Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong giúp da trắng hồng rạng rỡ

2973

Nếu bạn yêu thích làm đẹp bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên, thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết “Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong giúp da trắng hồng rạng rỡ” này của JAMJA’s BLOG.

Công dụng của nghệ và mật ong trong làm đẹp da

Làm đẹp không chỉ đơn giản là sở thích mà còn là đam mê của rất nhiều cô gái. Làm đẹp sẽ giúp cho con gái xinh đẹp hơn, hoàn hảo hơn trong mắt mọi người.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 1
Cho dù tiêu chuẩn cái đẹp của mỗi quốc gia, mỗi châu lục đều có nét khác biệt, độc đáo riêng, nhưng chung quy vẫn là đem lại niềm vui cho những cô gái.
Đối với các quốc gia châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, thì tiêu chuẩn về cái đẹp đối với phụ nữ là những người có thân hình mảnh dẻ, làm da trắng, mịn không tì vết, và mái tóc dài bồng bềnh quyến rũ. Có lẽ riêng về làn da thì làn da của phụ nữ Hàn Quốc là làn da đáng được mơ ước nhất tại châu Á. Khi mà phụ nữ tại đây đa số đều sở hữu một làn da sáng, căng, bóng, mịn và đặc biệt không tì vết, không thấy cả lỗ chân lông. Để có một làn da như vậy, chắc chắn phụ nữ Hàn phải đổ rất nhiều thời gian, công sức, và tiền bạc để chăm sóc da.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 2
Chính vì vậy, những phương pháp cũng như các sản phẩm làm đẹp tại Hàn Quốc được rất nhiều bạn gái Việt Nam lựa chọn và săn lùng. Tuy nhiên, do đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa của nước ta khá khác so với Hàn Quốc và do cơ địa của làn da khác nhau, nên có một số sản phẩm không thực sự có tác dụng tốt với làn da của người Việt Nam.
Đối với rất nhiều phụ nữ Việt, họ vẫn thích làm đẹp nhờ các sản phẩm thiên nhiên, an toàn và lành tính có thể tìm thấy sẵn trong căn bếp của gia đình hơn.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 3
Các nguyên liệu mà các bạn có thể tìm thấy trong trong căn bếp như dưa chuột, cà chua, sữa tươi, sữa chua, chanh, và đặc biệt hai nguyên liệu cực kì phổ biến và là nguyên liệu được yêu thích của rất nhiều người: Mật ong và nghệ.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 8
Mật ong và nghệ đã xuất hiện rất nhiều trong các bài viết của JAMJA’s BLOG, không chỉ vì chúng được nhiều người sử dụng, mà thực chất trong các nguyên liệu này cũng có những thành phần thực sự tốt cho làn da và sức khỏe.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 4
Hôm nay, trong bài viết “Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong giúp da trắng hồng rạng rỡ” này JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để làm đẹp cùng với mật ong và nghệ để thay đổi hoàn toàn làn da của các bạn.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong

Nguyên liệu làm nghệ tươi ngâm mật ong

Mật ong nguyên chất, các bạn nên chọn loại mật ong nhà nuôi, sạch không có tạp chất, không pha đường,…vì mật ong này chúng mình sử dụng trực tiếp lên da, nên hoàn toàn không tốt chút nào nếu chúng không an toàn và đảm bảo.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 7
Nghệ tươi, các bạn nên chọn những củ nghệ tươi, mẩy, không quá khô và lép, cũng nên chọn loại nghệ nhà trồng thay vì nghệ mua tràn lan ngoài chợ, rất dễ có chứa thuốc trừ sâu.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 5
Một chiêc lọ thủy tinh, tùy vào lượng mật ong và nghệ tươi mà các bạn muốn ngâm mà các bạn có thể sử dụng loại lọ to hoặc bé tùy ý.

Cách làm mật ong ngâm nghệ tươi rất đơn giản

Bước đầu tiên: Đối với lọ thủy tinh, chúng mình nên rửa sạch, phơi nắng cho sạch và khô. Lưu ý là khi sử dụng để ngâm và bảo quản mật ong, nghệ sử dụng trong một thời gian dài, nên lọ thủy tinh là sự lựa chọn phù hợp nhất, không nên dùng lọ nhựa, vì sẽ không đảm bảo chất lượng cho sản phẩm.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 6
Bước thứ hai: Sơ chế củ nghệ. Nghệ tươi khi mua về, các bạn tiến hành rửa sạch và cạo bỏ đi phần vỏ bên ngoài, sau đó cho nghệ vào một chiếc túi ni lon và đập dập nghệ, các bạn cũng có thể lấy dao để cắt nghệ thành từng miếng mỏng, để cho nghệ có thể tiết được hết các chất trong củ, chúng ta không cần phải chờ đợi quá lâu để sử dụng.
Bước thứ ba: Xếp nghệ vào trong lọ thủy tinh, sau đó từ từ đổ mật ong vào. Đổ mật ong vào lọ theo tỉ lệ một phần nghệ, hai phần mật ong. Khi đã ngâm nghệ vào thì chúng mình tiến hành đóng nắp, để lọ thủy tinh ở nơi khô ráo, sạch sẽ thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 9
Vậy là chỉ với ba bước vô cùng nhanh gọn và đơn giản mà chúng ta đã có ngay một lọ nghệ tươi ngâm mật ong với rất nhiều chức năng, vừa tốt cho da, vừa tốt cho sức khỏe.
Lưu ý khi bảo quản nghệ tươi, ngâm mật ong: Các bạn nên để lọ thủy tinh nơi khô thoáng, không có ánh nắng mặt trời, đồng thời trong quá trình sử dụng nên đổ hỗn hợp này ra từng lọ nhỏ, để đảm bảo vệ sinh, không làm hỏng cả lọ nghệ ngâm mật ong to. Nếu trong quá trình bảo quản, thời tiết quá nóng, các bạn hoàn toàn có thể để lọ nghệ ngâm vào trong tủ lạnh để bảo quản.

Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong 10

Cách sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong làm đẹp da

Các bạn có thể sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong để làm mặt nạ đắp mặt nạ. Cách sử dụng mặt nạ với nghệ tươi, ngâm mật ong rất đơn giản. Khi mặt nạ đã ngâm đủ thời gian cần thiết, các bạn chỉ cần đổ một chút ra tay, sau đó thoa đều lên da, theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, để tránh da bị chảy sệ. Sau đó, để nguyên mặt nạ trên da, trong khoảng thời gian từ mười lăm đến hai mươi phút, sau đó tráng mặt lại với nước ấm.

Cách sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong 1
Chỉ cần sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong hai lần một tuần, là các bạn sẽ thấy da hồng hào, mịn hơn, đặc biệt sáng hơn trông thấy.

Cách sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong 2

Uống nghệ tươi ngâm mật ong có tác dụng gì?

Uống nghệ tươi mật ong ngừa bệnh ung thư

Uống nghệ tươi ngâm mật ong có tác dụng gì?

Nghệ và mật ong có đặc tính chống oxy hóa cao, ngăn ngừa các tế bào gây bệnh. Ung thư chính là căn bệnh nguy hiểm nhất với mỗi người và thật tuyệt vời khi nghệ cùng mật ong lại có tác dụng ngăn ngừa ung thư đặc biệt là ung thư vú, ung thư da,…

Uống nghệ tươi mật ong chống tình trạng đau, viêm khớp

Uống nghệ tươi ngâm mật ong có tác dụng gì? 1

Từ bài thuốc dân gian thời xưa của cha ông, nghệ và mật ong là 2 “vị thuốc” lý tưởng trong việc trị các bệnh về khớp. Có 2 cách chữa đó là bôi trực tiếp vào da hoặc có thể uống vào cơ thể để chữa trị.

Uống nghệ tươi mật ong tăng cường hệ miễn dịch

Uống nghệ tươi ngâm mật ong có tác dụng gì? 2

Trong nghệ, mật ong có chứa chất chống oxy hóa, ngăn chặn các bệnh, vi khuẩn có hại gây bệnh trong cơ thể người. Uống nước nghệ tươi mật ong là thức uống vô cùng tốt, giúp điều hòa, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể bạn.

Uống nghệ tươi mật ong kiểm soát bệnh tiểu đường

Uống nghệ tươi ngâm mật ong có tác dụng gì? 3

Bệnh tiểu đường là bệnh khó chữa, thường kìm hãm sự phát triển của bệnh bằng thuốc. Tuy nhiên thì việc dùng thuốc nhiều dễ gây ra các tác dụng phụ không đáng có cho bạn vì thể dùng nước nghệ tươi mật ong chính là lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Uống nghệ tươi mật ong chữa đau dạ dày

Uống nghệ tươi ngâm mật ong có tác dụng gì? 4

Nước nghệ tươi mật ong giúp điều hòa hệ tiêu hóa, tăng sự tiết mật của gan, tránh việc tiết dịch axit bên trong dạ dày. Cho nên sử dụng nước nghệ tươi mật ong thường xuyên sẽ giúp bệnh dạ dày của bạn ngày một khá hơn đấy.

Uống nghệ tươi mật ong tác dụng an thần tốt

Uống nghệ tươi ngâm mật ong có tác dụng gì? 5

Bạn đang gặp chứng mất ngủ, mệt mỏi, hay căng thẳng thì nên uống một cốc nghệ tươi mật ong này để giúp tinh thần được sảng khoái và có những giấc ngủ sâu hơn nhé.

Cách pha nước nghệ tươi mật ong

Cách pha nước nghệ tươi mật ong

Nghệ sử dụng có thể là bột nghệ hoặc nghệ tươi. Nếu bạn sử dụng bột nghệ thì hãy trộn cùng mật ong, pha với nước ấm (50 độ) không dùng nước sôi nóng. Còn sử dụng nghệ tươi thì cạo sạch vỏ, ngâm vào mật ong đến khi nghệ ngả màu là có thể dùng. Mỗi lần dùng, lấy một thìa pha cùng nước ấm và uống.

Uống nước nghệ tươi ngâm mật ong có giảm hay tăng cân?

Uống nước nghệ tươi ngâm mật ong có giảm hay tăng cân?

Như đã nói bên trên, uống nghệ tươi ngâm mật ong có chất chống oxy hóa, theo đó bạn không phải sợ cân nặng của bạn bị tăng lên vùn vụt, đồng thời nàng nào cò hương thì nước nghệ tươi ngâm mật ong này lại giúp cân nặng của bạn được cải tiến lên phần nào đấy.

Uống nước nghệ tươi ngâm mật ong có bị mọc mụn?

Uống nước nghệ tươi ngâm mật ong có bị mọc mụn?

Nếu sợ dùng mật ong bị nóng sẽ gây mọc mụn thì bạn lầm rồi. Mật ong kết hợp với nghệ tươi còn giúp làm giảm đi các vết thâm mụn xấu xí cho bạn nữa cơ. Mụn xuất hiện là do việc bụi bẩn bám trên da gây nên mụn nên bạn không phải lo lắng khi sử dụng loại nước này đâu.

Trên đây là bài viết “Cách làm nghệ tươi ngâm mật ong giúp da trắng hồng rạng rỡ” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thể tự tay làm nghệ tươi ngâm mật ong để sử dụng tại nhà.
Chúc bạn thành công!

=> Tìm hiểu ngay: Bất ngờ cách đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ đẹp da hiệu quả

5/5 - (1 vote)

Comments

comments