Chuẩn vị với cách làm mì Spaghetti sốt thịt bò bằm ngon mê ly

6266

Cách làm mì Spaghetti sốt thịt bò bằm rất đơn giản, mang đến bữa ăn giàu dinh dưỡng, phù hợp khẩu vị của mỗi người. Tìm hiểu ngay công thức chi tiết trong bài viết dưới đây.

Mì Spaghetti là món ăn quen thuộc, giàu dinh dưỡng được du nhập từ các nước phương Tây về Việt Nam. Món ăn này nổi bật với phần sợi mì Spaghetti giòn dai, sốt thịt bò với cà chua ăn kèm giúp món ăn trở nên ngọt, thú vị và độc đáo hơn.

Không chỉ ngon miệng, mì Spaghetti còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho người dùng nên có thể sử dụng bất cứ thời điểm nào trong ngày. Bạn có thể ăn sáng, ăn trưa, ăn tối hay ăn bữa xế đều phù hợp…

Cách thức chế biến món mì tuyệt vời này cũng rất đơn giản, có thể tự tay chế biến ngay trong không gian bếp của gia đình. Nếu bạn quan tâm đến công thức nấu nướng tuyệt vời này có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Mì spaghetti là mì gì?

Chắc chắn rằng đối với những Fan của ẩm thực Ý thì món ăn này không còn xa lạ với các bạn nữa. Chúng là một món mì độc đáo được làm từ bột mì semolina tạo thành các sợi mì Ý dạng sợi dài và tròn nhỏ. Ngoài cách làm mì spaghetti sốt thịt bò mà tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ với bạn thì bạn có thể chế biến chúng với pho mát, tiêu, cà chua hay các loại nước sốt khác nếu bạn yêu thích.

cách làm mì spaghetti sốt thịt bò-1

Mì spaghetti là mì gì?

Đặc biệt thì spaghetti hay đi liền với sốt cà chua trong ẩm thực Ý và chúng còn chứa nhiều loại rau gia vị, các loại phomat xay: Pecorino Romano, Parmesan hay  Asiago hoặc bạn cũng có thể chế biến mì thành mì Ý sốt kem, mỳ hải sản,…Ẩm thực Ý muôn màu muôn vẻ mà vô cùng tinh tế, món ăn này cũng vậy, tuy đơn giản nhưng các bước làm cũng cần thật khéo léo.

>>> Xem thêm: Salad xà lách trộn dầu giấm thịt bò chua ngọt ăn là mê

Cách làm mì spaghetti sốt thịt bò bằm

cách làm mì spaghetti sốt thịt bò-2

Nguyên liệu cho cách làm mì spaghetti sốt thịt bò bằm

Nguyên liệu làm mì sốt spaghetti

+100g thịt bò băm

+ 5 quả cà chua

+ 1/3 củ hành tây

+ 1-2 củ tỏi

+1 quả dưa chuột

+1 gói mì Ý

+Dầu ăn, muối, hạt tiêu xay

Công đoạn cho cách làm mì spaghetti sốt thịt bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

-Với các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho cách làm mì spaghetti sốt thịt bò thì cũng không có gì phức tạp,bạn có thể mua sẵn chúng ở trong siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm đều có thể mua được như thịt bò bằm, mỳ Ý và các loại thực phẩm, gia vị.

cách làm mì spaghetti sốt thịt bò-4

Sơ chế nguyên liệu

-Bạn sẽ cho thịt bò bằm vào bát và thêm vào đó chút muối, dầu ăn,hạt tiêu,hạt nêm và sau đó trộn thật đều chúng lên và ướp trong khoảng 10-15 phút.

-Cà chua bạn rửa sạch và bổ đôi, vắt bỏ hạt và thái hạt lựu sau đó xay nhuyễn trong máy xay, bạn không cần cho thêm nước vào đó nhé!

-Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch và sau đó thành hạt lựu tương tự như cà chua.

-Dưa chuột để trang trí và ăn kèm nên bạn hãy rửa chúng và để ráo. Tiếp theo thái chúng thành các lát vát vừa ăn và khéo léo sao cho thật đẹp mắt.

-Tỏi thì bạn bóc bỏ và băm nhuyễn chúng.

Bước 2: Luộc mỳ Ý

-Với mì Ý đã mua bạn hãy luộc chúng lên, một gói mỳ Ý có thể dùng cho gia đình khoảng 4-5 người ăn. Để luộc mỳ thì trước hết bạn sẽ đun một nồi nước sôi và tốt nhất nên sử dụng loại nồi lớn cho thoải mái với lượng mì nhiều.Sau đó bạn sẽ cho một chút muối, dầu ăn và nước và thả mỳ Ý vào, thời gian đợi khoảng 10 phút đến khi mỳ chín đạt và bạn đừng quên đảo mỳ đều cho chúng tơi không thì mì sẽ bị dính lại với nhau trong khoảng 2-3 phút đầu khi bỏ vào nồi.

cách làm mì spaghetti sốt thịt bò-5

Luộc mỳ Ý

Khi mì chín thì bạn vớt chúng và thả vào ngay tô nước lạnh, cách này sẽ giúp mì nhanh nguội và sợi cũng sẽ dai ngon hơn. Sau đó hãy để ráo mỳ, cách tốt nhất là bạn cho chúng vào rá trong thời gian bạn làm sốt mỳ thịt bò.

Bước 3: Làm sốt spaghetti thịt bò

-Có thể nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể sử dụng luôn sốt mua sẵn trong siêu thị,chúng cũng khá ngon và lên màu cực chuẩn còn nếu bạn dùng cà chua để tự làm sốt thì nên cho thêm chút dầu điều để chúng có màu đẹp hơn. Còn sốt mua sẵn thì cũng có nhiều loại sốt cho bạn lựa chọn, tùy theo sở thích của mình và cả gia đình mà bạn hãy chọn mua được loại phù hợp nhé!

-Đầu tiên để làm sốt cho cách làm mì spaghetti sốt thịt bò thì bạn cần chuẩn bị một chảo đun nóng, sau đó hãy thêm chút dầu ăn vào đến khi chúng sôi thì hãy thêm tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp theo bạn hãy cho hành tây đảo đều, thêm phần cà chua xay đã chuẩn bị vào chảo và khuấy đều chúng. Bạn đừng quên cho thêm dầu điều như đã nói để màu của sốt thêm đỏ đậm đẹp mắt hơn, đó cũng là công dụng của dầu điều trong món ăn này. Vì ta dùng cà chua tươi là sốt nên chắc chắn rằng chúng sẽ lâu sệt lại hơn là sốt được mua sẵn nhưng bù lại bạn sẽ được dùng món mỳ Ý vô cùng tự nhiên và ngon miệng khi bạn tự làm tất cả các phần.

-Khi sốt sệt lại thì bạn mới cho thịt bò bằm vào chảo, đảo cho chúng đều tơi ra và tiếp tục như vậy đến khi chúng chín thì tắt bếp.

cách làm mì spaghetti sốt thịt bò-6

-Cuối cùng thì bạn hãy cho mỳ đã luộc sẵn ra đĩa và sốt trực tiếp phần sốt mì spaghetti thịt bò bằm lên mỳ, trang trí với dưa chuột và các loại rau ăn kèm nếu bạn yêu thích là bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi.

Các bước làm của món ăn này cũng quả thật vô cùng đơn giản, bạn cũng chỉ cần khoảng 30 phút là có thể chế biến xong món ăn đặc biệt mà thơm ngon này cho cả gia đình mình. Ngoài sử dụng thịt bò bằm bạn cũng có thể biến tấu với thịt viên sốt cũng sẽ rất tuyệt vời và độc đáo. Đặc biệt bạn nghĩ sao nếu dùng mỳ Ý sốt spaghetti cùng với chút rượu vang đỏ sóng sánh của Pháp? Chắc hẳn đây cũng là một gợi ý không tồi với các bạn đâu.

Chúc các bạn thành công với cách làm mì spaghetti sốt thịt bò mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments