Chi tiết cách làm me ngâm muối ớt ăn một lần là mê

6660

Cách làm me ngâm muối ớt có lẽ không xa lạ với các chị em nhưng làm sao để món này thêm ngon và chất lượng thì không phải ai cũng nắm được. Để hiểu rõ được điều này mời bạn tham khảo chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Me ngâm muối ớt là món ăn thú vị với vị chua chua, thơm ngon hấp dẫn. Với những tín đồ ăn vặt thì đây quả là món ngon tuyệt vời, không thể bỏ qua. Me có vị chua đặc trưng nhưng lại rất thơm vì thế rất hợp để thưởng thức mỗi lúc rảnh rỗi.

Đặc biệt, món ăn này cũng dễ chế biến, chỉ từ các nguyên liệu quen thuộc có thể tìm kiếm được món ăn hấp dẫn và thú vị. Liệu rằng bạn đã nắm rõ được công thức món ăn tuyệt vời này hay chưa? Làm sao để chúng trở nên ngon và chất lượng hơn?

Thực sự dễ làm nhưng để làm được ngon không phải ai cũng nắm rõ được. Để giúp bạn tìm được món me ngâm muối ớt thơm ngon chuẩn vị cùng tìm hiểu chi tiết được phân tích trong bài viết dưới đây.

Cách làm me ngâm chua ngọt

Me ngâm muối ớt là món ăn vặt vô cùng nổi tiếng được các bạn trẻ yêu thích. Vị thanh thanh, ngọt ngọt chua chua hòa quyện với nhau sẽ là món ăn tuyệt vời để thưởng thức cùng với bạn bè. Cùng JAMJA’s BLOG xem cách làm me ngâm muối ớt thực hiện như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Me tươi (1 – 2 cân)

– Đường kính (500 gram)

– Muối ăn (200 gran)

– Nước lọc (500 ml)

– Hũ thủy tinh sạch

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế me.

Cách làm me ngâm chua ngọt-1

Me sau khi mua về, lột sạch vỏ me rồi đem me đi rửa sạch. Cho me vào rổ rồi để ráo nước.

Bước 2. Chế biến me.

Trong quá trình chờ me ráo nước thì bạn chuẩn bị một nồi nước sồi rồi bắc lên bếp, đun sôi. Sau khi nước sôi thì để nguột bớt rồi cho me vào. Dùng đũa đảo đều rồi đậy vung lại khoảng 5 phút rồi vớt me ra rổ và để ráo nước.

Đeo bao tay rồi tước xở 2 bên mình me rồi rạch 1 đường thẳng trên thân me sau đó tách bỏ hạt. Tước xơ hai bên thân của me . Dùng một con dao nhỏ lột sạch vỏ me. Sau đó, bạn dùng đầu mũi dao rạch 1 đường thẳng dọc theo thân quả me để tách hạt.

Hòa muối vào một chậu nước to rồi cho me vào ngâm khoảng 3 -4 tiếng để me trắng và bớt chua hơn. Tuy nhiên bạn nên ngâm me khoảng 1 ngày để me được sạch hơn.

Bước 3. Ngâm me.

Cho nước vào nồi cùng với 500 gram đường, 100 gram muối rồi khuấy tan. Đun đến khi nước sôi thì tắt bếp, đợi nước nguội ta được nước ngâm me.

Cách làm me ngâm chua ngọt-2

Xếp me vào bũ thủy tinh bằng cách xếp me theo chiều dọc từ trên xuống dưới, cuống me hướng lên phía trên. Đổ nước ngâm me vào ngập mặt me. Đậy kín hũ và ngâm khoảng 3 – 4 ngày là được.

Lưu ý: khi xếp me, bạn không nên xếp me quá dày vì khi đó me sẽ không ngấm đều được.

Bước 4. Thưởng thức.

Khi me ngâm xong, vớt me ra đĩa là bạn đã có thể thưởng thức.

Cách làm me ngâm chua ngọt-3

Cách ngâm me muối ớt

Cách làm me ngâm muối ớt này cũng rất đơn giản. Hương vị của me ngâm theo cách làm này cũng ngon không kém gì cách trên đâu các bạn ạ. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Me (1 kg)

– Đường(300 gram)

– Muối (200 gram)

– Ớt hiểm.

– Bình thủy tinh hoặc bình nhựa.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm me ngâm muối ớt-4

Cách sơ chế nguyên liệu cũng tương tự cách làm mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn ở trên. Me sau khi mua về, rửa qua rồi gọt sạch vỏ. Ngâm me vào nước ấm khoảng 5 phút  rồi dùng dao tách bỏ xơ và hạt me đi. Rửa lại me một lần nữa rồi cho me ra rổ cho ráo nước. Ngâm me vào nức muối pha loãng khoảng 1 ngày rồi rửa lại me bằng nước lạnh.

Rửa sạch ớt hiểm rồi chia ớt hiểm làm 2 phần bằng nhau. Một phần cắt thành các khoanh nhỏ còn phần còn lại thái dọc theo chiều của quả ớt thành 4 – 5 miếng.

Bước 2. Ướp me.

Cho đường và muối vào 500 ml nước lọc rồi đun hỗn hợp này đến khi nước sôi, đường và muối hòa tan thì tắt bếp. Đợi hỗn hợp nước nguội.

Cách làm me ngâm muối ớt-5

Xếp me lần lượt từng quả vào bình thủy tinh theo chiều dọc của quả me rồi đổ nước ngâm me vào sao cho nước ngập mặt me. Trong quá trình xếp me, bạn vừa xếp me vừa cho ớt hiểm vào sao cho ớt hiểm được xếp đều ở trong bình. Ướp khoảng 3 – 4 ngày là có thể dùng.

Bước 3. Thưởng thức.

Khi muốn dùng, bạn chỉ cần vớt me ra đĩa là có thể thưởng thức.

Cách làm me ngâm muối ớt-6

Đọc đến đây có phải bạn đang chảy nước miếng rồi phải không? Còn chần chừ gì mà không làm thử ngay cách ngâm me vô cùng hấp dẫn này để thưởng thức cơ chứ? Nhanh nhanh làm thử đi nào các bạn ơi.

Cách ngâm me mắm ớt

Nếu bạn không muốn đợi đến 3 – 4 ngày mới có thể thưởng thức hũ me mà bạn ngâm, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm me ngâm muối ớt dùng ngay với cách làm như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Me non (1 kg)

– Đường vàng (300 gram)

– Nước mắm.

– Ớt tươi.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Me sau khi mua về gọt vỏ, bỏ xơ rồi rửa sạch me. Chuẩn bị một nồi nước sôi rồi ngâm me vào khoảng 5 phút rồi vớt ra. Ngâm qua me với nước muối khoảng 1 ngày để làm me bớt chua. Ớt tươi rửa sạch rồi thái thành các miếng mỏng.

Bước 2. Ngâm me.

Cho vào nồi nước 400ml khoảng 300 gram đường vàng rồi dùng muôi khuấy tan. Đun sôi hỗn hợp này rồi để nguội. Cho thêm 2 – 3  thìa nước mắm vào, khuấy đều.

Cách ngâm me mắm ớt-1

Xếp me vào bình sao cho cuống me hướng lên trên. Mỗi lượt me, bạn cho vài lát ớt vào. Xếp xong, bạn chút hỗn hợp nước ngâm vào me sao cho nước ngâm ngập mặt me. Ngâm khoảng 1 ngày là có thể dùng.

Bước 3. Thưởng thức.

Sau 1 ngày là bạn có thể vớt me ra và thưởng thức cùng với mọi người.

Cách ngâm me mắm ớt-8

Mách nhỏ bạn cách tách vỏ me đơn giản

Để có thể làm món me ngâm dễ dàng hơn, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách tách vỏ me nhanh với cách làm như sau.

cách tách vỏ me đơn giản-1

Pha muối hột vào nước lạnh rồi ngâm me khoảng 12 tiếng. Dùng dao nhọn tác vỏ từng quả me. Nếu bạn cảm thấy tách khó thì có thể cho thêm muối và ngâm thêm khoảng 6 tiếng nữa. Tách vỏ lần lượt từng quả me, bỏ cuống, bỏ xơ. Dùng dao tách thật khéo để dao không cắt vào thịt của me.

cách tách vỏ me đơn giản-2

Nếu bạn muốn lấy hột me thì sau khi tách vỏ me xong, bạn mổ me theo chiều dọc trên thân me. Dùng dao bỏ phần ruột quả me đi rồi ngâm me vào nước sạch để me không bị thâm.

Với các cách làm me ngâm muối ớt mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, JAMJA’s BLOG chúc bạn nhanh chóng thành công với món me ngâm muối ớt này nha!

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments