Học cách làm ngô chiên giòn thơm nức mũi chiêu đãi bạn bè

3947

Cách làm ngô chiên thật đơn giản, nhưng chiên làm sao để ngô giòn, vàng đều, thơm phưng phức thì không phải ai cũng biết đâu. Nếu bạn muốn nắm trong tay bí quyết chiên ngô ngon hơn ngoài hàng, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.

Cách làm ngô chiên giòn thơm

Ngô chiên là một trong những món ăn vặt không thể bỏ qua của giới trẻ. Mỗi khi thèm thèm lại chạy ra quán ăn, tuy ngon thật đấy nhưng lại khá đắt đúng không nào. Vậy thì hãy học ngay cách làm ngô chiên mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn dưới đây và thực hành ngay tại nhà, đảm bảo ai khi ăn món ngô chiên này đều có thể “bị nghiện” đấy.

Cách làm ngô chiên - 1

Nguyên liệu làm ngô chiên

– Ngô ngọt: 2 bắp: Chọn những bắp ngô có hạt đều nhau, bóng mẩy, căng chắc, hạn chế tối đa hạt bị lép hay bị sâu

– Trứng gà: 2 quả

– Bơ thực vật: 1 thìa cà phê

– Bột chiên giòn: 1 gói

– Muối: 1/5 thìa cà phê

– Dầu ăn

Cách làm ngô chiên - 2

Các bước làm ngô chiên

Bước 1: Ngô sau khi mua về bạn làm sạch râu ngô, sau đó tách hạt ra. Cách tách hạt ngô khá đơn giản, bạn có thể làm theo một trong cách sau:

– Cách 1: Dùng một chiếc dao nhọn cho đâm vào bên trong lõi ngô, sau đó thì bạn thật khéo léo rạch mũi dao theo đường rãnh ngô rồi tách đôi bắp ngô (theo chiều dọc). Giờ thì bạn chỉ việc dùng tay tách hạt ngô ra thôi. Cách này tuy đơn giản nhưng bạn hãy làm thật cẩn thận kẻo đứt tay nhé.

– Cách 2: Cắt ngang bắp ngô rồi dùng tay tách hạt ngô. Tuy nhiên khi cắt ngang thì sẽ có khá nhiều hạt ngô không còn nguyên vẹn đấy.

Ngô sau khi đã sơ chế xong bạn đem rửa sạch với nước lạnh rồi để cho ráo nước.

Bước 2: Luộc ngô

Bắc một nồi nước lên bếp, đợi đến khi nước sôi thì bạn cho ngô đã sơ chế vào luộc trong 2 phút, sau đó thì tắt bếp rồi đổ hỗn hợp qua rây để thu được hạt ngô.

Cách làm ngô chiên - 3

Bước 3: Đập trứng gà ra bát, thêm muối vào rồi đánh đều. Tiếp theo cho ngô đã luộc và bột chiên giòn vào, trộn thật đều. Khi thấy hỗn hợp khô, các hạt ngô bám đều bột chiên giòn thì bạn đổ hỗn hợp qua rây, để loại bỏ bột thừa (nếu có).

Cách làm ngô chiên - 4

Bước 4: Chiên ngô

Bắc chảo lên bếp, tiếp đến bạn cho dầu ăn vào, đợi khi dầu ăn sôi thì bắt đầu cho ngô vào chiên. Chú ý, bạn phải đổ lượng dầu sao cho khi cho ngô vào có thể ngập hết mặt ngô thì ngô mới giòn đều đẹp mắt được. Tuy nhiên không nên cho quá nhiều, khi ăn sẽ khá ngấy đấy. Dùng đũa đảo nhẹ nhàng để ngô chín giòn đều. Khi thấy  những hạt ngô đã gần chín thì bạn cho bơ vào đổ ngô chiên thơm hơn.

Cách làm ngô chiên - 5

Chuẩn bị một chiếc đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu, đợi khi ngô chiên chín giòn đều thì bạn đổ ra đĩa, thấm bớt dầu khi ăn mới ngon được. Những hạt ngô có màu vàng bắt mắt, khi ăn ngọt ngọt, thơm thơm mùi bơ, khi ăn vừa giòn lại béo ngậy, một khi đã ăn thì không muốn dừng lại đâu.

Xem thêm: Tìm hiểu cách làm socola từ bột ca cao của người Nhật

Cách làm bánh bắp chiên xù lạ miệng

Ngoài món ngô chiên thì những hạt ngô nhỏ bé có thể dùng để làm thành những món ăn vặt thơm ngon khác. Điển hình đó là món bánh bắp (ngô) chiên xù. Những miếng bánh giòn rụm, nóng hổi, thơm lừng, có vị ngọt tự nhiên của ngô khi ăn thật thú vị, cảm giác như vị giác được “nhảy múa” vậy. Cách làm món bánh này cũng khá đơn giản.

Cách làm bánh bắp chiên xù - 1

Nguyên liệu làm bánh bắp chiên xù

– Bắp ngọt: 2 bắp

– Trứng gà: 2 – 3 quả

– Bột chiên xù: 100g

– Bột mỳ: 400g

– Bột năng: 100g

– Muối: 1/2 thìa cà phê

– Đường: 1 thìa cà phê hoặc hơn tùy khẩu vị

– Dầu ăn: 1/2 bát con

Các bước làm bánh bắp chiên xù

Bước 1: Sơ chế ngô

Ngoài 2 cách tách hạt ngô mà JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn ở trên thì khi làm bánh ngô bạn có thể dùng dao gọt hoặc dao chuyên dụng để tách hạt ngô. Hạt ngô không cần nguyên vẹn vẫn có thể làm bánh ngô được.

Cách làm bánh bắp chiên xù - 2

Sau khi tách hạt, bạn cho hạt ngô vào rổ dày rồi rửa qua với nước lạnh rồi để cho ráo nước.

Bước 2: Cho toàn bộ hạt ngô đã ráo nước vào bát tô rộng. Tiếp theo bạn bắt đầu cho lần lượt bột mỳ + muối + đường + bột năng + trứng và một ít nước lọc, trộn thật đều hỗn hợp. Vậy là bạn đã hoàn thành xong bước trộn hỗn hợp làm bánh rồi

Bước 3 : Bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là chiên bánh

– Trước khi chiên hãy đổ bột chiên xù ra một cái đĩa

– Sau đó bạn bắc một chiếc chảo chống dính lên bếp. Tiếp theo bạn cho dầu ăn vào. Khi thấy dầu ăn nóng già thì bạn dùng muôi múc một lượng hỗn hợp vừa đủ để thành hình một chiếc bánh, cho vào chảo và bắt đầu chiên. Khi thấy cả 2 bề mặt bánh đều đã se lại thì bạn gắp bánh ra, lăn qua bột chiên xù sau đó cho vào chiên cho đến khi bánh chín giòn, vàng đều cả 2 mặt thì gắp ra cho vào đĩa đã có lót sẵn giấy thấm dầu. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Cách làm bánh bắp chiên xù - 3

Chú ý: Khi chiên bánh bạn hãy để lửa vừa, để bánh có thể vừa chín vừa giòn đều. Tránh vặn lửa quá to sẽ làm bánh có thể có bề mặt bên ngoài giòn, nhưng bên trong lại không chín, khi ăn rất dở tệ đấy.

Khi chiên chắc hẳn mùi thơm của bánh sẽ lan tỏa khắp nhà. Do đó, bánh sau khi chiên xong bạn mang ra mời cả nhà cùng thưởng thức ngay cho đỡ thèm nhé. Có thể chuẩn bị một ít tương ớt để chấm bánh, sẽ làm tăng hương vị món ăn lại giúp tránh bị ngán, giúp mọi người có thể ăn được nhiều hơn đấy.

Cách làm bánh bắp chiên xù - 4

Trên đây là cách làm ngô chiên và cách làm bánh bắp chiên xù đúng chuẩn, chỉ cần thêm một chút khéo léo bạn sẽ có thể có thành phẩm cực kỳ thơm ngon đấy. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

=> Xem thêm: Bật mí cách làm gỏi ngó sen tai heo cả nhà ai cũng thích

5/5 - (2 votes)

Comments

comments