Cách làm món thịt lợn giả bò khô lai rai ăn cả ngày không chán

3519

Với giá thành ngày càng cao như và mức độ an toàn thực phẩm ngày càng đi xuống như hiện nay thì món thịt bò khô đang dần trở thành món ăn xa xỉ đối với nhiều người. Chính vì vậy, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt lợn giả bò với cách bước làm vô cùng đơn giản mà chi phí không cao. Cách làm thịt lợn giả thịt bò khô giống thịt lợn đến 99% sẽ là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn để cả nhà thưởng thức hàng ngày, đặc biệt là vào những dịp lễ tết sắp đến.

Cách làm thịt lợn giả bò khô kiểu Hàn

Cứ vào những ngày tết đến là món thịt bò khô lại bán đắt như tôm tươi. Tuy nhiên, giá của thịt bò khô vô cùng “đắt đỏ” khiến nhiều người phải bỏ qua món ăn yêu thích này. Để giúp cho các bạn có niềm “đam mê” với thịt bò có thể thưởng thức món thịt bò khô bất cứ lúc nào. JAMJA’s BLOG sẽ bật mí công thức làm thịt lợn giả thịt bò khô với cách làm như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm thịt lợn giả bò khô kiểu Hàn 1

  • Thịt lợn phần mông (500 gram)
  • Gừng (1 nhánh)
  • Sả (3 củ)
  • Tỏi (1 củ)
  • Ớt tươi (2 quả)
  • Ớt bột Hàn Quốc (500 gram)
  • Ngũ vị hương (1/2 gói)
  • Gia vị bò khô (1/4 gói)
  • Gia vị: Muối, bột canh, nước mắm, đường, bột điều.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm thịt lợn giả bò khô kiểu Hàn 2

Thịt lợn sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các miếng dày khoảng 1 cm. Gừng và sả đập dập rồi băm nhỏ. Tỏi bỏ vỏ rồi đập dập, băm nhuyễn. Ớt thái nhỏ hoặc cho vào máy xay xay nhuyễn.

Xem thêm:

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Chuẩn bị một nồi nước đun sôi rồi cho 1 chút muối và chút gừng vào. Đun đến khi nước sôi thì cho thịt lợn vào luộc qua để thịt lợn không hôi và nhớt. Sau khi thịt heo chín, bạn vớt thịt heo ra rồi dùng búa dầm thịt, đập nhẹ lên 2 mặt của từng miếng thịt heo cho thịt được mềm, khi ăn thịt sẽ ngon hơn. Nếu bạn muốn thích ăn thịt xé thì có thể xé thịt thành các sợi nhỏ.

Bước 3. Ướp nguyên liệu.

Cách làm thịt lợn giả bò khô kiểu Hàn 3

Cho thịt heo vào bát rồi ướp cùng với 50 gram bột ớt hàn quốc, 1/2 gói ngũ bị hương, 1/4 gói gia vị bò khô, 1 thìa bột canh, 1 thìa nước mắm cùng 1 thìa đường. Cho thêm sả và tỏi, ớt vào sau đó trộn thật đều. Ướp thịt khoảng 1 – 2 tiếng để thịt ngấm đều các gia vị.

Lưu ý: Khi ướp thịt, các bạn nên dùng tay xòa đều các miếng thịt với gia vị để gia vị có thể bám đều cả 2 mặt của miếng thịt. Như vậy, gia vị sẽ ngấm nhanh hơn, món thịt lợn giả thịt bò khô sau khi làm xong sẽ giống thật và ngon hơn.

Bước 4. Nướng thịt.

Xếp thịt heo lên khay nướng rồi cho khay vào lò vi sóng, nướng khoảng 30 phút trong 150 độ C. Khi nướng, bạn có thể dùng lót giấy bạc đủ bọc cả khuôn. Như vậy thịt heo sau khi nướng xong sẽ không bị khô và cháy.

Bước 5. Thưởng thức.

Cách làm thịt lợn giả bò khô kiểu Hàn 4

Khi thịt chín, các bạn chỉ cần cho món này ra đĩa và thưởng thức với nước chấm tương ớt mà thôi. Món thịt heo giả thịt bò khô là món ăn không những thơm ngon, hương vị giống hệt thịt bò mà còn có thể bảo quản vô cùng lâu. Khi không ăn, các bạn có thể cho món này vào hộp rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần.

Cách làm món thịt lợn giả bò đơn giản

Có rất nhiều cách làm món thịt lợn giả bò khô đơn giản tại nhà. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt lợn giả thịt bò ngon, đơn giản không kém cách trên. Cách làm như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt lợn phần mông (1 kg)
  • Sả (8 củ)
  • Tỏi (6 củ)
  • Gừng (1 củ)
  • Ớt bột (2 thìa)
  • Nghệ (1 thìa)
  • Đường (5 thìa)
  • Dầu hào (3 thìa)
  • Ngũ vị hương (2 gói)
  • Bột điều (2 thìa)

Xem thêm:

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm món thịt lợn giả bò khô 2

Thịt heo sau khi mua về rửa sạch sau đó thái thành các lát mỏng. Để thịt heo không bị hôi, các bạn nên luộc qua thịt heo trước khi thái hoặc xé sợi.

Tỏi bóc vỏ rồi đập dập, băm nhỏ. Sả rửa sạch rồi đập dập, thái nhỏ. Gừng cạo sạch vỏ rồi thái nhỏ.

Bước 2. Ướp gia vị.

Cách làm món thịt lợn giả bò khô

Trộn 2 thìa ớt bột, 1 thìa nghệ, 5 thìa đường, 3 thìa dầu hào, 2 gói ngũ vị hương và 2 thìa bột điều vào bát. Cho thêm tỏi, gừng và sả vào rồi trộn đều. Ướp thịt heo với hỗn hợp gia vị khoảng 2 – 3 tiếng để thịt ngấm đều các gia vị.

Lưu ý: Khi ướp thịt, các bạn nên dùng tay xòa đều các miếng thịt với gia vị để gia vị có thể bám đều cả 2 mặt của miếng thịt. Như vậy, gia vị sẽ ngấm nhanh hơn, món thịt lợn giả thịt bò khô sau khi làm xong sẽ giống thật và ngon hơn.

Bước 3. Chế biến thịt.

Chuẩn bị 1 nồi nước sôi rồi cho 2 củ sả và 3 ớt tươi vào. cho thịt heo đã ướp gia vị vào nồi rồi đun đến khi nước cạn với lửa nhỏ. Trong khi đun, các bạn có thể thêm nếm lại gia vị theo ý muốn.

Cách làm món thịt lợn giả bò 4

Sau khi nước cạn, các bạn cho thịt heo vào chảo rồi đun đến khi thịt khô lại thì tắt bếp. Trong quá trình đun, các bạn nên lật đều 2 mặt của miếng thịt đê thịt được khô và không bị cháy.

Khi thịt heo săn lại và có màu vàng nâu đậm thì các bạn tắt bếp rồi cho thịt ra đĩa. Đợi thịt nguội các bạn lại cho thịt lên chảo rồi rang thêm một lúc nữa để thịt chín hẳn.

Bước 4. Thưởng thức.

Cho thịt ra đĩa, đợi thịt nguội rồi xé thịt thành các miếng nhỏ. Lúc này món thịt heo giả thịt bò khô đã hoàn thành rồi, các bạn còn chần chừ gì mà không thưởng thức nay bây giờ cơ chứ? Món thịt heo giả thịt bò mà được chấm với nước chấm tương ớt thì ngon không còn gì bằng đâu các bạn ạ.

Cách làm món thịt lợn giả bò 5

Với 2 cách làm món thịt lợn giả bò mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, hy vọng rằng các bạn đã có thêm những kinh nghiệm làm món thịt bò khô bằng thịt heo vô cùng đơn giản để thưởng thức cùng với người thân và bạn bè mình vào những ngày cuối tuần. Cách làm vô cùng đơn giản nên JAMJA’s BLOG tin rằng dù các bạn chưa làm thử món ăn vặt này bao giờ nhưng các bạn cũng có thể làm thành công ngay từ lần đâu tiên.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments