7 Cách làm môi hồng tự nhiên không cần son đơn giản tại nhà

10267

Với đôi môi hồng hào mềm mịn tựa cánh sen sẽ là vũ khí lợi hại khiến các anh chàng “điêu đứng”. Nhưng bạn cũng không cần tới những thỏi son đắt tiền khi đã biết cách làm môi hồng tự nhiên không cần son cực kỳ đơn giản như sau.

Đôi môi hồng căng mọng tự nhiên của bạn sẽ bị mất đi mà thay vào đó là sắc môi bị thâm sạm và kém sức sống. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khi bạn bị ảnh hưởng từ môi trường như ánh sáng mặt trời, thường xuyên uống các thức uống có chứa caffein, sử dụng thuốc lá và thói quen xấu nhất hay cắn, liếm môi…một yếu tố chủ quan khác là bạn sử dụng mĩ phẩm kém chất lượng và giá thành thấp dẫn đến tình trạng môi thâm, nứt nẻ, khiến cho khuôn mặt bạn kém tươi tắn và không được rạng ngời như trước. Vì vậy, bạn phải nhanh chóng cải thiện làn môi của mình nếu không muốn bị mất điểm trong mắt người khác.

Để chăm sóc đôi môi hồng tươi tắn trở lại bằng các cách làm môi hồng tự nhiên không cần sonJAMJA’S BLOG giới thiệu dưới đây nhé!

Tẩy da chết cho môi

tẩy da chết cho môi hồng tự nhiên

Đây là bước đầu tiên và cũng là công đoạn không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc môi tại nhà. Khi đôi môi của chúng ta đã thật sự khỏe mạnh và sạch các yếu tố không tốt thì mới có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất, Vì vậy hãy làm việc này thường xuyên mỗi tuần 3 lần nhé.

Hỗn hợp đường, mật ong, chanh, vitamin E

Từ trước đến nay nhắc đến tẩy môi là không thể thiếu các thành phần trên. Mật ong kết hợp với đường và chanh sẽ tạo nên một hỗn hợp giúp tẩy da chết hiệu quả và nhanh chóng. Vitamin E cho vào giúp phàn làm mềm môi và giữ độ mướt cho môi bạn.

tẩy da chết cho môi hồng tự nhiên2

Muốn làm theo cách này bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng:

– 1/2 thìa cà phê mật ong,

– 1/2 thìa cà phê vitamin E

– 1/2 thìa đường

– Thêm vài giọt nước cốt chanh.

Bạn trộn cho chúng đều vào với nhau rồi xoa nhẹ nhàng lên môi. Lưu ý là bạn chỉ xoa nhẹ nhàng như massage chứ không chà mạnh vì trong đó có đường sẽ làm môi bị xước. Cứ xoa như vậy khoảng 5 phút bạn đi rửa sạch với nước ấm và dùng khăn mềm sạch thấm kho môi.

Tẩy da chết bằng đường nâu với mật ong

tẩy da chết cho môi hồng tự nhiên3

Cách này khá đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần pha chút đường nâu vào một lượng vừa phải mật ong rồi đánh đều lên mát xoa trực tiếp lên môi nhẹ nhàng khoảng 5 phút thì rửa sạch với nước ấm. Bạn làm như vậy đều đặn 1 tuần từ 2 đến 3 lần sẽ cảm nhận sắc môi của mình sẽ dần thay đổi hồng hào hơn trước.

Tẩy da chết bằng bàn chải đánh răng

tẩy da chết cho môi hồng tự nhiên4

Khi tẩy trang môi bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng có sợi cước mềm mịn, tránh những bàn chải có sợi cước cứng và cọ vào thấy đau rát. Bạn cho bàn chải đánh răng vào trong nước ấm rồi nhẹ nhàng chà lên môi nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, thực hiện như vậy vài giây rồi dừng lại. Rửa sạch môi một lần nữa rồi lau khô bằng khăn mềm.

Dưỡng ẩm môi hồng tự nhiên

Mặt nạ dưỡng môi bằng hoa hồng

mặt nạ dưỡng môi bằng hoa hồng

Công dụng của hoa hồng như dược liệu chính có chức năng làm dịu, làm mát và giữ ẩm cho da. Người ta thường sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang nhưng bên cạnh đó hoc hồng còn có khả năng làm giảm thâm da, sạm da. Vậy bạn cũng nên ưu tiên chọn mặt nạ dưỡng môi của mình có thành phần tinh chất hoa hồng.

mặt nạ dưỡng môi bằng hoa hồng2

Bạn trộn đều 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa đều lên môi khoảng từ 3 đến 4 lần trên ngày, hoặc bạn có thể làm một lượng vừa đủ dùng ủ môi trong vòng một tuần rồi bảo quản bằng ngăn mát tủ lạnh. Bạn trộn đều 1 thìa lớn nước hoa hồng với 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa và thực hiện các thao tác như trên trong vòng 1 tuần. Bằng cách khác bạn có thể ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoản vài giờ rồi xay hỗn hợp thành phẩm bột nhão, cho thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 ít bột nghệ. Bạn xoa lên môi một lớp vừa đủ rồi để như vậy khoảng 15 khi hỗn hợp sệt vào môi thì bạn đi rửa sạch với nước. Nếu bạn chịu khó thực hiện các bước ủ môi sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

mặt nạ dưỡng môi bằng hoa hồng3

Dưỡng môi hồng tự nhiên bằng chanh

dưỡng môi hồng tự nhiên bằng chanh

Chanh thường được dùng với nhiều phương pháp điều trị các bệnh khác nhau. Thành phần có trong chanh có tác dụng làm giảm nám, sạm da. Vì vậy nó sẽ phát huy công hiệu thần kì giúp bạn mau chóng có làn môi hồng hào, quyến rũ. Thành phần axit có trong chanh sẽ giúp cho các yếu tố thâm sạm bị đánh bay, bạn hãy vắt ngay một trái chanh vào cốc. Vớt hết phần hột ra rồi xoa đều lên môi trước khi đi ngủ, thực hiện như vậy đều đặn mỗi ngày sẽ giúp đôi môi bạn không còn thâm sạm.

dưỡng môi hồng tự nhiên bằng chanh2

Nếu bạn muốn giúp môi vừa dưỡng vừa tẩy cả da chết thì có thể cắt mỏng miếng chaanh ra rắc thêm ít đường lên trên. Thực hiện chà nhẹ lên môi. Làm như vậy vừa làm cho môi bạn sạch hơn và sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất khác.

Dưỡng môi hồng bằng nước ép lựu và dầu dừa

Dưỡng môi hồng bằng nước ép lựu và dầu dừa

Lựu có tác dụng làm hồng thêm cho sắc môi cũng giống như củ cải đường. Nước lựu với màu đỏ tự nhiên giàu vitamin C và chất oxy hóa hiệu quả đánh bay màu thâm trên môi sạm. Cùng với đó là tinh chất dưỡng ẩm và trị thâm của dầu dừa. Kết hợp giữa nước ép lựu và dầu dừa sẽ giúp bạn có làn môi hồng hào tươi tắn.

Dưỡng môi hồng bằng nước ép lựu và dầu dừa2

Với cách này bạn trộn đều 1 muỗng nước ép lựu với 1/2 muỗng dầu dừa rồi thoa đều lên môi mỗi ngày từ 1 đến 2 lần. Trong khoảng thời gian ngắn sau bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của đôi môi. Môi bạn sẽ vừa hồng hào vừa mềm mượt và không bao giờ bị khô, nứt.

Dưỡng môi hồng với mật ong

Dưỡng môi hồng với mật ong

Nếu bạn không có thời gian hoặc bận bịu với công việc, thời gian buổi tối trước khi đi ngủ hãy chịu khó bỏ ra 1 phút để xoa 1 lượng vừa đủ mật ong nguyên chất lên môi, cứ để như vậy qua đem. Sáng dậy bạn rửa sạch bằng nước ấm. Vì làm như vậy đem môi bạn sẽ hấp thụ được dưỡng chất từ mật ong vừa chống thâm còn có khả năng giữ ẩm cao. Nếu bạn không muốn bôi mật ong khi ngủ sợ bị dây vào chăn gối thì có thể pha 1 thìa cà phê sữa chua với mật ong đắp lên môi trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Chăm chỉ thực hiện các quy trình trên bạn sẽ cảm nhận được sự thay đỏi rõ rệt của đôi môi.

Dưỡng môi hồng bằng các loại dầu

Dưỡng môi hồng bằng các loại dầu

Đầu tiên phải kể đến là dầu dừa, oliu  nguyên chất sẽ làm cho bạn không khỏi bất ngờ về khả năng dưỡng môi thần kì của nó. Để thực hiện, bạn trộn đều dầu dừa hay dầu oliu cùng 1 ít dầu hạnh nhân rồi thoa lên môi và để qua đem. Sáng dậy bạn rửa sạch lại với nước sẽ cảm nhận sự thay đổi màu sắc trên môi.

Dưỡng môi hồng bằng các loại dầu2

Ban ngày bạn lấy hỗ hợp đấy xoa lên môi ủ khoảng 30 phút rồi đi rửa sạch và dùng khăn mềm lau khô. Môi bạn sẽ không bị khô và thâm. Làm như vậy hàng ngày để đem lại kết quả tốt nhất.

Dưỡng môi với nước ép dưa chuột

Dưỡng môi với nước ép dưa chuột

Dưa chuột được các chị em luôn ưu tiên để làm đẹp, như đắp da mặt trị thâm, trị mụn và làm sáng da. Nhưng ít ai biết đến công dụng làm hòng môi của nước ép dưa chuột.

Dưỡng môi với nước ép dưa chuột2

Bạn hãy lấy 1 ít dưa chuột ép lấy nước pha với ít mật ong và dầu dừa. Dùng hỗn hợp này xoa đều lên môi, chờ khoảng từ 15 đến 20 phút để các tinh dầu ngấm vào môi thì rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để cảm nhận đôi môi thay đổi theo từng ngày nhé.

Dưỡng môi bằng khoai tây

Dưỡng môi bằng khoai tây

Chắc hẳn nhiều bạn chưa biết đến công dụng của khoai tây trong quá trình làm đẹp da hiệu quả. Với các tinh chất bột có trong khoai tây sẽ giúp tẩy nhẹ nhàng các độc tố có trong môi thâm sạm. Cùng với lượng vitamin A lớn có trong khoai rất tốt cho việc dưỡng môi hồng hào trở lại.

Dưỡng môi bằng khoai tây2

Sử dụng khoai tây chăm sóc môi là phương pháp tự nhiên mà đem lại hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần thái khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp chúng lên môi. để trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Hoặc bạn cũng có thể nghiền khoai tây hoặc ép thành nước đều được. Bạn chọn cách làm phù hợp và cảm thấy dễ làm tốn ít thời gian nhất.

Chăm sóc  môi khỏe mạnh và hồng hào

Để giữ cho đôi môi luôn khỏe mạnh và hồng hào cần các bạn phải bỏ thời gian ra chăm sóc bằng các cách đơn giản thực hiện tại nhà. Nhưng không phải chỉ chăm sóc không sẽ bảo vệ và làm môi giữ được sắc hồng. Bên cạnh đó bạn cần tránh cho môi khỏi các yếu tố tác động sau:

Chăm sóc  môi khỏe mạnh và hồng hào

Bảo vệ môi bạn tránh khỏi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Ánh sáng mặt trời rất dễ làm cho môi dễ bị thâm đen. Bạn hãy sử dụng khẩu trang hoặc khi ra ngoài có thể thoa thêm son dưỡng môi SPF tối thiểu sẽ là 15 hoặc cao hơn thế. Bằng cách bảo vệ bên ngoài như vậy sẽ giúp môi không bị cháy nắng hay có những đốm đen sạm khó chăm sóc.

Cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho môi cũng là điều các bạn phải lưu ý và cần thiết. Khi môi không đủ lượng nước nhất định sẽ bị khô, bong tróc thiếu sức sống khiến bạn không tự tin khi ra ngoài. Vì vậy, hãy uống nhiều nước vào những ngày hanh khô để cơ thể tránh bị mất nước. Bên cạnh đó bạn có thể dùng hầu hạnh nhân, dầu dừa cùng với dầu oliu để baỏ vệ môi bạn suốt ngày dài khô nóng.

Chăm sóc  môi khỏe mạnh và hồng hào2

Hãy là người phụ nữ thông minh khi lựa chọn các loại son dưỡng môi, son màu đúng đắn nhất. Không phải bất cứ loại son nào trên thị trường đều đảm bảo chính hãng và không chứa nồng độ chì cao. Vì vậy, trước khi bạn chọn mua một thỏi son cần phải tìm hiểu kĩ về thành phần có trong son có gây hại và ảnh hưởng xấu đến môi và sức khỏe không. Lựa chọn địa chỉ uy tín, an toàn để bảo vệ đôi môi được khỏe mạnh, tránh nhiễm các hóa chất gây độc hại và giảm sắc tố cho môi.

Nhiều chị em có đôi môi thâm sạm do không để ý đến quá trình sinh hoạt hoặc ăn uống ảnh hưởng đến sắc tố môi và không có chế độ chăm sốc môi thường xuyên. Để có đôi môi luôn căng mọng và hồng hào bạn hãy bỏ chút thời gian học ngay 7 cách làm môi hồng tự nhiên không cần son của BLOG JAMJA’s nhé! Hãy là người phụ nữ thông minh và luôn xinh đẹp trong mắt người đối diện để tự tin và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments