Tết đầm ấm với Cách làm mứt dừa màu xanh ngon không phẩm màu

3721

Học ngay cách làm mứt dừa màu xanh ngon đẹp mắt siêu đơn giản, tạo màu tự nhiên, để đãi khách ngày Tết hoặc nhâm nhi như một món ăn vặt ngày thường nhé.

Mứt dừa là một món ăn dân dã , giản dị, không chỉ trong dịp tết, mà cả ngày thường thì cũng được rất nhiều người làm để làm món ăn chơi cho con trẻ, vừa lành vừa ngon.

Hiện tại, trên thị trường có bán rất nhiều loại mứt dừa với đủ các hương vị ngon, màu sắc bắt mắt, tuy nhiên chúng lại thường có chứa nhiều chất bảo quản và sử dụng nhiều phẩm màu để tạo nên được những màu sắc đó.

Cách làm mứt dừa màu xanh đơn giản

Giá của dừa hiện tại rất rẻ lại dễ mua, vậy tại sao chúng ta không tự làm mứt dừa ngay tại nhà, dùng các nguyên liệu sạch, đảm bảo để làn nên hương vị tết của riêng gia đình.

Trong bài viết: “Cách làm mứt dừa màu xanh ngon không phẩm màu” này JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho các bạn những cách làm để có được món mứt dừa màu sắc đẹp mắt mà vẫn tốt cho sức khỏe.

Cách làm mứt dừa màu xanh lá nếp

Nguyên liệu làm mứt dừa màu xanh

+ Cùi dừa già, tùy vào số lượng mứt muốn làm mà các bạn có thể chuẩn bị nhiều hoặc ít. Khi chọn dừa các bạn nên chọn quả dừa già vừa phải, quá non thì không làm được mứt mà quá già thì mứt sẽ bị khô, chua không còn vị ngọt thơm vốn có của dừa. Vì vậy chọn dừa bánh tẻ là hợp lý nhất!

+ Đường cát trắng

+ Lá dứa, chọn lá tươi có màu xanh đẹp, khi làm mứt sẽ lên màu đúng như ý muốn.

Nguyên liệu làm mứt dừa màu xanh

Các bước làm mứt dừa màu xanh

Bước đầu tiên: Sơ chế phần cùi dừa, rửa sạch, cạo bỏ đi phần màu đen bên ngoài. Sau đó, nạo cùi dừa thành từng miếng nhỏ và dài vừa ăn.

Bước thứ hai: ngâm phần dừa đã nạo vào trong nước để dừa có thể mềm ra và ra bớt được tinh dầu ở trong dừa.

Bước thứ ba: dừa ngâm trong khoảng nửa ngày để dừa đạt yêu cầu, có thể sơ chế dừa vào ban đêm để sáng có thể làm ngay mà không mất nhiều thời gian. Sang vớt dừa ra, rửa bằng nước sạch thêm một lần nữa, để cho ráo.

Bước thứ tư: Sơ chế lá dứa, chọn những lá xanh đẹp, bỏ cuống bỏ phần hư hỏng. Sau đó các bạn có thể giã hoặc dùng máy xay sinh tố để làm nát lá dứa. Dùng nước lọc để lọc lấy màu của lá dứa.

Bước thứ năm: Lấy nước lá dứa để ngâm vào cùi dừa vừa bào ở trên, để cho dừa thấm màu. Ngâm trong một khoảng thời gian, khi nào thấy cùi dừa đã ngấm màu xanh đẹp vừa đúng ý, thì có thể vớt ra để ráo.

Cách làm mứt dừa màu xanh nhanh

Bước thứ sáu: Trộn đường cát trắng cùng với cùi dừa để dừa thấm ngọt, trộn cùi dừa và đường theo tỉ lệ 1 ki lô gam đường thì sử dụng 400  500 gam đường, hoặc các bạn cũng có thể gia giảm lượng đường sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Bước thứ bảy: Khi đường đã hoàn toàn tan và ngấm vào cùi dừa. Tiến hành sao mứt dừa, chọn một chiếc chảo to và sâu lòng. Bắc chảo lên bếp, bật bếp cho chảo nóng, sau đó cho dừa vào và sao. Liên tục, đảo dừa, nhanh và đều tay, nếu không đường sẽ bị cháy xém, không ngon. Tiếp tục sao dừa cho đến khi ráo nước, dừa khô lại thì có thể tắt bếp.

Cách làm mứt dừa màu xanh 5

Nếu trong quá trình sao dừa , thấy chưa vừa ý với màu của dừa có thể tiếp tục cho nước lá dứa vào sao cùng với dừa, đến khi có được màu ưng ý.

Vậy là chỉ với bảy bước vô cùng nhanh và đơn giản là chúng ta đã có ngay món mứt dừa dẻo dẻo, ngọt ngọt, thơm thơm để nhâm nhi ngày tết cùng với gia đình.

Xem thêm: Cách làm mứt đu đủ không cần nước vôi trong đơn giản dễ làm

Cách làm mứt dừa trà xanh cực thơm

Cũng là màu xanh nhưng nếu bạn thích mùi trà xanh thơm thoang thoảng thì có thể dùng trà xanh để tạo màu cho mứt dừa.

Cách làm mứt dừa trà xanh - 1

Nguyên liệu cần có

– Dừa tươi: 350g

– Bột trà xanh: 1 thìa canh, có thể cho thêm một ít tùy sở thích nhưng đừng cho nhiều quá

– Đường: 200g

Các bước thực hiện

Bước 1: Nạo dừa

Bạn có thể nạo dừa thành từng sợi hoặc cắt tỉa hình hoa cúc hay viên vuông đều được.

Bước 2: Cho dừa vào nước nóng trụng sơ rồi xả lại thật nhiều lần bằng nước lạnh để loại bỏ hết dầu dừa.

Bước 3: Ướp dừa

Cho dừa đã ráo nước vào nồi rộng, sau đó cho đường vào, đảo đều và ướp cho đến khi đường tan hết.

Bước 4: Sên mứt

Công đoạn này cần phải cẩn thận, nếu không mứt dễ bị cháy lắm đấy. Bạn cho hỗn hợp dừa đã ướp vào chảo, sên với lửa thật nhỏ, càng về sau càng phải đảo đều tay. Đến khi đường gần cạn hết thì bắt đầu cho trà xanh vào. Tiếp tục đảo cho đến khi dừa khô lại, có phấn xanh bám trên dừa thì tắt bếp rồi đổ ra mâm hoặc giấy báo cho nguội.

Cách làm mứt dừa viên nhiều màu

Nguyên liệu làm mứt dừa viên nhiều màu

Cách làm mứt dừa viên nhiều màu 1

+ Dừa bánh tẻ

+ Đường

+ Lá dứa

+ Ca cao hoặc cà phê hòa tan

+ Sữa dâu

+ Hai quả chanh dây

+ Sữa tươi không đường

Cách làm mứt dừa viên nhiều màu

Cách làm mứt dừa viên nhiều màu 2

Bước đầu tiên: Sơ chế dừa, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ đen, sau đó cắt miếng, cắt cùi dừa thành từng miếng vuông nhỏ.

Bước thứ hai: Ngâm dừa vào trong nước lạnh qua đêm cho dừa mềm và ra bớt tinh dầu

Bước thứ ba: Đun một nồi nước sôi, thả dừa đã ngâm vào trụng sơ vào khoảng hai đến ba phút sau đó vớt dừa ra và để ráo.

Bước thứ tư: Chia đường ra thành các phần khác nhau. Một phần làm với sữa tươi, một phần làm với chanh dây, một phần làm với lá dứa, một phần làm với ca cao,…

Bước thứ năm:

– Làm mứt dừa màu trắng: Ngâm dừa vào trong sữa tươi trong vài tiếng cho dừa thấm hết sữa sau đó vớt dừa ra. Trộn dừa đã ngâm sữa với đường , vì sữa đã có sẵn vị ngọt và béo nên các bạn cần hết sức lưu ý trong lúc gia giảm đường, nếu không sẽ bị ngọt quá, rất khó ăn. Sau đó bắc chảo sâu lòng lên bếp, sao dừa cho khô, khi dừa khô, cầm vào không còn ướt tay thì có thể tắt bếp.

Cách làm mứt dừa viên nhiều màu 3

– Cách làm mứt dừa màu cốm: Lá dứa sơ chế rửa sạch, sau đó giã hoặc xay rồi vắt lấy nước. Ngâm viên dừa vào trong nước lá dứa cho thấm màu xanh rồi trộn với đường như cách làm viên dừa màu trắng. Sau đó cũng sao dừa trên chảo như bình thường.

Cách làm mứt dừa viên nhiều màu 6

– Cách làm mứt dừa màu nâu: các làm viên dừa màu nâu cũng tương tự như cách làm viên mà trắng và xanh, nhưng màu ca cao và màu cà phê khi pha lên khá nhạt, vì vậy nếu các bạn muốn có màu dừa nâu đậm đẹp mắt thì nên pha ca cao, cà phê đặc hơn một chút.

Cách làm mứt dừa viên nhiều màu 4

– Làm viên dừa màu vàng nghệ: chanh leo lấy ruột, dùng rây lọc lấy nước cốt và loại bỏ phần hạt sau đó làm như bình thường.

Cách làm mứt dừa viên nhiều màu 5

– Cách làm mứt dừa màu hồng bằng sữa dâu: cho sữa dâu vào ướp cùng đường và cùi dừa trong khoảng 3 đến 4h. Sau đó bắc lên bếp sên. Đầu tiên hãy bật lửa to để hỗn hợp sôi sau đó hạ lửa nhỏ dần, sên cho đến khi cạn nước và có bột bám trên dừa thì tắt bếp.

Trên đây, là bài viết: “Cách làm mứt dừa màu xanh ngon không phẩm màu” của JAMJA’s BLOG mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thể tự tay mình làm được những món ăn ngon để đón tết.

Xem thêm: Ngon tuyệt cú mèo với cách làm mắm nêm ngon miền Nam đậm vị, hấp dẫn

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments