Đổi gió với cách làm nộm thịt lợn siêu ngon ngày Tết

11585

Cách làm nộm thịt lợn siêu ngon giúp gia đình bạn đổi món những ngày trời trở gió. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời, cùng tìm hiểu nhé!

Những ngày thời tiết đổi gió, trời mát mẻ được ngồi bên bạn bè, người thân với nộm thịt lợn cùng ly bia thì còn gì tuyệt vời hơn. Món ăn này bổ dưỡng, khá béo nhưng không gây ngấy, dễ ăn và hợp khẩu vị của nhiều người.

Thịt lợn rất phổ biến và được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong đó phần tai lợn có sụn bên trong nên dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Đặc biệt khi bóp nộm chua ngọt với các gia vị tạo mùi thơm gây kích thích vị giác cực tốt.

Bạn hoàn toàn có thể làm nộm thịt lợn ngay tại nhà để chiều lòng các vị thực khách trong gia đình. Cùng tìm hiểu ngay công thức chế biến dưới đây để có được gợi ý dành cho mình nhé!

cách làm nộm thịt lợn 1
Có rất nhiều cách biến tấu với thịt lợn, để tạo nên những hương vị khác nhau, tạo nên những món ăn hấp dẫn như thịt lợn kho tàu, thịt lợn hầm thuốc bắc, gỏi thịt… Trong bài viết “Các cách làm nộm thịt lợn siêu ngon ngày tết” này JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để có được một món nộm thịt lợn chua chua, ngọt ngọt lại có thịt lợn béo, ngậy những hoàn toàn không bị ngán.

Nguyên liệu làm nộm thịt lợn

+ Thịt lợn

+ Xoài xanh một trái, chọn xoài xanh để gỏi được chua đúng vị, nếu xoài đã hơi chín, sẽ không còn vị chua ngon, mà lại dễ bị nát và chảy nước khi làm nộm

+ Cà rốt tươi, chọn củ vừa, vì chủ yếu cà rốt tạo màu sắc đẹp cho món nộm, chứ không phải là nguyên liệu chính

Cách làm nộm thịt lợn với xoài 1
+ Ớt tươi, tùy khẩu vị của gia đình mà có thể chuẩn bị nhiều hoặc ít, nhưng chắc chắn là không thể thiếu ớt, để tạo mùi vị cho món nộm

+ Đậu phộng rang đã được đập dập, giã nhỏ

+ Tỏi

+ Hành tím phi

+ Gừng

+ Chanh

+ Các loại gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt, hạt nêm

+ Các loại rau thơm: rau mùi, rau răm

Cách làm nộm thịt lợn xoài xanh

Bước đầu tiên: Sơ chế các loại nguyên liệu. Chanh rửa sạch, vắt lấy nước cốt. Gừng tươi rửa sạch, lấy dao cạo bỏ đi phần vỏ bên ngoài. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Các loại rau mùi, rau răm nhặt bỏ rễ, lá già, rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng.

cách làm nộm thịt lợn 4
Sơ chế thịt lợn: thịt lợn mùa về, rửa sạch, cạo bỏ đi phần lông và ghét bẩn trên da, sau đó ngâm với nước muối pha loãng để thịt bớt mùi hôi. Sau khi đã ngâm thịt sạch, thì đem luộc, khi luộc có thể cho thêm chút dấm vào nồi để miếng thịt được trắng và khi ăn sẽ giòn, ngon hơn. Lưu ý trong quá trình luộc nên kiểm tra thịt thường xuyên, không nên luộc quá kĩ, thịt sẽ bị khô và mất đi vị ngọt tự nhiên của thịt. Khi thịt đã chin, vớt ra để ráo, cho thịt lợn vào trong túi zip, và cho vào ngăn đá của tủ lạnh, để thịt trong ngăn đá trong khoảng ba mươi phút, vậy là thịt lợn vừa giòn, lại vừa mát. Sau đó, các bạn chỉ cần thái thịt lợn ra thành từng miếng mỏng, vừa ăn, để khi trộn nộm , thịt sẽ dễ dàng ngấm gia vị hơn.

cách làm nộm thịt lợn 8
Bước thứ hai: Xoài xanh, chúng mình tiến hành rửa sạch, không bỏ vỏ, vì vỏ xoài sẽ làm cho xoài bớt chua, và giòn hơn. Sau đó dùng dao bào, bào xoài ra thành từng sợi nhỏ.
Bước thứ ba: cà rốt mua về, rửa sạch, dùng dao cạo đi phần vỏ bên ngoài, và dùng dao bào bào thành từng sợi tương tự nhưu bào sợi xoài, sau đó cho một đến hai thìa cà phê đường vào trộn cùng với cà rốt, để cà rốt bớt đi vị hăng đặc trưng, sau khi để cà rốt cùng với đường trong khoảng mười lăm phút, sau đó dùng một chiếc khăn mỏng để vắt sạch nước, để khi làm nộm, món nộm sẽ không bị long bõng, khó ăn.

Bước thứ tư: Ớt rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng, tùy vào khẩu vị mà gia giảm.
Bước thứ năm: Rau mùi, rau răm khi đã rửa sạch, tiến hành thái thành sợi vừa.
Bước thứ sáu: Tiến hành làm nước mắm để trộn nộm thịt lợn. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần cho bốn thìa đường và bốn thìa nước mắm, trộn đều sau đó đun trên nồi nóng để cho đường tan và nước mắm dậy mùi thơm. Bắc ra ngoài, đợi nước mắm nguội thì cho tỏi đã băm sẵn vào, cho ớt thái sợi vào cùng, trộn cho đều.

cách làm nộm thịt lợn 5
Bước thứ bảy: Ba toàn bộ thịt lợn, xoài bào sợi, cà rốt bào sợi, các loại rau mùi, rau rau vào tô. Sau đó gia giảm nước mắm tùy vào khẩu vị và sở thích. Bóp đều cho gia vị thấm vào trong các thành phần, tuy nhiên phải rất nhẹ nhàng, vì quá mạnh tay sẽ làm nộm bị nát, ăn sẽ không còn ngon.
Bước thứ tám: Bày nộm thịt lợn ra đĩa, sau đó rắc lên bên trên một chút đậu phộng rang giã nhỏ để tạo độ ngậy và thơm cho món nộm.

cách làm nộm thịt lợn 6
Đối với món nộm, các bạn có thể ăn kèm với nước mắm chua ngọt, và bánh đa hoặc bánh phồng tôm. Chỉ với tám bước vô cùng đơn giản và nhanh gọn mà các bạn đã có ngay món nộm thịt lợn thơm ngon, ăn vào ngày tết, không lo ngán, làm mới thực đơn ngày tết cho bạn bè và người thân.

Xem thêm: Học lỏm cách làm thịt trâu xào lá lốt thơm ngon bổ dưỡng

Thực chất, món nộm thịt lợn cũng được bán khá nhiều ngoài chợ, các siêu thị, tuy nhiên vì để tiết kiệm mà chủ yếu người bán chỉ sử dụng bì lợn, nên chắc chắn về thành phần dinh dưỡng cũng như hương vị sẽ không ngon bằng chúng mình tự làm ở nhà. Ngoài món nộm thịt lợn mà JAMJA’s BLOG vừa gợi ý cho các bạn, thịt lợn còn có thể chế biến được rất nhiều món nộm khác như nộm thịt lợn xé, thịt lợn trộn chua ngọt, nộm thịt lợn ngó sen,…Các bạn có thể tùy chọn làm một món để phù hợp nhất với sở thích và khẩu vị của gia đình nhé!

cách làm nộm thịt lợn 7
Trên đây là bài viết “Các cách làm nộm thịt lợn siêu ngon ngày Tết” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và bổ ích để các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong việc làm những món ngon ngày tết cho gia đình.

Xem thêm:  Biến tấu với các món ngon từ thịt ba chỉ lạ miệng không thể chối từ

4.6/5 - (5 votes)

Comments

comments