Cách làm mứt vỏ quýt cho tết Tân Sửu thêm trọn vị

679

Chi tiết về cách làm mứt vỏ quýt giúp bạn có được món ăn ngon, hấp dẫn để chiều lòng người thân, bạn bè mỗi dịp Tết đến. Cùng tham khảo để chế biến ngay tại nhà nhé.

Thường thì sau khi ăn quýt xong bạn sẽ bỏ phần vỏ đi. Nhưng hiện giờ thì bạn đừng vội nhé bởi với cách làm mứt vỏ quýt thơm ngon, dễ làm dưới đây bạn sẽ biến những thứ tưởng chừng sẽ bỏ đi thành món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Cùng tìm hiểu thêm công thức dưới đây để mang đến giải pháp cho tết Tân Sửu thêm trọn vẹn hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Vỏ cam: 200gr.
  • Đường trắng: 200gr.
  • Canh nước cốt quýt: 5 muỗng.

Công thức cách làm mứt vỏ quýt

Vỏ quýt sau khi lọc xong loại bỏ phần trắng rồi rửa sạch, thái thành từng sợi mỏng vừa ăn. Tiếp đó, nấu một nồi nước sôi cho vỏ quýt vào chần khoảng 10 phút rồi vớt ra. Cách này giúp loại bỏ bớt vị đắng của vỏ quýt.

Vớt vỏ quýt ra, xả vỏ quýt với nước lạnh từ 1 – 2 giờ rồi vớt ra, để cho ráo nước. Sau đó trộn đều vỏ quýt với đường, tiếp tục để trong khoảng 5 – 6 tiếng để ngấm đều đường.

Bắc nồi, cho vỏ quýt lên bếp rồi đun với lửa nhỏ, đảo đều tay cho vỏ quýt thấm đường. Khi đảo nếu như vỏ quýt hơi cháy do mất nước có thể thêm một chút nước để đường tan ra, thấm đều vào trong vỏ quýt.

Đợi đến khi hết nước đường, tắt bếp rồi để nguội. Sử dụng đũa trộn đều lên để các sợi mứt tách rời nhau. Khi mứt nguội có thể bảo quản trong hộp hoặc túi nilon để sử dụng dần.

Mứt sau khi làm xong phải hơi ướt, mềm và có vị ngọt đặc trưng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh, quất thay cho nước cốt quýt.

Sau đó, nhúng qua một lớp bột đường khi mứt đã nguội để gia tăng sự đậm đà cho món ăn. Nhờ đó mà món mứt khi chế biến xong sẽ khô ráo và ngon hơn.

Với cách làm mứt vỏ quýt đơn giản, dễ làm này hy vọng có thể giúp bạn có được món ăn ngon, hấp dẫn hơn. Công thức này sẽ giúp bạn có được món ăn tuyệt vời để chiêu đãi cả gia đình vào dịp tết Tân Sửu này. Món ăn này có vị thơm ngon, vị dẻo dai của từng sợi mứt kết hợp vị thơm, ngọt đặc trưng. Chắc chắn rằng món ăn này sẽ mang đến cho bạn và các thành viên trong gia đình thưởng thức hương vị tết trọn vị hơn.

Nếu cần có thêm tư vấn gì hãy để lại bình luận, JAMJA’s Blog sẽ giúp bạn có được những món ăn ngon, mang hương vị truyền thống cho dịp tết Cổ truyền sắp tới.

Rate this post

Comments

comments