Độc lạ với cách làm nộm sứa thập cẩm vừa ngon lại chữa được bệnh

4715

Cách làm nộm sứa thập cẩm ngon lành dễ làm, có thể tự chế biến tại nhà với nguyên liệu đơn giản. Tìm hiểu ngay qua chia sẻ của JAMJA’s Blog dưới đây.

Sứa là một loại thực phẩm quen thuộc, một món quà của biển cả mà khi thưởng thức người ta sẽ thấy hết được vị giòn ngon, độc đáo của chúng. Sứa thường được sử dụng để làm nộm với một số nguyên liệu ăn kèm như xoài nạo, cà rốt nạo… Nhờ vị chua ngon đặc trưng mà món ăn này trở thành món ăn và món nhậu tuyệt vời.

Nhưng làm sao để nộm sữa ngon và hấp dẫn? Khi chế biến cần chú ý điều gì? Đây có lẽ là thông tin được nhiều bà nội trợ quan tâm, tìm hiểu.

Bạn đang muốn đổi món cho gia đình những ngày cuối tuần rảnh rỗi hoặc trổ tài với món nhậu thú vị có thể tham khảo ngay công thức chế biến món nộm sứa dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm thông tin được JAMJA’s Blog chia sẻ trong bài viết dưới đây. Chắc chắn gia đình bạn sẽ có được món ngon thú vị, chinh phục vị giác các thành viên trong gia đình.

Cách làm nộm sứa thập cẩm - 1

Dinh dưỡng tuyệt vời trong sứa

Sứa là một loài đặc sản biển có thịt dày và thơm ngon, hơn nữa lại chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất phong phú. Sứa là nguồn nguyên liệu lý tưởng cho những món ăn đơn giản cho đến những món ăn độc đáo, hấp dẫn và đầy sáng tạo.

Dinh dưỡng tuyệt vời trong sứa-1

Sứa cũng được xem như là một vị thuốc dùng để chữa bệnh khá hiệu quả. Theo Đông y, sứa có tính bình, vị mặn, khi dùng riêng hoặc kết hợp với các vị thuốc khác có tác dụng chữa nhiều loại bệnh như:

– Chữa bệnh cao huyết áp

– Chữa ho, viêm khí quản

– Chữa bướu cổ

– Chữa viêm phổi có mủ

– Trị rôm sảy ở trẻ nhỏ

– Rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

….

Đặc biệt, trong sứa có chứa nhiều collagen, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ.

Chuẩn bị nguyên liệu làm nộm sứa thập cẩm

– Sứa:

Khi mua sứa bạn nên chọn mua những con tươi ngon nhất, những con sứa này sẽ không bị mất chất dinh dưỡng và sau khi chế biến vẫn giữ được độ giòn ngon mong muốn. Nếu mua phải sứa không còn tươi ngon, người dùng có thể bị trúng độc do trực khuẩn vibrio và hemophilus. Để chọn được sứa tươi ngon bạn cần chọn mua tại những địa chỉ uy tín. Sau đó bạn cần quan sát thêm  bề ngoài của sứa nữa. Cách nhận biết sứa còn tươi ngon như sau:

Đó phải là những con sứa có màu phớt hồng hơi trắng. Khi lấy tay ấn vào thân sứa thì không thấy nước chảy ra mà cảm thấy rắn chắc.

– Thịt ba chỉ: 100g

– Cà rốt: 1 củ

– Hành tây: ½ củ

– Dưa chuột: 2 quả

– Giá đỗ: 50g

– Rau thơm cần có: rau mùi, húng quế, kinh giới: mỗi thứ một nắm nhỏ

– Chanh: 2 quả

– Giấm

– Tỏi: 1 củ

– Ớt: 3 quả

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Đậu phộng: 50g

– Lá chanh: 3 lá

– Muối:  1 thìa cà phê

– Dầu ăn: 1.5 thìa cà phê

Cách làm nộm sứa thập cẩm đúng chuẩn

JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để có món nộm sứa thập cẩm ngon nhất, đảm bảo an toàn nhất từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế cho đến khâu chế biến một cách chi tiết nhất.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm nộm sứa thập cẩm - 3

– Sứa: Rửa qua với nước lạnh, sau đó bạn cho 1 thìa cà phê giấm và muối vào chậu rứa, bóp nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại với nước lạnh để có thể loại bỏ nhớt và mùi tanh của rứa. Sau đó bạn vớt ra rổ để cho ráo bớt nước.

Tiếp theo bạn thái sứa thành từng miếng vừa ăn. Đun sẵn một nồi nước sôi, thả vài lát gừng vào, đợi hỗn hợp nguội bớt nhưng vẫn hơi ấm thì cho sứa vào, trụng sơ rồi vớt ra và để cho ráo nước.

– Thịt ba chỉ: rửa sạch, luộc chín sau đó thái sợi

– Cà rốt: gọt vỏ, rửa sạch rồi bào sợi, trụng sơ với nước ấm rồi vớt ra để ráo

– Hành tây: bóc vỏ, rửa sạch rồi thái múi cau nhỏ, trụng sơ với nước ấm, vớt ra để ráo

– Giá đỗ: rửa qua với nước lạnh sau đó ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút, sau đó thì vớt ra và để cho thật ráo nước.

– Dưa chuột: bỏ hai đầu rồi ngâm với nước muối loãng trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn gọt sạch vỏ rồi chẻ đôi quả, nạo bỏ phần ruột thật khéo léo. Cuối cùng bạn thái mỏng theo chiều dọc quả dưa chuột.

– Rau thơm các loại: nhặt sạch, rửa sạch rồi để cho ráo nước, sau đó thái nhỏ.

– Tỏi: bóc vỏ, băm nhỏ

– Ớt cay: rửa sạch, 2 quả băm nhỏ còn 1 quả tỉa hoa để khi hoàn thành bày lên trên đĩa sứa cho thêm phần hấp dẫn

– Lá chanh: rửa sạch, thái sợi chỉ

– Đậu phộng: rang chín vàng, đãi vỏ rồi giã nhỏ vừa

Lưu ý: Các nguyên liệu cần được để thật ráo nước rồi mới tiến hành bóp nộm bạn nhé, nếu không rất dễ bị đau bụng đấy. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể rửa qua các loại rau bằng nước sôi nguội rồi để cho ráo nước, khi ăn sẽ an tâm hơn nhé.

Bước 2: Pha hỗn hợp trộn nộm sứa

Cách làm hỗn hợp trộn nộm sứa như sau: Cho tỏi + ớt băm + đường + muối + dầu ăn + giấm + nước lọc + 2 thìa cà phê giấm + 1 thìa cà phê nước cốt chanh vào cùng một bát, khuấy thật đều rồi cho ớt thái lát vào là bạn đã có hỗn hộn để trộn nộm sứa rồi đấy.

Cách làm nộm sứa thập cẩm - 4

Bước 3: Trộn nộm sứa

Cho sứa đã ráo nước vào một chiếc bát thật lớn, sau đó cho thịt lợn, cà rốt, hành tây, giá đỗ và dưa chuột vào, đảo đều nhẹ tay. Tiếp theo bạn cho nước trộn đã pha ở bước 2 vào, trộn đều rồi để khoảng 15 phút rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Cuối cùng bạn cho rau thơm vào, trộn đều rồi cho đậu phộng đã rang lên trên cùng, trang trí thêm ớt tỉa hoa lên trên cùng và bê ra mời cả nhà dùng ngay nhé. Món này thường được dùng để làm món khai vị trong bữa ăn là thích hợp nhất đấy.

Cách làm nộm sứa thập cẩm - 5

Yêu cầu thành phẩm món nộm sứa thập cẩm

Sứa được sơ chế sạch sẽ, khi ăn giòn sần sật, kết hợp với các loại rau củ khác tạo thành món ăn đủ cả sắc, hương, vị vừa ăn lại tốt cho sức khỏe.

Bạn đã nắm trong tay công thức cách làm nộm sứa thâp cẩm giòn ngon bổ dưỡng rồi đấy. Giờ thì hãy đi chợ mua nguyên liệu rồi vào bếp và thực hiện ngay bạn nhé. JAMJA’s BLOG chúc bạn có bữa ăn thật ngon miệng với nộm sứa thập cẩm nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments