùng đũa lộn ruột trong ra ngoài sau đó cạo sạch. Chia ruột thành 4 đoạn rồi ngâm qua rượu trắng để làm sạch ruột.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cách làm lạp sườn Mai Quế 2

Nhồi thịt heo vào ruột heo rồi dùng dây buộc ruột heo đã nhồi thịt thành các đoạn ngắn để tạo hình cho lạp sườn. Sau khi buộc xong, đem lạp sườn đi phơi dưới trời nắng khoảng 4 -5 ngày.

Bước 3. Thưởng thức.

Sau khi phơi xong, các bạn có thể dùng luôn bằng cách hấp. Hoặc chiên, rán lạp sườn thành một món chiên hợp để ăn vặt hoặc ăn cơm Còn nếu không,các bạn có thể cho lạp sườn vào hộp rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Cách làm lạp sườn Mai Quế 4

Lạp sườn mà dùng với cơm trắng hoặc sôi thì ngon tuyệt cú mèo đấy các bạn ạ. Đặc biệt là đối với lạp sườn do chính tay các bạn làm. Hãy làm thử và cùng thưởng thức với người thân xem sao nhé.

Xem thêm:

Cách làm lạp sườn Tây Bắc

Bạn đã thử thưởng thức qua món lạp sườn Tây Bắc chưa? Nếu chưa thì thật đáng tiếc vì đây là món ăn vô cùng ngon đấy các bạn ạ. Nếu bạn đã ăn thử một lần thì chắc chắn các bạn sẽ nghiện luôn cho mà xem. Những miếng lạp sườn mang hương vị bình dị đậm chất vùng cao sẽ làm cho các bạn nhớ mãi không quên. Cùng với JAMJA’s BLOG xem cách làm lạp sườn ngon của người dân Tây Bắc có gì đặc biệt mà lại có thể tạo ra những miếng lạp sườn thơm ngon, béo giòn như vậy nhé.

Nguyên liệu cần có.

  • Thịt đùi heo (2,5 kg)
  • Lòng non (1 bộ)
  • Muối (60 gram)
  • Rượu trắng (80 gram)
  • Đường trắng (50 gram)
  • Hạt tiêu (10 gram)
  • Xì dầu (3 thìa)
  • Bột gạo đỏ (10 gram)

Cách làm lạp sườn Tây Bắc 1

Cách làm.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm lạp sườn Tây Bắc 2

Lòng non sau khi mua về rửa qua rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 – 45 phút để nòng được làm sạch và nở ra. Thịt heo rửa sạch rồi bỏ bì và gân sau đó thái thành các miếng vừa hoặc thái thành sợi. Cho thịt vào máy xay, xay nhỏ.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cách làm lạp sườn Tây Bắc 3

Cho thịt heo vào bát, cho muối, đường và rượu trắng vào. Cho thêm chút hạt tiêu rồi dùng đũa trộn đều. Cho thêm xì dầu và bột gạo đỏ vào sau đó ướp khoảng 15 phút để thịt ngấm đêu các gia vị.

Bước 3. Làm lạp sườn.

Cách làm lạp sườn Tây Bắc 4

Khi lòng heo nở ra thì các bạn dùng dây buộc 1 đầu của lòng sau đó nhồi thịt vào trong. Nhồi xong, dùng dây buộc từng đoạn của lòng để tạo hình là lạp sườn. Dùng kim chọc vài lỗ trên mỗi đoạn để lạp sườn khi phơi không bị bí khí.

Bước 4. Phơi lạp sườn.

Cách làm lạp sườn Tây Bắc 5

Phơi lạp sườn ở nơi khô thoáng và có ánh nắng mặt trời khoảng 4 – 5 ngày để lạp sườn khô. Nếu bạn làm lạp sườn vào những ngày thời tiết ẩm thấp thì có thể phơi lạp sườn ở những chỗ cao, thoáng với thời gian dài hơn.

Bước 5. Thưởng thức.

Sau khi phơi xog, bạn chỉ cần chiên hoặc rán lạp sườn tùy ý là có thể dùng.

Cách làm lạp sườn Tây Bắc 6

Vừa rồi JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn các bạn cách làm lạp sườn ngon tại nhà vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Hãy làm thử món lạp sườn để thưởng thức vào những ngày rảnh rỗi cùng với gia đình mình xem sao nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments