Học lỏm cách làm mứt táo ta bỏ hạt cực dễ nhâm nhi ngày Tết

4787

Cách làm mứt táo ta bỏ hạt cực dễ, giúp ngày Tết thêm ngọt ngào và thú vị. Tìm hiểu ngay công thức đơn giản cùng JAMJA’s Blog ngay nhé!

Mứt là món ăn độc đáo và thú vị, có truyền thống từ rất lâu đời tại Việt Nam. Nhưng ngày Tết Nguyên Đán, mỗi gia đình đều thưởng thức, nhâm nhi món mứt thơm ngon, ngọt lịm để chiêu đãi vị giác cũng như mong muốn có một năm mới thuận lợi và ngọt ngào như thế.

Có rất nhiều món mứt khác nhau, chẳng hạn như mứt dừa, mứt cà chua, mứt gừng, mứt hạt sen, mứt bí, mứt cà dốt… Mỗi món ăn đều có đặc điểm riêng và hương thơm từ nguyên liệu làm nên chúng.

Nhưng bạn đã bao giờ nghe đến và biết món mứt táo ta bỏ hạt hay chưa? Món ăn này nên chế biến như thế nào? Nếu như muốn đổi mới món ăn dành cho gia đình hãy cùng tham khảo những nội dung cụ thể được phân tích trong bài viết dưới đây. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để chiêu đãi vị giác những thành viên trong gia đình, đặc biệt dịp Tết đến nhé!

Mứt táo – nét đẹp ngày xuân

Tết đến xuân về là dịp để mỗi người con trở về quê hương đoàn tụ cùng gia đình. Khoảnh khắc giao thời thiêng liêng này cũng là dịp để những người thân yêu quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn ngon truyền thống. Bên cạnh mâm cỗ đầy thì những món ăn vặt đãi khách cũng không thể thiếu đi món mứt ngọt thơm đậm vị. Các loại mứt hoa quả được nhiều người yêu thích bởi độ ngọt tự nhiên và mang đậm hương vị mùa xuân.

Cách làm mứt táo ta bỏ hạt 1

Táo ta đã vào mùa chín quả, ngoài việc thưởng thức trực tiếp kèm muối ớt thì bạn có thể trực tiếp vào bếp chế biến món táo ta ngon ngọt thơm lừng cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé! Bên cạnh đó, thay vì mua ở cửa hàng làm sẵn việc tự tay làm cũng giúp bạn đảm bảo hơn trong khâu vệ sinh thực phẩm cũng như giá thành của sản phẩm được giảm xuống đáng kể. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào làm luôn thôi nào!

Cách làm mứt táo ta bỏ hạt đón Tết

Nguyên liệu làm mứt táo

  • Táo ta: 500 gram nên nhớ chọn những quả táo già, cứng có vị chua, cũng nên loại bỏ những quả bị chín quá hay nát.
  • Một bát nước: khoảng từ 600ml đến 1l
  • Vôi tôi
  • Đường kính trắng
  • Phèn chua: một muỗng

Cách làm mứt táo ta bỏ hạt 2

Các bước làm mứt táo ta

Bước 1: Táo ta chọn những quả cứng đều nhau, rửa sạch qua nước muối pha loãng để loại bỏ hết bụi bẩn cũng như thuốc trừ sâu. Táo để ráo rồi dùng tăm nhọn đâm xung quanh bề mặt để táo có thể ngấm đường tốt hơn.

Bước 2: Vôi hòa tan đều với 1 lít nước, dùng đũa khuấy đều để phần cặn được lắng xuống đáy, ta hớt lấy phần nước trong nhất. Cho táo vào ngâm với phần nước vôi trong trong vòng 6 tiếng đồng hồ. Sau đó, ta vớt hết táo ra, rửa sạch với nước để mùi của vôi trên bề mặt táo được mất đi hoàn toàn.

Bước 3: Nước cho vào nồi đun sôi, hòa tan phèn chua vào 2l nước đã được đun sôi, cho táo vào chần nhanh trong hai phút, sau đó lại tiếp tục vớt ra rửa sạch cho hết mùi phèn chua. Để ráo rồi bỏ táo vào một hộp nhựa, đổ đường sao cho đường ngập bề mặt táo, ướp trong 6 giờ đồng hồ. Sau khi đã ướp đủ thời gian, ta cho táo vào chảo không dính và đun trên lửa vừa phải.

Cách làm mứt táo ta bỏ hạt3

Điều này giúp cho táo được thơm ngon hơn cũng như tránh được tình trạng táo bị dính hay cháy trên chảo tạo mùi khét sẽ làm hỏng toàn bộ sản phẩm. Tuy nhiên vì táo trong thời điểm này đã mềm nên tuyệt đối không dùng đũa đảo táo trên chảo, điều này sẽ làm táo bị nát trông rất mất thẩm mỹ. Tiếp tục đun nhỏ lửa, cho đến khi táo chuyển sang màu vàng nâu và nước đường cạn là được.

Bước 4: Đem táo phơi ra nắng cho khô, hoặc bạn có thể cho trực tiếp vào lò sấy trong 100 độ và luôn mở cửa lò để quá trình khô được nhanh hơn. Bước cuối cùng ta dùng đũa loại bỏ phần hạt. Bảo quản trong hộp kín để táo được đảm bảo giữ lâu hơn cũng như giữ được vị ngon đặc trưng.

Cách làm mứt táo ta bỏ hạt 4

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món mứt táo ta bỏ hạt truyền thống ngon miễn chê trong ngày tết rồi. Vị chua chua ngòn ngọt hòa quyện với độ dẻo của thịt táo chắc chắn sẽ làm tất cả những vị khách ghé chơi phải trầm trồ khen ngợi. Chúc các bạn thành công trong việc chế biến nhé!

cách làm mứt táo ta bỏ hạt 6

Cách làm mứt táo tàu dẻo bùi thơm ngon

Nguyên liệu làm mứt táo tàu dẻo

  • Táo tàu: 500 gram
  • Đường phèn

Cách chế biến mứt táo tàu

Cách làm mứt táo tàu 1

Bước 1: Cho nồi nước lên bếp, đun sôi. Chờ nước sôi ta bỏ đường phèn vào khuấy đều cho đường tan hết trong nước.

Bước 2: Táo tàu ta đem rửa sạch với nước, để ráo. Sau đó rưới nước đường phèn hơi sệt vừa đun lên bề mặt táo.

Bước 3: Rưới đều xung quanh bề mặt táo để táo có vị ngọt tự nhiên, sau đó ta cho táo vào nồi hấp trong khoảng 30 phút.

Chờ đủ thời gian, bỏ táo ra để nguội và bạn có thể thưởng thức ngay rồi. Món táo tàu thơm ngon lạ miệng lại vô cùng dễ làm phải không nào?

Cách làm mứt táo tàu 2

Xem thêm: Tết đầm ấm với Cách làm mứt dừa màu xanh ngon không phẩm màu

Cách làm mứt táo chấm bánh  mì

Tuy không phải là món mứt ngọt trên mâm bánh kẹo, mứt táo chấm bánh mì phù hợp với bữa ăn nhẹ giúp đổi món cho cả gia đình trong dịp Tết. Món bánh mì chấm mứt táo dễ làm, mùi vị cũng rất dễ ăn và không gây ngán.

Cách làm mứt táo chấm bánh  mì 1

Nguyên liệu chuẩn bị làm mứt táo cần có

  • Táo: 2kg
  • Đường trắng 75g
  • Nước 250ml
  • Bột quế
  • Muối ½ thìa
  • Bột đinh hương
  • Bột nhục đậu khấu
  • Tiêu: 1 thìa cà phê
  • Chanh tây 1 quả
  • Giấm táo 1 thìa cà phê

Cách làm món mứt táo

Bước 1 :

  • Táo gọt vỏ, rửa sạch, bỏ lõi và cắt thành hình ô vuông.
  • Trộn táo với đường trắng, 1 thìa cà phê bột quế, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa bột đinh hương, 1/2 thìa bột nhục đậu khấu, 1/2 thìa tiêu, 1 thìa dấm táo cùng 1 thìa nước cốt chanh tây.
  • Dùng thìa khuấy đều cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Sau đó để nghỉ khoảng 10 phút cho táo ngấm vị.

Bước 2 :

  • Bắc nồi lên bếp và đun sôi 250ml nước.
  • Sau đó đổ hỗn hợp táo vào đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy khoảng 5 phút sau đó đậy nắp để táo chín nhừ.
  • Lưu ý cách 5-7 phút nên khuấy táo một lần để mứt quyện vào nhau đều hơn và không bị cháy.

Bước 3 :

  • Khi mứt có dấu hiệu sệt lại thì dùng thìa dằm nhuyễn cho hỗn hợp đặc quyện lại với nhau, đun thêm 5 phút cho cạn dần nước rồi bắc ra để nguội.
  • Rửa sạch và ngâm qua nước nóng một lọ thủy tinh sau đó lau sạch và đổ mứt táo vào, đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh để ăn dần.
  • Mỗi lần dùng bạn có thể lấy một thìa nhỏ và phết lên bánh mì hoặc trộn với các món ăn khác cũng rất ngon.

Cách làm mứt táo chấm bánh  mì 2

Vậy là JAMJA’s BLOG đã gợi ý giúp bạn cách làm mứt táo ta bỏ hạt cùng 2 công thức làm mứt táo khác để thay đổi khẩu vị thật đơn giản phải không nào. Chúc các bạn thành công!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (1 vote)

Comments

comments