Ngất ngây với cách làm nầm lợn chiên giòn, ngon, lạ miệng

15638

Cách làm nầm lợn chiên giòn hút khách, được nhiều người yêu thích suốt thời gian qua. Gia đình bạn sẽ có được món ăn ngon, phù hợp khẩu vị cho các thành viên trong gia đình mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Nầm lợn với độ giai giòn đặc trưng, hương vị khác biệt so với các bộ phận khác, vì thế chúng được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, ở Hà Nội hay nhiều thành phố có xu hướng ăn nướng thì nầm bò hay nầm lợn nướng là lựa chọn không thể bỏ qua. Không cần tỉ mỉ trong việc tẩm ướp nhưng bạn và gia đình vẫn có thể tìm được món ăn ngon và độc đáo. Bởi chỉ với nấm đã quá đủ vị dành cho những người sành ăn nhất.

Nhưng bạn đã bao giờ thử món nầm lợn chiên giòn chưa? Nếu chịu khó đầu tư chút thời gian, chế biến tỉ mỉ và đúng cách sẽ giúp bạn có được món ăn ngon chiều lòng các thành viên trong gia đình mỗi dịp cuối tuần đấy.

Nếu như bạn đang muốn đổi món để bữa cơm gia đình thêm thú vị hơn hoặc tận tay hế biến món nhậu cho chồng mình, có thể tìm hiểu công thức cụ thể trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu thêm ngay nhé!

Cách làm nầm lợn chiên tẩm vừng

Món nầm lợn chiên tẩm vừng có màu vàng ươm trông vô cùng bắt mắt vời từng miếng nầm giòn, bùi, thơm gậy. Đây là món ăn chơi, chiêu đãi gia đình vô cùng tuyệt vời với mùi thơm của vừng hòa quyện với vị cay cay của nước chấm, vừa ngon, vừa bổ lại vừa giàu dinh dưỡng. Cách làm nầm lợn chiên giòn tẩm vừng vô cùng đơn giản. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và học cách làm cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu làm nầm lợn chiên tẩm vừng

-Nầm lợn.
– Tinh bột ngô.
– Số cà chua.
– Tỏi
– Rau mùi.
– Vừng.
– Rượu trắng.
– Trứng gà.
– Gia vị: Giấm, đường, tỏi.

Cách chiên nầm lợn tẩm vừng

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm nầm lợn chiên tẩm vừng-1

Nầm lợn sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành từng miếng vừa ăn. Vừng cho lên chảo rồi rang chín vàng. Rau mùi rửa sạch. Tỏi đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 2. Ướp nguyên liệu.

Nầm lợn sau khi thái cho vào bát to rồi cho thêm 1/2 thìa bột nêm, 1 thìa muối, 2 thìa rượu trắng cùng 1 lòng trắng trứng gà, trộn đều. Ướp khoảng 15 phút rồi rắc bột ngô vào nầm cho đến khi bột ngô phủ đều nầm thì dừng lại.

Bước 3. Chiên nầm.

Cho dầu lên chảo, đun nóng rồi cho nầm lợn vào. Chiên giòn từng miếng tới khi các miếng chín vàng thì gắp ra đĩa. Trong quá trình chiên không nên cho hết nầm lợn vào mà nên chiên từng miềng để nầm dễ chín, không dính vào nhau và giòn hơn.

Bước 4. Làm sốt.

Phi thơm tỏi rồi cho chút đường và sốt cà chua vào, đảo đều để đường tan hết và đợi đến khi hỗn hợp có màu đỏ đẹp thì cho thêm chút giấm và rắc chút vừng rang vào.

Bước 4. Tẩm vừng.

Cho nầm lợn đã chiên vàng vào rồi đảo đều tay cho đến khi nước sốt bám đều các miếng thịt thì cho nầm ra đĩa. Bạn có thể cho rau mùi và cà chua đã cắt tỉa hoa lên trên để trang trí.

Cách làm nầm lợn chiên tẩm vừng-2

Những miếng nầm lợn được chết biến bằng cách làm nầm lợn chiên giòn này trông như những miếng kẹo vừng vậy nên chắc chắn các bé nhà bạn sẽ vô cùng yêu thích. Vị chua chua, ngọt ngọt hòa quyện với vị thơm của nước sốt, vị giòn của nầm sẽ gây nghiện cho các thành viên trong gia đình bạn. Không tin bạn hãy làm thử xem.

Cách làm nầm lợn chiên tỏi ớt

Ngoài cách chiên nầm lợn tẩm vừng mà JAMJA’s BLOG vừa giới thiệu ở trên, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn thêm một bí quyết chiên nầm lợn nữa. Đó là cách chiên nầm lợn tỏi ớt đang gây sốt trong cộng đồng giới ăn vặt trong thời gian gần đây. Cách làm món này cũng vô cùng đơn giản. Chuẩn bị những nguyên liệu sau và học cách làm cùng với JAMJA’s BLOG nhé.

Nguyên liệu làm nầm lợn chiên tỏi ớt

– Nầm lợn.
– Tỏi.
– Ớt.
– Đường.
– Hạt nêm
– Bột ớt.

Cách chiên nầm lợn tỏi ớt

Bước 1.

Cách làm nầm lợn chiên tỏi ớt-1

Nầm lợn sau khi mua về, rửa sạch rồi thái nầm lợn thành từng miếng vừa ăn. Tỏi và ớt băm nhuyễn.

Bước 2.

Cho nầm lợn vào nồi rồi luộc qua sao đó rửa lại bằng nước sạch rồi để cho ráo nước.

Bước 3.

Cách làm nầm lợn chiên tỏi ớt-2

Cho 1 thìa bột ngọt, 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm và 2 thìa ớt bột cũng với nầm vào bát. Ướp khoảng 30 phút cho nầm lợn ngấm đều các gia vị.

Bước 4.

Cho nầm lợn vào khay nướng rồi nướng khoảng 7-10 phút ở 180 độ C để xấy khô nầm lợn.

Bước 5.

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho nầm lơn vào, chiên giòn. Khi thấy nầm lợn có màu vàng đẹp mắt thì vớt nầm lợn ra.

Bước 6.

Cách làm nầm lợn chiên tỏi ớt-3

Cho tỏi và ớt vào chảo, đảo đều khoảng 3 phút thì cho nầm lợn vào. Dùng đũa đảo đều khoảng 15 phút thì cho nầm lợn ra đĩa. Lúc này bạn đã có thể thưởng thức món nầm lợn chiên tỏi ớt rồi đó. Những miếng nầm lợn cay cay, giòn giòn với vị thơm của tỏi sẽ khiến mọi người yêu thích món này ngay từ miếng đầu tiên. Ngoài ra, món này mà dùng làm món nhậu thì ngon không còn gì bằng đâu.

Cách làm nầm lợn chiên xù

Có thể nói, cách làm nầm lợn chiên giòn từ bột chiên xù là cách làm khá đơn giản và được nhiều người làm. Những miếng nầm chiên có lớp bột bên ngoài giòn tan nhưng phần thịt bên trong vẫn mềm, ngọt, hương vị đậm đà sẽ khiến bữa cơm tối của gia định bạn ngon miêng hơn.

Nguyên liệu làm nầm lợn chiên xù

– Nầm lợn.
– Gừng
– Muối.
– Bột mì.
– Bột chiên xù.
– Trứng gà.

Cách làm nầm lợn chiên xù

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Nầm sau khi mua về rửa sạch rồi thái thành các miếng vừa ăn. Bạn cũng có thể thái thành các miếng to bằng nửa bàn tay rồi dùng  dao khứa nhẹ vài đường trên mặt của miếng nầm đề nầm ngấm gia vị nhanh hơn.

Cách làm nầm lợn chiên xù-1

Gừng cho vào xay lấy nước cốt. Phần bã xát lên mặt miếng nầm để nầm thơm hơn. Sau đó rắt chút muối và hạt nêm lên 2 mặt của các miếng nầm.

Cho trứng gà ra bát rồi đánh tan. Bột mì và bột chiên cho ra 2 đĩa riêng.

Bước 2. Tẩm bột

Cách làm nầm lợn chiên xù-2

Nhúng nầm lợn lần lượt qua: bột mì, trứng gà rồi đến bột chiên xù sao cho 2 mặt của các miếng nầm bám đều bột.

Bước 3. Chiên nầm

Cho dầu ăn lên chảo, đun nóng rồi thả từng miếng nầm vào. Chiên đến khi nầm chín đều 2 mặt thì vớt ra rồi cho ra đĩa có giấy thấm dầu. Món này mà ăn cùng với nước chấm tương ớt thì ngon tuyệt cú mèo.

Cách làm nầm lợn chiên xù-3

Bạn nghĩ sao về 3 cách làm nầm lợn chiên giòn mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn? Cách nào cũng đơn giản và cực kỳ dễ làm phải không? Hãy làm thử từng cách và thưởng thức xem mùi vị của những miếng nầm được làm theo mỗi cách có hương vị như thế nào nhé.

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments