Mách nhỏ 5 cách làm nhỏ lỗ chân lông ở mặt siêu hiệu quả

2706

Bạn đang cảm thấy thiếu tự tin vì làn da sần sùi cùng hàng loạt lỗ chân lông to và xấu xí? Bạn muốn có một làn da mịn màng, tươi trẻ? Bạn đã thử nhiều cách mà vẫn không mấy hiệu quả? Đừng lo lắng, sau đây JAMJA’Blog sẽ mách nhỏ cho bạn 5 cách làm nhỏ lỗ chân lông ở mặt siêu hiệu quả ngay tại nhà.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông ở mặt to?

Sở dĩ bạn có lỗ chân lông ở mặt to đó là do kích thước của các nang lông. Tất cả chúng ta, cho dù là nam hay nữ thì đều phải cần bài tiết bã nhờn, dầu dư thừa bằng các lỗ chân lông đó. Do đó, ta thường thấy ở những vùng da như khuôn mặt, mũi, trán, cằm, lỗ chân lông thường có kích thước rất lớn do các tuyến bã nhờn ở những vùng da này hoặt động rất mạnh mẽ. Trên thực tế, những người có làn da đen sạm, tối màu thường có lỗ chân lông lớn hơn rất nhiều so với những người có làn da mịn màng, đẹp tự nhiên, trắng sáng hoặc những người có làn da nhờn thì cũng có lỗ chân lông rất to.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông ở mặt to 1

 

Một trong những nguyên nhân nữa khiến cho lỗ chân lông ở mặt của bạn trở nên to hơn đó chính là do các dầu dư thừa, da chết, các bã nhờn. Khi chúng tiết ra ngoài bề mặt da quá nhiều mà không kịp vệ sinh sạch sẽ cho bề mặt da thì sẽ khiến các lỗ chân lông bị bít lại. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho các nang lông ngày càng được mở rộng hơn và hậu quả mà chúng gây ra rất nghiêm trọng là mặt bạn sẽ nổi dày mụn trứng cá.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông ở mặt to 2

Tại sao phải thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt?

Kích thước ở các lỗ chân lông quá to sẽ khiến cho làn da của bạn không được mịn màng, trắng sáng, tràn đầy sức sống. Chính điều này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho việc trang điểm hoặc trang điểm sẽ không được đẹp, khiến bạn trở nên thiếu tự tin khi đứng trước người đối diện.

Tại sao phải thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt

Thêm vào đó, lỗ chân lông quá to, da mặt không phải lúc nào cũng được rửa sạch sẽ khiến cho các da chết, bã nhờn cùng các chất bẩn của mỹ phẩm tích tụ lại. Điều này sẽ khiến cho làn da của bạn bị lão hóa nhiều hơn so với người bình thường.

Đặc biệt, việc lỗ chân lông to ra sẽ khiến da mặt của bạn dễ bị nổi mụn hơn, viêm nhiễm, da không được khỏe,…

Tại sao phải thu nhỏ lỗ chân lông ở mặt 2

Để làm nhỏ lỗ chân lông ở mặt, bạn không thể tự mình thay đổi màu của làn da tự nhiên, không thể thay đổi khả năng tiết bã nhờn của cơ thể. Điều quan trọng mà bạn cần phải làm là làm sạch da mặt với những phương pháp vừa an toàn lại vừa hiệu quả, không gây quá nhiều tổn thương cho bề mặt da. Và sau đây JAMJA’BLOG sẽ mách bạn một vài phương pháp như thế!

5 cách làm nhỏ lỗ chân lông ở mặt siêu hiệu quả

Se khít lỗ chân lông bằng mật ong

Được nằm trong danh sách “thần dược” trong việc chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ, mật ong mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho làn da, nhất là giúp làm se khít lỗ chân lông. Chỉ với vài giọt mật ong rừng, thoa và massage nhẹ nhàng trên mặt rồi để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch là bạn đã thấy ngay sự khác biệt đối với làn da rồi đó. Áp dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ có một làn da trắng sáng, tươi trẻ, mịn màng như da em bé.

Se khít lỗ chân lông bằng mật ong

Thu nhỏ lỗ chân lông với chuối

 Bên cạnh mật ong thì chuối cũng là một trong những thực phẩm có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông ở mặt siêu hiệu quả. Nếu muốn đạt tác dụng cao nhất và nhanh chóng nhất thì bạn có thể trộn thêm một chút sữa tươi cùng yến mạch vào hỗn hợp. Để có thể tạo nên được hỗn hợp này, trước tiên bạn tiến hành xay nhuyễn chuối rồi trộn thêm 2 thìa café sữa tươi cùng 1 thìa yến mạch rồi trộn thật đều. Tiếp theo, bôi hỗn hợp hợp này lên vùng da mặt có lỗ chân lông to rồi để nguyên trong vòng 15 đến 20 phút.  Chỉ với vài thao tác đơn giản là làn da của bạn sẽ trở nên đẹp mịn màng, giúp đánh bay đi những cục mụn xấu xí, mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ.

Thu nhỏ lỗ chân lông với chuối

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng đá lạnh

Đối với những người có làn da nhờn, lắm dầu thì phương pháp này lại vô cùng hiệu quả. Bã nhờn trên da quá nhiều khiến cho nang lông càng mở rộng kích thước. Do đó, phương pháp tối ưu nhất là làm sạch da, vệ sinh da mặt hàng ngày để cho lỗ chân lông hạn chế giản nỡ. Với đá lạnh. Bạn chỉ cần cho một vài viên đá vào chiếc khăn mỏng, massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to trong thời gian khoảng 10 phút. Phương pháp này cực kì đơn giản mà lại còn vô cùng hữu dụng, không hề cầu kì nhưng hiệu quả của nó lại rất bất ngờ đó!

cách làm nhỏ lỗ chân lông ở mặt 4

Se khít lỗ chân lông bằng sữa chua không đường

Sữa chua cũng là một vị cứu tinh hoàn hảo cho những ai có làn da sần sùi với lỗ chân lông to. Thành phần axit lactic cùng các lợi khuẩn probiotic có trong sữa chua là những khoáng chất cực kì hữu dụng trong việc làm nhỏ lỗ chân lông ở mặt, đánh bay mụn, giảm thâm nám và tàn nhang, giúp bạn có một làn da tươi trẻ, trắng sáng. Chính vì thế, sữa chua không đường được khá nhiều chị em tin tưởng trong việc chăm sóc da mặt, giúp sê khít lỗ chân lông một cách hoàn hảo.

Se khít lỗ chân lông bằng sữa chua không đường

Chanh tươi se khít lỗ chân lông hiệu quả

 Một trong những loại thực phẩm rất hiệu quả trong việc làm nhỏ lỗ chân lông ở mặt không thể không kể đến chanh tươi. Đây là loại nguyên liệu không tốn quá nhiều chi phí, rất tự nhiên và cực kì an toàn, giúp làm nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Sở dĩ như vậy là vì trong chanh tươi có chứa rất nhiều axit cùng các loại enzyme, khiến cho da của bạn trở nên sạch hơn, khỏe hơn, săn chắc hơn, lỗ chân lông nhỏ lại.

Chanh tươi se khít lỗ chân lông hiệu quả

Với chanh thì bạn chỉ cần hòa nước cốt của quả chanh với 1 chén nước lọc nhỏ thêm nửa chén nước ép của quả dưa leo, thoa hỗn hợp và massage nhẹ nhàng lên da mặt, để nguyên tronng thời gian khoảng 10 phút. Thử đi, bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng bất ngờ đấy.

Như vậy, trên đây JAMJA’Blog đã giới thiệu một cách chi tiết cho bạn 5 cách làm nhỏ lỗ chân lông ở mặt hiệu quả nhất. Hãy tự tin lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất cho làn da của mình để có một làn da mịn màng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống nhé!

3/5 - (3 votes)

Comments

comments