Chi tiết cách làm lẩu trâu thập cẩm thơm ngon cho ngày đông

10866

Cách làm lẩu trâu thập cẩm ngon đúng điệu mang đến bữa ăn tuyệt vời dành cho gia đình bạn hay bữa nhậu của cánh mày râu. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Thịt trâu là loại thực phẩm thơm ngon với vị ngọt đặc trưng vì thế chúng thường xuất hiện trong bữa ăn của gia đình. Chắc chắn bạn và gia đình đã từng thưởng thức các món ngon từ thịt trâu như thịt trâu nhúng mẻ, thịt trâu nấu lá lồm, thịt trâu xào… Hay đơn giản nhưng ngon hơn cả là lẩu thịt trâu. Đây là món ăn cho thấy hết vị ngon của món ăn này.

Cách làm lẩu trâu thập cẩm-1

Những ngày thời tiết se lạnh như thế, được thưởng thức hương vị thơm ngon từ thịt trâu với nồi lẩu nóng hổi chắc chắn sẽ là trải nghiệm hấp dẫn và tuyệt vời mà ai cũng mong muốn. Chỉ cần thử một lần sẽ thấy hết được hương vị độc đáo và thú vị của món ăn này.

Món lẩu thập cẩm được nhiều người yêu thích và ưu tiên hàng đầu bởi hương vị ngon và hấp dẫn từ các loại thực phẩm. Đặc biệt hơn, lẩu thập cẩm giàu dinh dưỡng và phù hợp với khẩu vị của nhiều người dùng. Vì thế mà món ăn này chinh phục vị giác mọi người.

Cùng tìm hiểu ngay thông tin của món ăn này với công thức cách làm lẩu trâu thập cẩm ngon, đúng cách. Chắc chắn gia đình bạn sẽ ngạc nhiên bởi tài nấu nướng khéo léo của bạn!

Nguyên liệu cần thiết để làm lẩu thập cẩm

(Với số nguyên liệu này đủ cho 6 người lớn và 3 trẻ em ăn nhé)

cách làm lẩu trâu thập cẩm-3

  • Gà ta: 1 con nặng khoảng 1.5kg
  • Tôm: 0.5kg (nên mua loại tôm to vừa)
  • Ngao: 0.5kg
  • Thịt trâu: 0.5kg
  • Đậu phụ: 5 miếng đậu phụ to (đây là nguyên liệu không thể thiếu)
  • Nấm tươi: 400g (các bạn thích ăn nấm kim châm thì mua thêm)
  • Gia vị: ớt, sa tế, xả, tỏi, hành khô, gừng, muối, dầu ăn, hạt niêm, bột canh, nước mắm, đường
  • Rau củ: cà chua, cà rốt, khoai tây, rau cần, cải thảo, ngải cứu, rau muống, rau mồng tơi, rau cải ngồng, cải cúc,…
  • Bún rối hoặc mì tôm ăn kèm cho chắc bụng

Xem thêm:

Cách làm lẩu trâu thập cẩm ngon ngất ngây

Bước 1: Sơ chế gà

Cách làm lẩu trâu thập cẩm-4

Gà ta mua sau khi mua về bạn chỉ việc rửa sach và chà sát bằng muối hột cho bớt mùi hôi của gà nếu là mua làm sẵn ở ngoài hàng. Còn nếu là mua gà ta còn sống thì bạn cắt tiết gà rồi đun nước sôi dội sơ qua để làm sạch lông, mổ và sơ chế lòng mề.

Sau đó, bạn sẽ lọc gà làm 2 phần là phần xương và phần thịt. Phần xương thì dùng để ninh nước lẩu. Phần thịt để nhúng trong bữa lẩu.

Cho phần xương gà đã lọc phần thịt lên thớt, chặt cổ, cánh, xương sống, xương bụng và chân thành các miếng vừa ăn rồi cho vào trong một nồi nước sạch để ninh làm nước lẩu.

Bạn rửa sạch một nhánh gừng rồi thái làm 3-4 miếng cho vào nồi nước ninh để ninh cùng với xương gà cho dậy mùi thơm.

cách làm lẩu trâu thập cẩm-5

Phần thịt gà như lườn, nạnh đùi và đùi, các bạn thái thành các miếng vừa ăn rồi cho vào bát ướp với gừng, xả, bột canh, hạt tiêu, ớt, đường, bột nêm và một chút nước mắm.

Bước 2: Sơ chế thịt trâu, ngao và tôm

Thịt trâu thái mỏng thành từng miếng vừa ăn rồi ướp với gừng, tỏi, ớt, hạt nêm và bột canh. Dùng găng tay nilon trộn đều để thịt trâu ngấm đều gia vị.

Cách làm lẩu trâu thập cẩm-6

Ngao để nguyên con ngâm với nước có cho thêm vài lát ớt tươi thái lát vào ngâm khoảng 1 tiếng, rồi rửa nhiều lần với nước để cho hết cát và chất bẩn ra hết.

Tôm bỏ râu, nếu bạn mua tôm to thì có thể lột vỏ hoặc nếu không thì để nguyên con tùy sở thích của gia đình nhà bạn.

Thịt trâu, thịt gà, ngao, tôm khi đã sơ chế xong thì xếp mỗi loại ra 1 đĩa riêng để tiện khi nhúng lẩu.

Xem thêm:

Bước 3: Sơ chế rau củ và nấm tươi

Cách làm lẩu trâu thập cẩm-7

Cà rốt, khoai tây nạo vỏ, rửa sạch và thái thành khúc nhỏ để cho vào nồi xương gà ninh cùng cho ngọt nước.

Rau xanh các loại nhặt bỏ gốc và lá úa, rửa sạch và thái khúc dài khoảng 4-5cm rồi để riêng vào một rổ nhỏ.

Nấm tươi ngâm nước cho mềm, cắt bỏ gốc và các phần đen. Rửa sạch, vớt ra cho ráo nước.

Bước 4: Ninh nước lẩu

Nồi xương gà các bạn đun to lửa để cho nhanh sôi sau đó điều chỉnh lửa vừa để ninh từ 1 đến 2 tiếng cho xương mềm và nước lẩu sẽ ngọt. Trong quá trình ninh xương, nếu thấy có lớp bột nổi trên bờ mặt nước ninh thì bạn dùng muôi vớt hết lớp bọt này ra để nước lẩu được trong hơn.

Sau đó, bạn lấy hành khô, tỏi, xả bóc vỏ, rửa sạch và đập dập băm nhỏ cho vào chảo phi vàng, thơm dậy mùi với dầu ăn. Khi hành đã dậy mùi thơm thì cho cà chua thái lát mỏng vào xào kỹ để cà chua sẽ bị nát, nếu vẫn chưa nát hết thì cho thêm chút nước để đun, dùng muôi dập đều cho cà mua được nhuyễn để lấy màu rồi đồ vào nồi nước xương gà ninh.

Lúc này tùy độ ăn cay của bạn và gia đình để cho thêm sa tế. Ngoài ra thêm có loại gia vị muối, mì chính, hạt nêm rồi nêm nếm cho vừa miệng. Thế là nước lẩu ngon đã xong rồi.

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Cách làm lẩu trâu thập cẩm-8

Bạn lấy một cái nồi lẩu nhỏ cho nước lẩu xương gà ninh vào, bắt lên bếp gas mini hay bếp từ, đun sôi. Khi nước lẩu sôi lên thì cho thịt gà, tiếp đến cho tôm, ngao, nấm,… vào nồi khi nước lẩu sôi bùng lên các bạn cho thêm rau tươi vào là đã có thể dùng được. Thịt trâu các bạn không nên bỏ vào ngay từ đầu bởi vì nếu bỏ vào nấu quá lâu như thịt gà sẽ làm cho thịt trâu bị dai ăn không ngon. Khi nào các bạn ăn đến thịt trâu thì hãy nên nhúng vào nồi lẩu, như thế thịt trâu sẽ ngọt mềm hơn.

Vậy là JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn xong cách làm lẩu trâu thập cẩm xong rồi, thật nhanh phải không nào? Các bạn có thể thay thế nước lẩu từ xương gà bằng xương ống lợn. Bạn có thể làm món này cho đông người hoặc ít người hơn bằng cách thêm bớt nguyên liệu sao cho đủ với số lượng người tham gia bữa lẩu là được. Chỉ với cách làm lẩu trâu thập cẩm ngon ngất ngây và cực nhanh là các bạn có thể giữ hơi ấm cho cả gia đình rồi đấy. Còn chờ đợi gì nữa? Hãy xắn tay áo vào bếp thực hiện món lẩu trâu thập cẩm ngay thôi nào!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments