Cách làm me rim muối ớt “ngon bá đạo”, ai ăn cũng nghiện

11814

Cách làm me rim muối ớt đúng chuẩn giúp bạn có được món ăn ngon, để ăn vặt mỗi lúc tụ tập bạn bè, người thân.

Me là một loại trái cây quen thuộc đối với mỗi người Việt Nam. Loại quả này thường được sử dụng làm gia vị trong nấu ăn hoặc nguyên liệu để làm mứt. Với vị chua thanh, thơm, phần thịt nhiều và có màu đen đặc trưng khi chín vì thế chúng được nhiều người yêu thích và sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.

Ngoài ra, me cũng được chế biến thêm thành nhiều món với những biến tấu hấp dẫn để kích thích vị giác khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo món me rim muối ớt vừa quen vừa lạ. Liệu rằng bạn đã được thử món ăn tuyệt vời này hay chưa?

Nếu như muốn thử sức với món ăn tỉ mỉ này có thể tham khảo gợi ý công thức cách làm me rim muối ớt được giới thiệu chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu hiểu thêm để có món ăn vặt hấp dẫn để chiêu đãi bạn bè hoặc người thân những lúc rảnh rỗi quây quần bên nhau.

Cách chọn me ngon nhất

Để có món me rim muối ớt ngon, công đoạn chọn me là rất quan trọng. Chính vì vậy, trước khi bạn học cách làm me rim muối ớt, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn me ngon, nhiều thịt.

cách làm me rim muối ớt-1

Những trái me ngon là những trái me có quả to, vỏ ngoài cứng, mịn. Những quả này thường có vỏ dính vào thịt me.

cách làm me rim muối ớt-2

Ngoài ra, phía bên phải me phải thẳng, các hạt căng, mập và tròn đều. Những quả cong và nhìn lép thì sẽ có ít thịt và đó là những quả không ngon.

Cách làm me rim muối ớt ngon bá cháy

Trong thời gian gần đây, món me rim muối ớt là món ăn vặt đang cực kỳ HOT. Đây cũng là món ăn vặt được các bạn trẻ chuyền tai nhau với tốc độ nhanh kinh khủng trên mạng. Điều này cũng dễ hiểu bởi những miếng me chua chua nhìn đã thèm chảy nước miếng rồi. Để giúp các tín đồ ăn vặt có thể thưởng thức món ăn này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm me rim muối ớt với những miếng me chua chua, vị thanh ngọt hòa quyệt với vị cay cay của muối ớt sẽ khiến bạn ăn mãi không ngừng.

Nguyên liệu làm me rim

– Me.

– Đường cát.

– Ớt tươi.

Cách rim me muối ớt

Bước 1.

Cách làm me rim muối ớt-1

Me sau khi mua về, ngâm vào nước muối khoảng 5 phút sau đó vớt ra rổ, để ráo nước.

Bước 2.

Băm nhỏ ớt rồi cho ớt và đường vào bát, trộn lẫn với nhau. Cho thêm nước lọc vào rồi khuấy đều.

Bước 3.

Cho me vào hỗn hợp muối ớt đường ở bước 2. Ướp khoảng 30 phút để me ngấm đều các gia vị.

Bước 4.

Cho me vào hũ, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn thì dùng đĩa sạch gắp me ra đĩa là có thể dùng.

Cách làm me rim muối ớt-2

Cách làm rất đơn giản phải không. Hãy làm thử và cùng thưởng thức với bạn bè và người thân của bạn nhé. Chắc chắn, món me rim muối ớt được làm theo cách này sẽ khiến cho ai cũng phải thòm thèm khi thưởng thức đó.

Cách làm me rim muối ớt tẩm bột

Cách làm me rim muối ớt này phức tạp và cầu kỳ hơn cách mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên, với những miếng me chua chua cay cay được làm bằng cách này. Bạn không chỉ có một món ăn vặt siêu ngon, siêu hấp dẫn mà bạn còn có được một phương thuốc chữa ho, kích thích tiêu hóa vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu làm me rim muối ớt tẩm bột

– Me.

– Đường nâu.

– Đường cát.

– Bột ớt.

– Muối.

– Bột nếp.

Cách rim me muối ớt tẩm bột

Bước 1.

Cách làm me rim muối ớt tẩm bột-1

Me sau khi mua về, rửa sạch rồi dùng dao gọt vỏ me, tách bỏ hạt.

Bước 2.

Ngâm vào nước muối đã pha loãng khoảng 2 tiếng rồi vớt me ra rổ, để ráo nước.

Bước 3.

Trộn me với đường nâu, muối, bột ớt vào bát to, trộn đều. Cho me vào bát rồi cho thêm chút nước sôi vào, trộn đều hỗn hợp.

Bước 4.

Cho hỗn hợp vào chảo, đun cho đến khi đường keo lại thì bật lửa nhỏ. Cho bột nếp vào chảo, đảo đều tay cho đễn khi tất cả các hỗn hợp hòa quyện với nhau thì tắt bếp.

Bước 5.

Cho đường trắng cùng với bột ớt ra bát, cho me vào rồi lắc đều. Để me qua một đêm rồi cho me vào lọ kín, dùng dần.

Cách làm me rim muối ớt tẩm bột-2

Bạn thấy sao về cách làm này. Tuy hơi phức tạp nhưng mà món me rim muối ớt được làm bằng cách này sẽ rất ngon đó. Nếu có thời gian bạn hãy thử làm xem như thế nào nhé.

Cách làm me rim muối ớt đường

Ngoài cách làm me rim muối ớt, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn thêm cách làm me rim đường, một trong những món ăn cũng được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Cách làm me rim đường cũng rất đơn giản. Bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và thử làm món me rim đường cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu chuẩn bị

– Me.

– Đường cát.

– Vani.

– Muối ớt.

Cách rim me muối ớt

Bước 1.

Cách làm me rim muối ớt đường-1

Me sau khi mua về, rửa sạch để loại bỏ các bụi bẩn. Dùng dao nhọn, sắc gọt sạch vỏ me.

Bước 2.

Sau khi gọt vỏ me, cho me vào chậu nước đa pha muối để loại bỏ chất nhờn bẩn bên ngoài me cũng như để me sau khi chế biến được đậm vị hơn. Ngâm me khoảng 5 tiếng rồi vớt me ra, cho me ra rổ rồi phơi me dưới trời nắng.

Nếu trời không nắng thì bạn có thể phơi me khoảng 2 tiếng để me ráo nước. Tuy nhiên, nếu như vậy me sẽ không được ngon như phơi khô me.

Bước 3.

Phơi me xong, rửa me qua nước sạch rồi vớt me ra, để ráo nước.

Bước 4.

Cho me vào bát to rồi cho đường cát và muối ớt vào. Ướp me với đường qua đêm.

Lưu ý: Tỉ lệ đường phải bằng tỉ lệ me. Như vậy me sau khi rim mới ngon các bạn nhé.

Bước 5.

Cho chảo lên bếp, đun nóng rồi bỏ me đã rim muối ớt, đường vào. Dùng đũa đảo đều để me không bị dính hay đè lên nhau. Đun cho đến khi đường chảy sền sệt thì dùng thìa tưới nước đường lên me. Đổ chút vani vào chảo để tạo mùi thơm.

Bước 6.

Sau khi nước đường cô đặc lại thì tắt bếp, cho me ta mâm rồi phơi me dưới trời nắng đến khi đường ráo.

Lưu ý: Không nên phơi me quá lâu. Bởi nếu phơi lâu thì me sẽ bị khô và cứng, ăn sẽ không ngon.

Bước 7.

Cho me vào túi nilon rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi ăn thì bỏ ra dùng.

Cách làm me rim muối ớt đường-2

Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng với JAMJA’s BLOG qua cách làm me rim muối ớt. Hy vọng rằng bạn đã có được những khiến thức hay về cách mua cũng như cách làm me sau khi đọc xong bài viết này. Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè và người thân của bạn như là một sự khích lệ của bạn dành cho JAMJA’s BLOG để JAMJA’s BLOG tiếp tục cố gắng cung cấp cho các bạn những bài viết hay và hữu ích hơn nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments