Cách làm ngô cay mặn ngọt tại nhà cho các bạn thích ăn vặt

8894

Cách làm ngô cay mặn ngọt tại nhà rất đơn giản, dễ làm. Chỉ cần tuân thủ những gợi ý trong công thức chế biến dưới đây sẽ giúp bạn có được món ngon như ý.

Ngô cay không còn xa lạ với nhiều người. Ngô cay có vị giòn tan đủ hương vị khác nhau khi thưởng thức miếng đầu tiên. Từ vị cay tê tê đầu lưỡi, vị ngọt, giòn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bạn là tín đồ của những món ăn vặt thì đây chắc chắn là món ăn hấp dẫn và phù hợp hơn cả.

Đặc biệt hơn, bạn có thể tự chế biến ngô cay tại nhà với công thức đơn giản, dễ làm. Chỉ từ những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp đã giúp bạn có được món ăn hấp dẫn, chiều lòng mỗi dịp rảnh rỗi hoặc cuối tuần.

Bạn muốn biết được công thức cách làm ngô cay mặn ngọt tại nhà có thể tìm hiểu một số nội dung chi tiết dưới đây. Tìm hiểu ngay để có được món ăn ngon dành cho mình!

Cách làm ngô cay giòn giòn thơm ngon ăn vặt tại gia

Muốn có món ngô cay thơm ngon thì trước hết bạn cần chọn được nguyên liệu ngon cùng với cách nêm nếp gia vị phù hợp.

Cách làm ngô cay 1

Nguyên liệu để làm món ngô cay

  • Ngô: 300g
  • Muối ăn: 1 thìa cà phê muối
  • Đường: 3 thìa cà phê đường
  • Ớt bột: 1 thìa cà phê ớt bột
  • Dầu ăn

Xem thêm:

Cách làm ngô cay 2

Không phải loại ngô nào cũng có thể làm được món ngô cay này. Tốt hơn hết bạn nên chọn những bắp ngô nếp vàng ươm (không tìm được ngô nếp bạn có thể thay thế bằng ngô tẻ). Tránh dùng ngô ngọt để làm món ngô cay vì ngô ngọt không phù hợp với cách chế biến này. Khi chọn ngô cần chú ý lựa những bắp không quá già cũng không quá non.

Cách làm ngô cay 3

Còn về muối ăn để chế biến thì nên dùng muối tinh hạt nhỏ và mịn, ngoài ra có thể thay thế bằng muối iot đều được. Một chú ý cho các bạn là muối càng mịn thì ngô càng ngấm gia vị nhanh hơn. Đường thì bạn cũng chọn loại đường cát mịn.

Cách làm ngô cay 4

Bột ớt không nên mua những loại không rõ nguồn gốc, nên chọn bột ớt có thương hiệu xuất xứ từ Hàn Quốc. Để tránh ngô quá cay khó ăn thì chỉ mua loại không quá cay.

Cách làm ngô cay 5

Các bước hoàn thiện món ngô cay ăn vặt

Bước 1: sơ chế ngô:

Đầu tiên bạn cần bỏ đi lớp vỏ bên ngoài và phần râu thừa bám vào bắp ngô. Tiếp theo đó bạn dùng tay tách nhẹ nhàng từng hạt ngô ra khỏi phần lõi trắng. Ngoài cách dùng tay để tách thì bạn có thể dùng dao để cắt nhưng tách tay sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến hạt ngô, giữ được hạt ngô nguyên vẹn.

Khi đã tách hạt ngô ra khỏi lõi xong thì bạn đổ vào một rổ, rửa trực tiếp trên vòi nước. Sau khi đã rửa sạch thì ngâm thêm trong nước thêm 3 giờ nữa. Cuối cùng là vớt hạt ngô ra để ở rổ cho ráo nước.

Cách làm ngô cay 5

Bước 2:

Đặt một chiếc chảo sâu lòng chống dính lên bếp. Bật bếp đun cho đến khi chảo khô và nóng thì bắt đầu cho dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu đã sôi thì cho từ từ hạt ngô đã sơ chế qua vào trong chảo. Đảo đều tay để ngô được chín đều và không gặp phải tình trạng cháy đen, chú ý chỉ chiên ở mức lửa nhỏ.

Cách làm ngô cay 6

Chiên ngô cho đến khi hạt ngô bắt đầu chuyển sang màu vàng cánh rán thì tức là đã chín. Dùng muôi lỗ vớt ngô ra, vẩy cho bớt dầu bám vào. Khi cho ngô ra đĩa nhớ lót thêm một lớp giấy thấm dầu ở dưới. Để ngô trên giấy thấm dầu khoảng 15 phút cho bớt mỡ rồi cho vào tô lớn.

Bước 3:

Lấy một bát con, thêm vào bát toàn bộ gia vị đã chuẩn bị: muối, bột ớt và đường cát. Dùng thìa trộn đều các nguyên liệu với nhau. Khi các gia vị đã hòa quyện với nhau thì cho từng thìa vào bát ngô, xóc đều tay. Vừa cho gia vị bạn vừa nếm xem ngô đã vừa chưa.

Cách làm ngô cay 7

Món ngô cay ngon sẽ đảm bảo các yêu cầu như ngô đều hạt, màu vàng đẹp, khi ăn sẽ thấy giòn giòn, vị mặn cay ngọt hòa quyện với nhau vừa miệng. Muốn bảo quản ngô cay lâu thì bạn nên đựng vào lọ thủy tinh khô đậy kín nắp, bảo quản trong tủ lạnh. Với mỗi mẻ ngô cay như vậy bạn chỉ nên dùng trong khoảng 5 đến 7 ngày. Công thức cách làm ngô cay tại nhà vô cùng đơn giản. Cách làm này quen thuộc với rất nhiều quán ăn vặt hiện nay.

Cách làm ngô xào cay ai ăn cũng mê

Ngoài công thức làm ngô chiên cay, bạn cũng có thể làm thêm món ngô non xào cay ngon mê ly ai ăn cũng thích ngay lập tức. Ngô non dẻo dẻo được ngấm các gia vị nêm nếm vừa miệng sẽ trở thành món yêu thích của rất nhiều người. Đặc biệt vào thời tiết lạnh như ở Hà Nội hiện nay, một đĩa ngô xào cay cay sẽ khiến cơ thể ấm lại nhanh chóng.

cách làm ngô xào cay 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ngô non xào cay

  • Ngô nếp non: 5 bắp (nếu không tìm được ngô nếp thì bạn cũng có thể thay thế bằng ngô ngọt)
  • Trứng gà: 1 quả
  • Muối
  • Đường
  • Ruốc
  • Hành là
  • Hành khô
  • Dầu ăn

cách làm ngô xào cay 2

Xem thêm:

Các bước hoàn thiện món ngô non xào cay

Bước 1: sơ chế ngô:

Dùng tay tách hết những hạt ngô ra khỏi lõi. Thay vì tách bằng tay bạn có thể dùng dao cắt hạt. Thường thì ngô non có nhiều sữa hơn loại ngô thông thường nên việc tách hạt bằng tay khá khó khăn. Bạn nên dựng đứng bắp ngô lên, dùng dao cắt hạt sát lõi ngô.

cách làm ngô xào cay 3

Bước 2:

Chuẩn bị một bát con cùng với 1 thìa cà phê muối và 1 thìa đường, hòa tan trong nước đun sôi để nguội. Hành lá rửa sạch, vẩy hết nước rồi sau đó xắt thành những khúc ngắn và nhỏ. Hành khô bóc vỏ, cắt thành những lát mỏng.

Đặt chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn. Khi dầu ăn nóng thì cho hành khô vào phi thơm đến khi dậy mùi và vàng ruộm. Phi hành thơm xong thì bạn vớt ra để ở đĩa.

Bước 3:

Tiếp tục dùng chảo dầu đó, bạn cho ngô non vào xào cùng. Nếu có bơ thực vật thì bơ xào sẽ được thơm ngon hơn rất nhiều. Xào đều tay với lửa nhỏ, chú ý sao 1 phút thì bạn cho chén nước gia vị đã pha sẵn từ nước trên, xào thêm 5 phút là ngô sẽ chín ngay.

cách làm ngô xào cay 4

Lúc này bạn cho hành lá xanh cùng với ruốc vào đảo cùng ngô. Đảo đều qua một lần rồi đập một quả trứng gà vào cùng. Xào đều tay cho trứng được quyện vào ngô. Khi ăn thì xúc ngô ra đĩa, rắc lên chốc hành phi cùng với tương ớt để ăn kèm.

cách làm ngô xào cay 5

Món ngô xào thơm ngon dẻo dẻo với hương vị đậm đà chắc chắn sẽ làm siêu lòng bất kì ai thưởng thức lần đầu. Hiện nay dọc con phố món ăn ngon này cũng được bán rất nhiều ở các quán ăn vỉa hè mà bạn có thể dễ dàng mua được.

Trên đây là cách làm ngô cay giòn thơm và món ngô non xào cay vô cùng hấp dẫn mà JAMJA’SBLOG  chia sẻ cho các bạn. Chúc các bạn thành công với công thức mới này nhé.

4.6/5 - (8 votes)

Comments

comments