Học ngay cách làm mứt khoai tây sợi đơn giản mà ngon khó cưỡng

3607

Cách làm mứt khoai tây sợi chưa bao giờ đơn giản như thế. Chỉ cần tuân thủ cách làm được JAMJA’s Blog chia sẻ dưới đây, để có được món ăn vặt thơm ngon, chiêu đãi cả gia đình.

Mứt đã quá quen thuộc đối với mọi người, đây là món ăn truyền thống thường xuất hiện vào dịp tết Nguyên Đán. Vị ngọt thơm của các loại mứt cũng là mong muốn của mọi người về một năm mới an nhàn, ngọt ngào và thú vị hơn. Có lẽ vì thế người ta đã biến tấu thành nhiều món mứt khác nhau với việc sáng tạo nguyên liệu tạo nên chúng.

Chắc chắn bạn đã từng nghe qua món mứt gừng, mứt bí đao, mứt quất, mứt mãng cầu, mứt lạc… Nhưng đã bao giờ thử hay nghe qua mứt khoai tây sợi hay chưa? Khoai tây làm mứt liệu có ngon không? Có lẽ đây là băn khoăn của nhiều người khi có nhu cầu thưởng thức món mứt thơm ngon, mới lạ và độc đáo.

Những thông tin này sẽ được JAMJA’s Blog giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Chúng tôi mách bạn công thức chi tiết cách làm mứt khoai tây sợi thơm ngon, đúng chuẩn. Nếu quan tâm đến món ngon này, cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Cách làm mứt khoai tây ngon cho ngày Tết

Các nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ đã chỉ ra rằng, khoai tây chứa hàm lượng lớn các khoáng chất và vitamin, rất tốt đối với sức khỏe con người. Theo đó, các món ăn chế biến từ khoai được rất nhiêu gia đình sử dụng và bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

cách làm mứt khoai tây sợi-1

Bạn đã từng ăn rất nhiều loại mứt: cà rốt, dừa, táo, bí, sấu… nhưng bạn đã bao giờ được nếm thử món mứt khoai tây chưa? Món mứt độc, lạ và ngon khó cưỡng này đang được rất nhiều người lựa chọn để đãi khách ngày Tết đấy. Thay vì mua mứt khoai tây, bạn hoàn toàn có thể làm mứt khoai tây ngay tại nhà với công thức vô cùng đơn giản, đảm bảo mứt vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm mứt khoai tây

+ Khoai tây củ to và dài: 500 gam.

+ Vôi: 1 thìa cà phê hòa với 2 lít nước. .

+ Muối: 1 thìa cà phê.

+ Đường: 160 gam.

+ Vani: 1 thìa cà phê.

+ Nước lọc: 50ml.

Cách làm mứt khoai tây sợi

Các làm mứt khoai tây sợi được thực hiện qua các bước như sau:

+ Khoai tây gọt vỏ, bào thành sợi nhỏ.

+ Rửa khoai tây bằng nước lạnh vài lần rồi ngâm với nước vôi pha muối trong khoảng 2 tiếng. Sau tiếng, vớt khoai ra rồi xả lại với nước lạnh nhiều lần cho đến khi sạch vôi.

cách làm mứt khoai tây sợi-2

+ Cho đường và 500ml nước vào chảo (bạn nên dùng chảo chống dính) rồi quấy đến khi đường tan hết, rồi cho lên bếp đun vừa lửa.

+ Khi thấy nước đường sôi thì đổ khoai tây vào và đun nhỏ lửa cho đến khi khoai tây cứng và trong hơn. Thỉnh thoảng đảo nhẹ tay cho các sợi khoai tây thấm đều đường.

+ Rim khoảng 25-30 phút, khoai tây sẽ không bị gãy và nước đường sánh lại thì bạn cho vali vào. Lúc này hãy vặn nhỏ lửa và đảo liên tục khoảng 30 giây/lần.

+ Khi khoai tây và đường sánh dẻo, hãy dùng đũa xới đều tau và liên tục để các sợi khoai tây tách nhau ra. Đun cho đến khi đường bám vào các sợi mứt khoai là được.

cách làm mứt khoai tây sợi-3

Một vài lưu ý khi làm mứt khoai tây sợi:

  • Khi thấy đường và sợi khoai tây vẫn dính dẻo với nhau, bạn hãy tiếp tục rim và đảo cho đến khi đường kết tinh lại bám vào các sợi mứt khoai.
  • Không nên ngâm khoai quá lâu trong nước vôi sẽ khiến khoai bị cứng. Cũng không nên ngâm quá nhanh sẽ khiến khoai bị nát trong khi sên.
  • Khi đường đã cạn và keo lại, hãy dùng đũa đảo liên tục nhưng nhớ là phải thực hiện thật nhẹ nhàng để tránh làm vỡ nát các sợi khoai.
  • Điều chỉnh lửa vừa phải và đảo nhẹ nhàng tránh khoai tây vỡ nát trong khi sên.
  • Để mứt khoai tây ngon, bạn nên những củ khoai vàng tươi, không có đốm xanh và không bị sâu.
  • Đợi các sợi mứt khoai tây nguội hẳn thì bạn có thể cho vào túi nilon hoặc lọ để bảo quản ăn dần.
  • Nếu thời tiết quá lạnh mà khi đun cạn đường vẫn chưa khô, mặt khoai còn ướt, bạn cứ xếp từng miếng khoai ra vỉ nhôm, để nơi khô ráo khoảng 1 – 2 ngày khoai mới khô đường, bạn cất vào hũ để ăn từ từ.

Cách làm mứt khoai tây không cần vôi khô giòn tuyệt ngon

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách làm mứt khoai tây sợi có dùng đến vôi, ngay bây giờ, hãy cùng JAMJA’SBLOG khám phá cách làm mứt khoai tây không cần vôi nhưng vẫn khô giòn, thơm ngọt và tuyệt ngon.

Cách làm mứt khoai tây không cần vôi-1

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Khoai tây: 1kg.

+ Đường cắt trắng: 0,5kg.

+ Đường phèn: 1 cục nhỏ.

+ Vani: 1 thìa cà phê.

+ Muối: 1 thìa cà phê.

Cách thực hiện:

+ Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi thái con chì. Rửa sạch sau đó ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Vớt ra để cho ráo nước.

+ Tiếp đó, đun nồi nước sôi có đường phèn chua, cho khoai vào chần sơ qua. Khi nước sôi thì vớt khoai ra thả vào chậu nước lạnh đã chuẩn bị trước. Đến khi khoai nguội hãy vớt ra rổ để cho ráo nước.

Cách làm mứt khoai tây không cần vôi-2

+ Cho đường vào khoai rồi ướp từ 4-6 tiếng cho khoai thấm đường.

+ Cho khoai và nước đường vào chảo rồi sên vừa lửa, thỉnh thoảng đảo nhẹ. Sên đều tay cho đến khi nước đường sền sệt lại thì vặn nhỏ lửa, tiếp tục sên cho đến khi thấy khoai tây dẻo trong.

+ Lúc này, bạn cho vani vào kết hợp đảo liên tục đến khi đường kết tinh bám trắng vào miếng khoai thì tắt bếp. Nhấc ra ngoài, đảo thêm vài phút cho đến khi thấy khoai tây khô hẳn là được.

+ Để mứt nguội rồi cho vào lọ kín bảo quan ăn dần.

Cách làm mứt khoai tây không cần vôi-3

Cách làm mứt khoai tây sợi với những bước đơn giản sẽ giúp bạn có được món mứt thêm ngon, độc và lạ. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong ngay Tết bạn có món mứt khoai tây thơm giòn, có vị ngọt của đường và mùi hương thơm dịu của vani để đãi khách đến chơi nhà. Thêm một ly trà nóng hoặc một tách cà phê nhâm nhi tâm sự  sẽ làm cho không khí gia đình trở nên đầm ấm và vui vẻ hơn rất nhiều. Chúc các bạn làm mứt khoai tây thành công và đừng quên chia sẻ bí quyết làm mứt này cho bạn bè, người thân của mình nhé!

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments