Chào đông 2022 với cách làm lẩu ếch chua ngọt thơm ngon như ngoài hàng

7851

Cách làm lẩu ếch chua ngọt tưởng chừng khó mà rất dễ. Chỉ cần tuân thủ chi tiết cách làm dưới đây sẽ giúp bạn có được món ngon tuyệt vời cho ngày đông thêm ấn tượng.

Lẩu ếch là món ăn dân dã, quen thuộc đối với mọi người. Món lẩu này cũng có nhiều biến tấu với cách nấu nướng khác nhau chẳng hạn như lẩu ếch măng cay, lẩu ếch chua ngọt, lẩu ếch sa tế… mỗi món ăn đều có hương vị riêng nhưng có lẽ lẩu chua ngọt vẫn được nhiều người yêu thích hơn cả.

Thịt ếch ngọt, được chiên sơ nên vị giai đặc trưng, chỉ cần thử một lần sẽ thấy hết được hương vị của chúng mang đến. Hơn thế nữa, các loại gia vị kết hợp đánh thức vị giác, món ăn sẽ gây thương nhớ cho bạn đặc biệt là những ngày thời tiết mùa đông lạnh giá.

Đặc biệt hơn, món lẩu ếch chua ngọt rất dễ chế biến. Chỉ cần một chút tỉ mỉ bạn cũng có thể thưởng thức hết vị ngon đặc trưng mà chúng mang đến. Bạn có sẵn sàng thử sức với món ăn tương đối cầu kỳ này? Nếu quan tâm đến món ăn tuyệt vời này mời bạn tham khảo một số gợi ý được JAMJA’s Blog phân tích cụ thể dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng của thịt ếch không phải ai cũng biết

cách làm lẩu ếch chua ngọt-1

Thịt ếch từ rất lâu đã được lưu truyền trong các bài thuốc đông y, thịt ếch có tình hàn, bổ dưỡng lại không độc rất thích hợp dùng làm chế biến món ăn cho bà bầu dưỡng thai, tăng cường sinh lực phái mạnh, suy dinh dưỡng ở trẻ em,…

Thịt ếch nhìn màu sắc hay độ dai ngon thì đều giống thịt gà, đặc biệt hơn là thành phần dinh dưỡng có trong thịt ếch rất phong phú, bổ sung cho cơ thể khi ăn nguồn năng lượng cực dồi dào nhất là trẻ biếng ăn, gầy còm khuyên nên ăn thịt ếch.

Người già, trẻ em đều ăn được nhưng khi ăn thì cần sơ thế thật sạch sẽ, phải chế biến thật chín để loại bỏ giun sán có trong thịt ếch

Cách làm lẩu ếch chua ngọt thơm ngon

cách làm lẩu ếch chua ngọt-2

Nguyên liệu làm món lẩu ếch chua ngọt

– 1kg thịt ếch đã được làm sạch

– 500g xương ống

– 2 lạng măng chua, 2-3 quả cà chua

– Rau muống, rau cải, nấm hương: mỗi loại 1 bó

– Gia vị cần thiết: đường, dấm, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn…

– Rau thơm, tỏi, hành tím, sả, váng đậu, đậu hũ ( 5 bìa),

– 1kg bún rối ăn kèm

Cách bước làm món lẩu ếch chua ngọt như sau

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên khi thịt ếch mua về , bạn rửa sạch với muối hoặc giấm, rồi chặt đôi mình và đùi thành từng miếng vừa ăn. Sau đó đem ướp với chút hạt tiêu, bột nêm, đường, nước mắm, dầu ăn rồi để khoảng 20-25 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

cách làm lẩu ếch chua ngọt-3

Xương ống mua về cũng rửa sạch qua với nước, cẩn thận hơn xát thêm muối rồi chặt thành từng khúc cho dễ hầm. Cho thêm chút bột canh, mắm bóp đều ướp khoảng 10 phút.

Măng chua , rau muống, rau cải, rau thơm cho vào chậu nước to rửa sạch từng thứ một rồi đem cắt thành từng miếng vừa ăn. Với măng chua có thể trần qua với nước sôi rồi để ráo. Sả, tỏi, hành tím bóc vỏ đập đập thái lát mỏng, không nên băm nhuyễn quá .

– Bước 2: Nấu nước dùng

Để tạo vị thơm ngon, hấp dẫn cho nồi lẩu thì khâu làm nước dùng là vô cùng quan trọng. Cho nồi lên bắp, vặn nhỏ lửa, phi hành tỏi với chút dầu ăn cho dậy mùi rồi đổ phần xương ống đã ướp bên trên vào. Đảo đều tay, xào qua lại cho đến khi phần thịt hơi săn lại thì bạn bắt đầu đổ nước lưng chừng nồi để ninh. Độ tầm 1-2 tiếng khi nước sôi, bạn hớt hớt lớp bọt ở bên trên rồi bắt đầu cho cà chua đã gọt sắn thái bỏ, sả đã đập vào nồi tạo màu nước, có thể nêm thêm gia vị cho vừa miệng.

cách làm lẩu ếch chua ngọt-4

Trong lúc đợi nồi nước xương, bạn lấy một cái chảo, cho dầu ăn, bật bếp rồi đổ phần thịt ếch đã ướp sẵn bên trên vào rán qua cho chín vàng rồi thêm ít giấm ăn vào đảo đều tay, cho măng chua làm sẵn, hành tỏi đã băm vào đảo cùng. Nêm thêm chút gia vị mắm, hạt nêm, tiêu xào qua lại độ 4 phút thì tắt bếp.

– Bước 3: Cho nguyên liệu vào nồi lẩu

Sau khi đã thực hiện xong hết các bước sơ chế, bước cuối cùng là đổ nước dùng đã chế biến vào nồi lẩu và đun sôi lần nữa. Rồi đổ từ từ ếch xào măng làm bên trên vào, cho thêm váng đậu, chút nấm hương, vài miếng đậu hũ cắt ô vuông, rau thơm . Như vậy là chúng ta đã có nồi lẩu ếch chua ngọt thơm ngon chuẩn vị rồi. Ăn đến đâu thì chúng ta mới nhúng rau đến đó cho nóng và ăn kèm với bún.

Với những ngày đông se lạnh, còn gì thú vị hơn là ngồi xì xụp, quân quần bên bạn bè, người thân nồi lẩu nóng ấm cúng. Còn chần chừ gì nữa, cùng JAMJA’s BLOG bắt tay vào thực hiện ngay đi nào.!

Cách làm lẩu ếch sa tế cay ngon tuyệt cú mèo

Cách làm lẩu ếch sa tế-1

Lẩu là món ăn hấp dẫn, được rất nhiều người ưa chuộng. Lẩu ếch sa tế với hương vị thơm cay sẽ là một trong những món lẩu ngon đáng để bạn và gia đình thưởng thức trong những ngày lạnh. Cùng JAMJA’s BLOG chia sẻ đến bạn cách làm nhé!

Nguyên liệu làm món lẩu ếch sa tế

– 800g thịt ếch đã làm sạch

– Giềng, sả, hành tím: mỗi loại 2 củ

– Cà chua, ớt: mỗi thứ 3 quả

– Rau muống, rau cần, rau cải: 1 mớ mỗi loại

– Nấm kim châm, rau thơm ( rau om. ngò gai)

– Gia vị : đường, mắm, nêm, tiêu, dầu ăn…

– Sa tế, gói lẩu thái mua sẵn

– Váng đậu, đậu hũ, bún ăn kèm

Cách làm món lẩu ếch sa tế như sau

Cách làm lẩu ếch sa tế-2

Đầu tiên ếch mua về bạn rửa sạch, xát với muối rồi chặt đôi phần mình và đùi sao cho vừa miệng. Ướp cùng gia vị chút mắm, nêm và 3 thìa sa tế cho ngấm đều độ 15-20 phút.

Cà chua rửa sạch gọt vỏ, thái hình miếng cau. Nấm kim châm ,các loại rau ăn kèm gồm rau cải, rau cần, rau muống, ngò gai cho hết vào một cái chậu lớn kèm tý muối ngâm loãng rồi rửa sạch lại qua với nước lã vớt ra rổ để cho ráo. Cắt thành từng khúc nhỏ để vừa miệng ăn. Còn giềng, sả, tỏi, hành tím bóc vỏ đập đập rồi thái nhỏ, không nên băm nhuyễn nhỏ quá nhé.

Tiếp đến bạn sẽ sơ chế nước lẩu. Cho nồi lên bếp, vặn vừa lửa, đổ chút dầu ăn rồi phi hành, tỏi cùng ớt cho dậy mùi. Sau đó cho thịt ếch đã ướp sẵn ở trên vào đảo đều tay xào qua cho hơi săn lại. Nêm thêm chút gia vị mắm, muối cho vừa miệng rồi bắt đầu đổ nước vào ngập trên mặt ếch đun sôi.

Cách làm lẩu ếch sa tế-3

Quan trọng nhất của nồi lẩu sa tế là bạn cần cho gói gia vị nêm sẵn lẩu Thái cho đủ vị chua cay . Đun cho nồi nước sôi xình xịch là bạn đã có nồi nước lẩu sa tế chuẩn vị rồi đó. Giờ bắt đầu thả từng miếng đậu, nấm kim châm, cà chua vào để tạo màu nước tăng độ đẹp mắt của món ăn.

Lẩu ếch sa tế cay nồng, ngọt dịu nhúng cùng rau xanh thưởng thức sum vầy cùng gia đình, bạn bè thì thật tuyệt vời biết bao. Rất nhanh và đơn giản để có được nồi lẩu ếch sa tế chua cay đổi vị cho bữa ăn thường ngày của gia đình phải không các bạn?

Hi vọng qua bài viết “Chia sẻ cách làm lẩu ếch chua ngọt, thơm ngon như ngoài hàng” giúp các bạn bỏ túi cho mình một công thức làm món lẩu ếch vô cùng đơn giản để đãi bạn bè và mời người thân cùng thưởng thức trong những ngày đông se lạnh. Còn đắn đo gì nữa mà không chia sẻ ngay bài viết đến đồng nghiệp, những người xung quanh bạn nào. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách luộc hạt dẻ sao cho thơm ngon, bùi bùi ăn mãi không chán

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (4 votes)

Comments

comments