Cách làm mứt thơm đơn giản khiến cả nhà phải mê mẩn

499

Nếu bạn quan tâm đến công thức cách làm mứt thơm đơn giản, dễ thực hiện có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Có nhiều cách khác nhau để làm món mứt thơm để chiêu đãi cả gia đình. Trong bài viết này, JAMJA’s Blog xin giới thiệu đến bạn công thức cách làm mứt thơm hấp dẫn khiến gia đình phải mê mẩn dưới đây.

Mứt thơm nguyên miếng

– Nguyên liệu làm

  • Thơm chín vừa: 1 quả.
  • Đường: 150gr.
  • Phèn chua: 5gr.

– Cách chế biến mứt thơm nguyên miếng

Thơm đem về bỏ vỏ và mắt, rửa sạch rồi cắt thành từng khoanh trong với đồ dài từ 1.2 – 1.5cm. Sử dụng dụng cụ để lấy hết phần cùi cứng ở giữa khoanh thơm đi.

Phèn chua đem hòa tan với nước rồi ngâm với nước phèn chua trong 6 giờ, để vào trong ngăn mát tủ lạnh. Cách làm này giúp tăng độ dẻo dai cho món ăn giúp chúng có mùi vị thơm ngon hơn.

Vớt thơm từ dung dịch phèn chua sau đó rửa lại nhiều lần với nước cho sạch hết. Đem phơi nắng trong khoảng 3 giờ để cho thơm héo lại.

Ngâm thơm đã phơi với đường, rắc đều 150gr thơm rồi ướp trong khoảng 3 – 4 giờ. Khi chế biến nên tuân thủ thời gian để món ăn hoàn hảo, thơm ngon hơn.

Đặt chảo lên trên bếp cho thơm ướp đường vào sên với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. Tiến hành sên đến khi cạn hết nước, đường bám vào trong miếng thơm.

Mứt thơm khi làm xong mềm dẻo, trong với vị ngọt thanh cũng như chút vị chua đặc trưng của thơm. Nhờ đó mà món ăn được nhiều người yêu thích.

Mứt thơm sợi

– Nguyên liệu làm

  • Gừng non: 1 củ
  • Thơm vừa chín tới: 1 quả
  • Đường: 200 gr

– Cách làm mứt thơm sợi

Thơm đem gọt vỏ, bỏ mắt rồi tiến hành sửa sạch. Miếng thơm thành khoanh tròn với độ dày khoảng 3mm là được. Tiếp đó sử dụng dụng cụ để lấy hết phần cùi cứng ở bên trong.

Tiếp đó, sắt thanh dứa thành sợi nhưng chú ý cắt theo thớ nhưng làm cẩn thận để tránh nát dứa và không băm nhỏ.

Gừng sau đó là rửa sạch, cạo vỏ sau đó cắt sợi càng mỏng càng tốt trước khi chế biến món ăn.

Cho hết nguyên liệu vào trong nồi sau đó rắc đường rải đều lên trên. Tiến hành ướp đường 3 – 4 giờ cho đường tan ra để chúng ngấm vào, sau đó tiến hành sên.

Mứt có mùi thơm, vị cay, chua chua, ngọt thanh đặc trưng. Món ăn này được nhiều người yêu thích đặc biệt là dịp tết Nguyên Đán.

Trên đây là một số công thức giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm mứt thơm phổ biến trên thị trường. Hy vọng rằng gợi ý này sẽ giúp bạn có được cách chế biến món mứt tại nhà!

Rate this post

Comments

comments