Tết đầm ấm với Cách làm mứt táo xanh ngon ngất ngây, ăn là nghiền

2237

Tết này nhà bạn đã có những món mứt nào rồi? Nếu chưa có hoặc đã có nhiều rồi thì bạn cũng không nên bỏ qua cách làm mứt táo xanh JAMJA’s BLOG hướng dẫn dưới đây. Bởi vì món mứt này siêu ngon lại rất dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm.

Xem thêm: Cách làm mứt táo ta bỏ hạt cực dễ nhâm nhi ngày Tết

Cách làm mứt táo xanh dai ngọt

Cách làm mứt táo xanh - 1

Nguyên liệu cần có

– Táo xanh: 1kg: Chọn quả tươi ngon, vỏ trơn láng, không bị bầm dập, có kích thước vừa phải và đồng đều nhau

– Đường: 600g: Tùy vào độ ngọt yêu thích mà bạn có thể tăng hoặc giảm một chút lượng đường nhé.

– Phèn chua: 1 thìa canh

– Vôi cục: 50g

– Muối hạt

Các bước thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu, hãy bắt tay vào bếp thực hiện ngay thôi nào

Bước 1: Hòa một chậu nước muối loãng rồi cho táo xanh vào ngâm khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh

Cách làm mứt táo xanh - 2

Bước 2: Dùng tăm nhọn hoặc cái dĩa để xiên nhiều lỗ trên quả táo

Bước 3: Cho vôi cục vào nước, đợi đến khi thấy vôi cục đã tan hết và lắng cặn, bạn sẽ thu được nước vôi trong là lớp bên trên. Gạn lấy phần nước này sang một chậu khác rồi cho táo xanh vào ngâm. Thời gian ngâm khoảng 12tiếng. Bạn có thể ngâm qua đêm để không mất thời gian chờ đợi.

Sau khi đã ngâm đủ thời gian trên, bạn mang táo đi sửa lại cho thật sạch, để nước vôi không còn bám trên táo và không còn mùi vôi nữa.

Bước 4: Bắc một chiếc nồi lớn lên bếp, sau đó cho 2 lít nước + phèn chua vào, khuấy đều cho phèn chua tan rồi bật bếp với lửa to để đun sôi hỗn hợp.

Khi thấy hỗn hợp đã sôi, bạn cho táo vào khoảng 2 phút thì vớt ra. Tiếp tục rửa lại thật sạch bằng nước lạnh rồi để cho ráo nước.

Cách làm mứt táo xanh - 3

Bước 5: Ở bước này bạn cho táo đã ráo nước vào một cái nồi khô, sạch. Sau đó cho đường vào, xóc đều rồi bắc nồi lên bếp, bật lửa nhỏ và sên cho đến khi thấy hỗn hợp sền sệt lại, táo teo lại và trong thì tắt bếp. Nhìn bằng mắt đôi khi không thể biết chắc chắn được, vì vậy bạn hãy ăn thử một quả để xem táo đã chín hay chưa. Sau khi sên mứt táo xong thì bạn đổ mứt táo ra mâm để phơi nắng hoặc đem đi sấy cho đến khi táo teo và khô lại thì có thể thưởng thức rồi đấy.

Mứt táo xanh có màu đỏ rất đẹp mắt. Khi ăn rất dai và ngọt, mang ra thưởng thức trong vài ngày Tết cùng với chén trà rất thú vị. Hoặc không cần chờ đến Tết, bạn cũng có thể làm mứt táo xanh để lai rai hằng ngày như là một món ăn cũng là ý tưởng hay ho đó.

Xem thêm: Trổ tài nữ công gia chánh với cách làm mứt cà rốt giòn ngon

Cách làm mứt táo Mỹ dẻo thơm

Không phải chỉ táo xanh mới có thể làm mứt đâu nha, những quả táo Mỹ to bự cũng có thể được sử dụng để làm mứt đấy. Táo Mỹ dùng để ăn liền thì rất tuyệt rồi. Vậy táo Mỹ mà dùng để làm mứt thì sẽ thế nào nhỉ? Hãy cùng JAMJA’s BLOG xem cách làm mứt táo Mỹ và thực hành ngay để tìm câu trả lời cho mình nhé.

Cách làm mứt táo Mỹ - 1

Nguyên liệu cần có

– 1kg táo Mỹ: để chọn mua được đúng chuẩn táo Mỹ bạn hãy đến những cửa hàng hoa quả nhập khẩu, siêu thị uy tín để mua nhé. Sau đó bạn cần chọn những quả to, không bị hỏng, bầm dập.

– 1 quả cam: chọn loại cam vắt lấy nước

– 400g đường

– 2 thìa cà phê muối hạt

– 2 thìa cà phê bột quế

Các bước thực hiện

Bước 1: Pha một chậu nước muối loãng

Bước 2: Táo Mỹ sau khi mua về bạn đem rửa sạch, sau đó cắt bỏ cuống rồi thái lát hình tròn có độ dày chỉ 0.3cm và nhớ bỏ lõi. Bạn cũng có thể thái dày hơn tuy nhiên sẽ rất lâu để táo có thể ngấm đường. Táo có thể gọt vỏ hoặc không đều được.

Cách làm mứt táo Mỹ - 2

Thái xong miếng nào thì bạn cho miếng đó vào chậu nước muối đã pha sẵn ngay. Như vậy sẽ không lo táo bị đen. Sau khi đã cắt xong hết, bạn để táo ngâm trong khoảng 20 phút nữa rồi vớt ra và để cho ráo nước. Tiếp theo ban rải táo ra nia và mang đi phơi dưới ánh nắng trong khoảng 5 tiếng, bạn sẽ thấy táo teo lại.

Cách làm mứt táo Mỹ - 3

Bước 3: Sau khi táo đã được phơi xong, chúng ta tiến hành ngâm táo với đường.

– Đầu tiên bạn hãy cắt đôi trái cam và vắt lấy nước vào bát con (nhớ bỏ hạt bạn nhé)

– Cho táo đã phơi khô vào thau rộng, tiếp tục cho đường + bột quế + nước cam vào cùng, đảo đều rồi để ngâm trong vòng 3 -4 tiếng để đường có thể tan hết và ngấm vào mọi miếng táo.

Cam cắt làm đôi vắt lấy 1 chén con nước, lọc bỏ hạt.

Bước 4: Sên mứt

Đây chính là bước khó nhất và cũng là bước cuối cùng quyết định xem bạn có làm thành công món mứt này hay không. Cách làm như sau:

Bắc một chiếc chảo chống chính lên bếp, sau đó cho hỗn hợp táo ngâm ở bước 3 vào, bật lửa to cho hỗn hợp sôi lên, sau đó lại hạ lửa nhỏ lại, dùng đũa đảo nhẹ nhàng (thi thoảng), khi thấy những miếng táo có màu nâu và khô lại thì bạn đã hoàn thành xong việc làm mứt rồi đó.

Cách làm mứt táo Mỹ - 4

Đợi mứt nguội là bạn có thể thưởng thức rồi. Mứt táo Mỹ dai, ngọt lại thơm mùi quế khá lạ nhưng hấp hẫn. Nếu muốn bảo quản mứt táo Mỹ được lâu hơn, bạn hãy để mứt thật nguội rồi cho vào hũ thủy tinh, đậy kín lại. Ăn chừng nào mang ra chừng ấy nhé.

Cách làm mứt táo xanh và cách làm mứt táo Mỹ không hề khó đúng không nào. Những thứ lạ luôn hấp dẫn người khác. Chính vì vậy, Tết này hãy làm vài món mứt để đãi khách hoặc một hũ mứt táo xanh hay táo Mỹ mang đi tặng người thân, bạn bè cũng là ý tưởng không tồi đâu. Chúc bạn thành công và có cái Tết thật vui vẻ bên gia đình và bạn bè!

=> Tìm hiểu thêm: Khám phá cách làm mứt khóm dẻo thơm đãi khách ngày Tết

>>> Bobapop, LeeTee, Lavida Coffee and Tea cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments