Cách làm mứt hoa hồng tại nhà chiêu đãi cả gia đình ngày Tết

683

Mứt cánh hoa hồng rất lạ miệng và được nhiều người yêu thích. Cùng tham khảo cách làm mứt hoa hồng đơn giản tại nhà để có thêm món ngon chiêu đãi gia đình ngày Tết nhé!

Nguyên liệu làm

  • Cánh hoa hồng tươi: 200 gr
  • Đường trắng: 600 gr
  • Nước cốt chanh: 50 ml
  • Nước tinh khiết: 600 ml
  • Dụng cụ vừa đủ.

Cách làm mứt hoa hồng tại nhà

Tách cánh hoa hồng: Hoa hồng chọn loại cánh to, dày sau đó tách cánh riêng ra, rửa sạch rồi để cho ráo nước.

Ướp đường: Sử dụng 200gr cánh hoa hồng với 200gr đường cho vào một cái tô lớn.

Bóp nhuyễn cánh hoa hồng: Sau đó, dùng tay bóp nhẹ nhàng cho đến khi hoa hồng nhũn mềm và ngấm đều đường. Để ngâm trong khoảng 25 phút để cho cánh hoa hồng thấm đều đường.

Sên mứt hoa hồng: Hỗn hợp hoa hồng với đường đã ngâm xong cho vào nồi với 400gr đường, 50ml nước cốt chanh với 600ml nước tinh khiết. Đặt nồi lên trên bếp rồi đun với lửa nhỏ trong khoảng từ 40 – 60 phút. Đợi đến khi mứt sánh lại, không bị chảy ra là được.

Bạn nên lưu ý, trong khi sên bỏ một ít mứt ra đĩa nếu như không bị chảy ra sẽ đạt được yêu cầu và chất lượng khi tiến hành chế biến.

Thành phẩm: Mứt này có vị ngọt và thơm nhẹ vì thế rất thích hợp ăn cùng với bánh mì, chiêu đãi gia đình vào những ngày tết.

Cách bảo quản mứt hoa hồng: Khi tiến hành nấu mứt xong cho vào trong lọ kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, ăn dần khi có nhu cầu. Nếu như muốn lấy mứt nên sử dụng muỗng sạch để tránh làm mứt bị hỏng hay mốc.

Với cách làm mứt hoa hồng đơn giản tại nhà này có thể giúp bạn có thêm công thức chế biến hấp dẫn, dễ làm để chiêu đãi cả gia đình.

Lợi ích của hoa hồng bạn nên biết

Loại mứt hoa hồng này có nhiều ưu điểm tuyệt vời với sức khỏe:

– Hỗ trợ điều trị bệnh ho hay viêm họng ở trẻ em.

– Giảm stress, cân bằng sức khỏe cũng như hạn chế các bệnh ngoài da.

– Giải quyết các vấn đề sức khỏe của chị em đặc biệt những ngày kinh nghiệm.

– Cải thiện hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa vi khuẩn và bảo vệ hệ thống tiêu hóa.

– Giúp giảm thiểu các triệu chứng cảm cúm, rối loạn thần kinh, đau tim, viêm lợi.

– Bảo vệ da thêm săn chắc, mịn màng và ấn tượng hơn. Đồng thời, làm se khít lỗ chân lông, cải thiện đàn hồi trên da và giảm vết thâm nám.

Mứt cánh hoa hồng thơm ngon, có nhiều công dụng tuyệt vời vì thế mà cách làm mứt hoa hồng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp bạn có được công thức chế biến được món ăn ngon, hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình trong dịp tết đến gần.

Rate this post

Comments

comments