Cách làm món sườn rán thơm ngon cả nhà đều thích

7491

Cách làm món sườn rán rất đơn giản, dễ làm. Chỉ với công thức cụ thể dưới đây bạn sẽ tìm được món ngon chiêu đãi gia đình.

Những ngày cuối tuần cả gia đình được quây quân bên mâm cơm là trải nghiệm ấm cúng và nên có. Còn gì tuyệt vời hơn khi mọi người bên nhau với những món ăn ngon, thú vị.

Món sườn rán là một gợi ý hợp lý dành cho bạn. Món ăn này hương vị thơm ngon, mùi vị cũng rất lạ để kích thích vị giác khi sử dụng. Với công thức cách làm món sườn rán của JAMJA’s Blog dưới đây giúp bạn có được bữa ăn đúng như mong muốn.

Chắc chắn với những chia sẻ này có thể giúp bạn tìm được bữa ăn ngon, chiêu đãi cả gia đình.

Bí quyết chọn sườn ngon

Để tạo được một món ăn ngon, việc chọn lựa nguồn nguyên liệu thực phẩm tươi ngon đóng một vai trò vô cùng lớn. Nhưng bạn lại chưa tự tin để chọn lựa được những loại sườn heo tươi ngon? Đừng lo hãy để chúng mình chỉ bạn một số  bí quyết vô cùng hữu ích sau đây nhé.

bí quyết chọn sườn ngon 1

Các tiêu chí hàng đầu mà bạn cần lưu ý khi đi chọn mua sườn: Sườn không có mùi ôi thiu, màu sắc có độ hồng nhạt và độ đàn hồi của miếng sườn khi bạn ấn tay vào vẫn còn tốt.

Thêm vào đó, bạn có thể để ý thêm về kích thước và hình dạng của chúng. Bạn nên chọn miếng sườn có xương nhỏ và dẹp để có miếng phần thịt nhiều hơn và xương sẽ ít hơn so với loại sườn có phần xương tròn và to. Tuy nhiên, không nên chọn loại sườn có kích thước quá nhỏ sẽ không ngon và có thể chất lượng cũng không được đảm bảo ( vì có thể là những con lơn nhỏ chưa đủ tiêu chuẩn xuất chuồng nhưng đã bị mang ra thịt)

Thời điểm mua hàng cũng là một yếu tố quan trọng, bạn nên đi chợ sớm để chọn được loại thịt sườn ngon, và tươi nhất.

Cách làm món sườn rán ngon

Sườn rán là món ăn quen thuộc với người Việt Nam từ lâu, nhưng bạn đã biết bí quyết để làm món ăn này trở nên thơm ngon hấp dẫn bất ngờ hay chưa? Hãy cùng theo chân chúng mình để tìm hiểu cách làm món sườn rán thơm ngon đúng chuẩn nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Sườn non: 500gr
  • Hành khô: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Nước mắm ngon: 1 thìa mỳ chính, 1 thìa đường
  • Ngũ vị hương: ½ gói

Các bước thực hiện

Bước 1:

Chọn lựa loại sườn non cho món sườn rán để sau khi chế biến, sườn sẽ có độ giòn ăn sần sật và thơm ngon. Chặt sườn thành từng miếng vừa ăn, (lưu ý không nên chặt quá nhỏ vì phòng cho lúc rán sẽ còn bị tóp lại nữa). Sau khi chặt xong, rửa lại sườn với nước muối pha loãng rồi rửa bằng nước thường, vớt ra để ráo.

Cách làm món sườn rán 1

Bước 2:

Ướp sườn sao cho ngon:

Đây là khâu quan trọng tạo hương vị cho món ăn, bạn cần chuẩn bị: Tỏi,hành bó vỏ và đập dập. Bạn không nên băm bởi đập dập sẽ tạo nên vị thơm hơn và thấm đều vào sườn. (Hoặc nếu không thích đập dập bạn cũng có thể giã nhuyễn và vắt qua khăn lấy nước cốt của hành tỏi rồi ướp cùng sườn nhé)

Ướp thêm vào sườn với 1 thìa đường,1/2 gói ngũ vị hương,1 thìa nước mắm. Sau đó, dùng găng tay thực phẩm bóp và trộn đều các nguyên liệu vào với nhau, ướp và đợi khoảng 30-60 phút cho sườn ngấm gia vị.

Bước 3:

Chuẩn bị một chiếc chảo rộng bắc lên bếp, cho dầu vào cho nóng chảo, không  nên cho nhiều quá sẽ ngấm dầu vào sườn. Nhớ nghiêng cho dầu đều chảo.

Đợi cho đầu bắt đầu sôi lăn tăn, cho từng miếng sườn vào rán (  nhớ không nên cho phần tỏi và hành vào cùng sẽ bị cháy nhé). Vặn lửa chế độ vừa và lật đều 2 mặt. Đợi cho thịt sườn săn lại thì chuyển lửa nhỏ hơn, rán tiếp tới khi bạn thấy sườn hơi xém vầng là món ăn đã hoàn thành rồi.

Cách làm món sườn rán 3

Bước 4:

Gắp ra đĩa và trang trí bằng một ít rau mùi. Hãy dùng ngay khi nóng để thưởng thức hương vị món ăn  nhé.

Cách làm món sườn rán 4

Cách làm sườn rán chua ngọt

Lạ miệng ngày oi bức cùng món sườn rán chua chua ngọt ngọt có phải rất thú vị phải không nào. Nếu như bạn muốn đổi vị ngày cuối tuần, hãy thử theo dõi cách làm sườn rán chua ngọt của chúng mình nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Sườn heo: 500gr
  • Dầu ăn: 5 thìa nhỏ
  • Đường: 5 thìa nhỏ
  • Hành, tỏi
  • Giấm: 5 thìa nhỏ
  • Nước mắm: 4 thìa nhỏ
  • Mì chính: 1 thìa nhỏ
  • Tiêu xay: 1/2 thìa cà phê

cách làm sườn rán chua ngọt 1

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế thực phẩm

  • Rửa sườn cùng một nước muối loãng, chặt thành các miếng vừa ăn.
  • Chuẩn bị một nồi nước thật sôi và thả sườn vào trụng qua  rồi vớt ra để ráo. (Làm vậy để loại bỏ cặn bẩn, tạp chất và mùi hôi của thịt)
  • Hành tỏi bóc và băm nhuyễn.

Cách làm sườn rán chua ngọt 1

Bước 2:

Sau khi đợi sườn đã ráo, bắt đầu bắc chảo rán trên bếp. Cho một lượng dầu vừa đủ vào tránh đổ nhiều sẽ làm sườn ngấm dầu. Cũng không nên cho ít dầu  quá mà khiến sườn sẽ bị khô và ăn thịt sẽ bị xơ và kém hấp dẫn. Lật đều tay để thịt không bị cháy.

cách làm sườn rán chua ngọt 2

Bước 3:

Làm sốt chua ngọt bao gồm đường, nước mắm, giấm, mỳ chính, nước sôi để nguội và phần hành tỏi băm đã băm nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp trên cho tan hết và  thấy hỗn hợp đã sánh mịn.

cách làm sườn rán chua ngọt 3

Bước 4:

Đợi sườn chín, hơi vàng đều thì cho nước sốt chua ngọt vào, đảo đều rồi đun với mức lửa vừa. Đảo liên tục, đều tay cho đến khi nước sốt sệt lại, có màu cánh rán và lúc này sườn cũng đã đủ thấm gia vị.

Sau cùng, vớt sườn ra đĩa và trang trí cùng một chút tiêu và rau mùi.

cách làm sườn rán chua ngọt 4

Cách làm món sườn rán mà JAMJA’SBLOG vừa chia sẻ trên đây không quá cầu kỳ. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có món sườn thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi chút nguyên liệu để làm món sườn rán tỏi hay ngũ vị hương cũng cực hấp dẫn đấy. Chúc các bạn thành công!

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments