Cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn thơm ngon chuẩn vị

7278

Cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn thơm ngon đúng chuẩn, bạn đã nắm được chưa? Nếu quan tâm đến nội dung này cùng tìm hiểu nội dung chi tiết dưới đây.

Theo đó, vịt quay Lạng Sơn chính là đặc sản nổi tiếng của vùng đất miền sơn cước này. Món ăn này luôn làm nức lòng dù khách, chỉ cần được thử một lần bạn sẽ bị chinh phục ngay bởi hương vị tuyệt vời mà chúng mang đến.

Hiện nay, bạn có thể được thử món vịt quay Lạng Sơn ở bất cứ đâu, trải dài từ Bắc vào Nam. Nhưng để món ăn này thực sự ngon và tròn vị cần phải có bát nước chấm phù hợp. Đây có lẽ là lý do mà cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn thơm ngon đúng chuẩn, được nhiều chị em tìm kiếm.

Vậy nên chuẩn bị nguyên liệu gì, pha nước chấm như thế nào để chấm miếng vịt quay thêm ngon và hấp dẫn hơn? Nếu như bạn quan tâm đến món ngon tuyệt vời này, mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết cụ thể dưới đây.

Cách làm vịt quay Lạng Sơn

Nguyên liệu làm vịt quay Lạng Sơn

+1 con vịt cỏ hoặc vịt siêu nạc

+10 g lá móc mật tươi

+5 Đạm tương

+Đậu phụ nhí

+1/2 muỗng cà phê bột hoa hồi, quế.

+Hành khô, gừng

+Gia vị như hạt nêm, bột ngọt, muối đường, hạt tiêu…

Công đoạn chuẩn bị

Cách làm vịt quay Lạng Sơn

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Đầu tiên bạn cần sơ chế sạch lại vịt, nếu vịt dược mua sẵn thì cũng cần làm sạch lại. bạn sẽ rửa chúng với muối, chanh để vịt sạch và hết mùi.

-Trong các món thịt nướng, quay thì nguyên liệu từ móc mật chắc chắn không thể thiếu lá và quả móc mật. Quả móc mật khô được bạn đun trong nước sôi khoảng 3phút và lấy ra, sau đó bạn xay nhuyễn chúng  và để hai phần để làm gia vị nhồi nhân cho vịt quay còn một phần còn lại để làm nước chấm vịt và chúng là một trong những nguyên liệu trong cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn rất quan trọng.

-Hành, gừng, tỏi khô bóc vỏ ngoài và băm nhuyễn

Cách làm vịt quay Lạng Sơn-2

Xem thêm:

Bước 2: Làm nước nhân gia vị trong bụng vịt quay

Bạn dùng gừng tỏi, hành khô đã băm nhuyễn phi thơm trong chảo dầu cho vàng thơm rồi sau đó cho thêm phần quả móc mật đã xay cùng với đạm tương, đậu phụ nhí vào chảo và đảo đến khi hỗn hợp này sôi.

Sau đó bạn thêm đường, muối, bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, hoa hồi, quế  vào nước nhân vịt cùng với nửa bát con nước lọc  đun sôi lên và cho lá móc mật  đảo qua.

Bước 3: Thêm nước nhân vào vịt

Trước khi thực hiện thêm nước nhân vào vịt thì bạn cần thắt nút cả phần dưới và trên cổ của vịt bằng dây cói để lúc bơm hơi tách da vịt thì khí không bị thoát ra phía ngoài. Sau đó, bạn cho nước nhân đã chuẩn bị để cho vào trong bụng vịt với lượng vừa đủ rồi dùng kim khâu phần dưới bụng lại sao cho phần nước sẽ không bị rỉ ra ngoài.

Bước 4: Bơm căng da vịt

Để vịt quay có da căng bóng, giòn ngon  thì bạn tiến hành bơm hơi vào vịt, bạn có thể sử dụng bơm xe và cắm vào đùi vịt và bơm phồng lên.

Để da vịt săn lại, giữ độ giòn tốt hơn mẹo nhỏ cho bạn được bật mí đó là bạn có thể trụng qua vịt vào nước sôi nhanh chóng.

Bước 5: Quay vịt

-Với vịt quay Lạng Sơn thì bạn xiên vịt vào que và quay vịt dọc từ cổ đến tận đuôi vịt như bình thường thành dạng cân xứng và chắc chắn, nhưng để vịt có thể chín đều, vàng ruộm thơm nức thì lượng mỡ của vịt chảy ra phải đều và ngấm quanh vịt. bạn không nên quay với lượng than quá lớn vì như vậy thì vịt sẽ bị cháy và chắc chắn màu sắc cũng không được đẹp và ăn cũng không ngon nữa mà thậm chí bên trong vịt còn có thể bị sống.

Cách làm vịt quay Lạng Sơn-3

-Trong khi quay vịt, bạn cũng nên quết đều mỡ chảy của vịt lên đều thân vịt để chúng quay được đều không sợ trường hợp chỗ vàng chỗ không, quay không đều.

-Lưu ý nữa là bạn nên để vịt quay 2 dàn, để có linh hoạt điều chỉnh lượng lửa than cho phù hợp, để vịt có thể chín đều và vàng ruộm đẹp mắt.

-Sau khi hoàn thành xong phần quay vịt thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn trong phần tiếp theo ngay sau đây.

Xem thêm:

Cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn chuẩn vị cực ngon

Nguyên liệu là nước chấm vịt quay

Cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn -1

+Quả móc mật khô:5 quả

+Lá móc mật tươi:5 quả

+Nước  tương: 2 muỗm

+Nước nhồi bụng vịt: ½ bát

+Hành, tỏi, ớt, gừng

+Gia vị: Hạt nêm, đường, mì chính

Cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn

-Đối với quả móc mật khô thì bạn tiếp tục đun sôi chúng trong khoảng 3 phút để vỏ quả thật mềm và cho thêm nước nhồi trong bụng vịt quay đã nấu trước cùng với ớt, hạt nêm, đường muối xay nhuyễn.

-Lá móc mật tươi bạn sẽ rửa sạch, thái chỉ nhỏ còn hành, gừng tươi, tỏi sau khi bạn bóc sạch vỏ chúng thì tiến hành phi đến vàng thơm trong chảo dầu.

Cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn -4

-Tiếp đó bỏ phần móc mật khô vừa xay vào chảo hành, tỏi, gừng  đã phi thơm và đảo qua, thêm lá móc mật vào nữa khoảng 2 phút thì bắc ra là bạn đã hoàn thành xong cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn rồi đấy.

-Ngoài cách pha nước chấm này ra thì bạn hoàn toàn có thể biến tấu chúng với nhiều cách khác nhau và với từng nơi, từng vùng thì lại có cách chế biến khác. Bạn dùng hỗn hợp tương đen, xì dầu hay nước tương với ớt, muối ớt xanh đều là những cách đơn giản và cũng không hề tốn thời gian mà bạn có thể hoàn thành chúng chỉ trong nốt nhạc thôi nhưng để nước chấm vịt quay Lạng Sơn ngon chuẩn thì bạn nên chọn cách đầu tiên mà JAMJA’s Blog đã giới thiệu cho bạn để đem lại hiệu quả vị giác và khứu giác tuyệt vời nhất.

JAMJA’s Blog đã cùng bạn tìm hiểu về vịt quay Lạng Sơn cũng như cách làm nước chấm vịt quay Lạng Sơn ngon đúng điệu và siêu chuẩn vị, rất mong bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích và có thể tự làm món ngon này tại nhà. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments