Cách làm mứt tắc thơm ngon tại nhà không cần dùng nước vôi

531

Tắt thường chua, nếu không biết cách khi làm mứt dễ bị đắng. Với cách làm mứt tắc thơm ngon, dễ chế biến dưới đây bạn sẽ có được món ăn ngon, hấp dẫn.

Tết đến, ngoài mứt dừa, mứt gừng, mứt khoai lang… món mứt tắc cũng thơm ngon, dễ dàng chế biến và được nhiều người yêu thích. Trong đó, cách làm mứt tắc không cần nước vôi trong đơn giản, dễ làm. Chỉ cần những cách làm dưới đây có thể giúp bạn tìm được món ăn ngon để đón tết đang đến gần.

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • Trái tắc: 30 quả.
  • Muối xay: 10gr.
  • Muối hạt: 50gr.
  • Đường cát: 150gr.
  • Đường phèn: 70gr.
  • Mật ong: 25gr.

Cách làm mứt tắc không cần nước vôi

– Sơ chế tắc

Cho tắc ngâm vào trong nước muối loãng rồi ngâm trong khoảng 20 – 30 phút, vớt ra để cho ráo nước.

Dùng dao nhọn, khía thành múi bằng nhau. Bóp dẹt quả tắc để cho ra hết nước, hạt bên trong rồi giữ lại hần nước cốt dùng cho bước chế biến sau.

Cho muối vào bát lớn, pha với nước rồi ngâm tắc trong khoảng 10 tiếng. Tiếp đó, vớt tắc ra ngoài rồi rửa thật sạch, bóp nhẹ lần nữa để loại bỏ hết hạt ở bên trong. Rồi bắc lên bếp luộc trong vòng 3 phút rồi vớt ra cho vào trong bát nước đá. Khi vớt tắc ra bóp lại một lần nữa cho ra hết nước và hạt ở bên trong.

– Ướp đường

Ướp tắc với 150gr đường sau đó xếp một lớp tắc vào trong bát lớn, thêm một lớp đường. Tiến hành lần lượt cho hết số tắc đã chuẩn bị.

Cách làm mứt tắc dẻo thơm và ngọt thanh không phải ai cũng biết cách đơn giản là phải ướp nguyên liệu trong khoảng 5 tiếng mới được.

– Sên tắc

Đặt chảo lên trên bếp, chắt hết phần nước đường tiết ra khi ngâm tắc vào trong chảo rồi thêm khoảng 70gr đường phèn vào bên trong chảo. Nên tiến hành đun với lửa nhỏ sau đó dùng thìa đảo đều trong khoảng từ 1 – 2 phút. Tiếp đó là cho tắc vào trong sên trong thời gian khoảng 40 – 45 phút là được.

Đến khi sên nước ở trong chảo gần cạn hết bạn đổ thêm khoảng 35ml nước cốt tắc đã để lại trước đó, 25gr mật ong vào sên. Tiến hành đảo đều cho đến khi nước trong chảo cạn hết nước là được.

– Sấy tắc

Khi tiến hành sên xong, để tắc lần lượt ra khay rồi sên trong khoảng 30 phút, nhiệt độ 60 độ là được. Hoàn thành bước này tức là bạn đã có được món mứt tắc thơm ngon để chiêu đãi cả gia đình dịp tết Nguyên đán.

Hy vọng với việc chia sẻ chi tiết cách làm mứt tắc không dùng nước vôi có thể giúp bạn tìm được cách chế biến đơn giản, dễ dàng ngay tại nhà. Nên tham khảo kỹ để có được bữa ăn thơm ngon độc đáo.

Rate this post

Comments

comments