Cách làm mỳ Ý phô mai chuẩn vị thơm ngon béo ngậy

7594

Mỳ Ý phô mai là món ăn đậm chất phương Tây được nhiều người châu Á đón nhận bởi hương vị đậm đà thơm ngon. Vậy cách làm mỳ Ý phô mai như thế nào để thơm ngon nhất, cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu nhé.

Nguồn gốc sâu xa của mỳ Ý

Nước Ý được biết đến là đất nước của những món ăn ngon vô cùng tinh tế như mỳ Ý, ti tỉ loại phô mai hảo hạng như mozarella,… Mỳ Ý hay còn biết đến với tên gọi khác là pasta hiện nay đã có độ phủ sóng toàn cầu, được nhiều người yêu thích thưởng thức. Vậy nguồn gốc của món mỳ Ý này có từ đâu?

nguồn gốc mỳ ý 1

Có thể bạn sẽ nghĩ là mỳ Ý thì sẽ bắt nguồn từ đất nước Ý. Nhưng không, mỳ Ý được phát minh ra không phải do người Ý làm. Nhiều tài liệu ghi lại, pasta mỳ Ý là món ăn ngon được Marco Polo du nhập từ đất nước Trung Hoa vào Italy. Có thể chứng minh rằng, Marco Polo di chuyển sang Trung Quốc vào khoảng thời gian thế kỉ XIII mà món mỳ Ý lại có mặt tại Ý vào trước đó 1 thế kỉ.

nguồn gốc mỳ ý 2

Sự thật là người Arab đem pasta vào lãnh thổ nước Ý. Học được cách làm mỳ từ người Trung, những người Arab đã nhanh chóng tiếp thu được công thức này. Ở Trung Hoa, người ta thường dùng hạt kê để làm mì nhưng Arab lại không có nên đã sáng tạo bằng lúa mì. Vì làm từ hai nguyên liệu khác nhau nên sợi mì cũng khác nhau. Vào thời điểm đó những thủy thủ người Arab thường dùng pasta làm thực phẩm chính vì chúng có thể để khô và dùng được lâu khi lênh đênh trên biển lâu ngày.

nguồn gốc mỳ ý 3

Mỳ có thể coi là thuộc hàng cao lương mỹ vị vì quá trình nhào bột khá vất vả và mất nhiều thời gian. Một thời gian sau, người Napoli tạo ra máy nhào bột, từ đó rất nhiều món mỳ Ý khác nhau được ra đời. Sự có mặt của sốt cà chua cũng khiến món mỳ Ý trở nên thơm ngon hơn. Món mỳ Ý đầu tiên thường sẽ ăn khô, dùng tay để bốc, nhưng từ khi có thêm sốt cà chua thì pasta được ăn ướt. Lâu dần pasta trở thành món ăn không thể thiếu của người Ý trong mọi bữa ăn.

nguồn gốc mỳ ý 4

Xem thêm: Những cách trang trí món ăn đãi tiệc đơn giản và đẹp mắt

Cách làm mỳ Ý phô mai thơm ngon, cả nhà thích mê

Mỳ Ý là món ăn cổ điển của nước Ý, có lịch sử hình thành lâu dài. Mỳ Ý có rất nhiều loại với hương vị nước sốt ăn kèm chế biến khác nhau. Với công thức làm mỳ Ý phô mai đơn giản sau đây, bạn sẽ cảm nhận được vị phô mai béo ngậy quyện trong từng sợi mì mềm mại cùng với thịt xông khói đậm chất món Tây.

Cách làm mỳ Ý phô mai 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món mỳ Ý phô mai

  • Mỳ spagetti: 500g
  • Kem tươi: 4 muỗng
  • Thịt giăm bông hun khói:  300g
  • Phô mai: 150g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Hạt tiêu xay

Cách làm mỳ Ý phô mai 2

Với gói mỳ spagetti, bạn có thể dễ dàng mua ở những siêu thịo ớn nhỏ, các hàng tạp hóa, có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn. Phô mai và thịt giăm bông cũng như vậy.

Cách làm mỳ Ý phô mai 3

Các bước hoàn thiện món mỳ Ý phô mai thơm ngon

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Thịt giăm bông hun khói cho ra khỏi hộ. Trước tiên cắt thịt thành những khoanh rồi sau đó cắt nhỏ.

Cách làm mỳ Ý phô mai 4

Đối với phô mai tảng thì bạn cần phải nạo thành những sợi nhỏ, để khi rắc lên mỳ sẽ nhanh chảy hơn. Còn nếu mua phô mai sợi sẵn thì không cần nạo nhỏ.

Cách làm mỳ Ý phô mai 5

Hành tây gọt vỏ, cắt rễ rồi rửa sạch. Cắt hành tây thành những miếng nhỏ giống như giăm bông.

Bước 2:

Đặt một nồi nước lên bếp, đậy vung để nước nhanh sôi hơn, chú ý thêm một chút muối hạt vào nồi nước. Khi nước đã sôi thì thả một lượng mỳ đủ ăn, đậy nắp, nước sôi lại thì giảm nhỏ lửa. Bạn nên chú ý để nước ở bên trong không trào ra ngoài. Luộc mì trong khoảng thời gian 8 đến 10 phút, kiểm tra mỳ mềm hay chưa chỉ cần cắn thử.

Cách làm mỳ Ý phô mai 6

Khi mỳ đã chín thì đổ ra rổ cho bớt nước, không nên xả bằng nước lạnh. Với nước luộc mỳ bạn không đổ đi.

Bước 3:

Chuẩn bị một bát con, đập trứng vào trong bát, lọc lòng trắng với lòng đỏ. Đối với lòng đỏ bạn đánh tan cùng với kem tươi và phô mai đã bào sợi nhỏ.

Đặt chảo lên bếp, cho thêm chút dầu ăn. Khi dầu ăn nóng thì trút hết chỗ hành tây đã cắt nhỏ vào xào cùng, sau đó tiếp tục cho thịt giăm bông. Đảo đều tay cho hành tây và thịt giăm bông quyện vào nhau. Thịt săn, hành tây dậy mùi thì rắc một chút tiêu xay lên chốc.

Cách làm mỳ Ý phô mai 7

Bước 4:

Công đoạn tiếp theo là cho mỳ vào trong chảo cùng thịt và hành, đảo đều tay cho mỳ được đều gia vị. Nếu bạn thấy mỳ xào hơi bị khô thì nên cho thêm một chút nước luộc mỳ vừa rồi giữ lại. Nếm thử sợi mỳ, mỳ thấm gia vị rồi tắt bếp, bắc chảo xuống.

Cách làm mỳ Ý phô mai 8

Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp gồm phô mai, trứng và kem tươi lên trên mỳ. Đảo nhẹ tay để sợi mỳ được thơm ngon, ngấm được sốt béo ngậy, sợi mỳ đạt được độ săn bóng. Vì mỳ vẫn hơi nóng nên phô mai có thể nhanh chóng chảy ra.

Bạn có thể thưởng thức  mỳ ngay. Gắp mỳ ra đĩa rồi trang trí cùng với các loại rau thơm khác như húng, rắc lên chốc một chút phô mai bào sợi rồi thưởng thức thật ngon miệng.

Cách làm mỳ Ý phô mai 9

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã hoàn thành cách làm mỳ Ý phô mai chuẩn vị thơm ngon, khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy quyện trong từng sợi mỳ bóng bẩy. Chắc hẳn cả nhà ai cũng thích mê. Hãy trải nghiệm ngay công thức này nhé, chúc bạn thành công.

=> Tham khảo: Cách làm nui xào trứng vàng ruộm, thơm lừng kích thích vị giác

XEM THÊM

  • Uống trà sữa Teatime thơm ngon mà vẫn siêu tiết kiệm với mã giảm giá cực hấp dẫn!
  • Korean BBQ Đội Cấn, khuyến mãi buffet lẩu nướng chỉ 100k, lấy mã ngay!
  • Tín đồ trà sữa Đà Nẵng không còn phải tị nữa đâu, vì mã giảm giá Royaltea Đà Nẵng đã đổ bộ rồi nè
3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments