Tiết lộ cách làm nước chấm vịt quay ăn sướng đời

6225

Cách quay vịt ngon nhất và cách làm nước chấm vịt quay đúng chuẩn sẽ được tiết lệ trong bài viết này. Chỉ cần bạn dành một chút thời gian, một chút khéo léo và thực hiện theo công thức này, bạn sẽ dễ dàng có được bữa ăn hoàn hảo.

Cách quay vịt giòn ngon

Cuối tuần đến rồi đó, thay vì chạy ù ra quán mua một con vịt quay được quay sẵn về ăn thì sao bạn lại không tự làm ngay tại nhà nhỉ? Công thức đã có đây rồi, bạn chi cần đi mua nguyên liệu và thực hành theo thôi. Nhờ đó cả nhà sẽ được thưởng thức vịt quay Bắc Kinh giòn bên ngoài, mềm dai bên trong, bữa cơm gia đình cũng nhờ đó mà thêm vui vẻ.

Cách quay vịt giòn ngon - 1

Nguyên liệu:

Để có thể làm được món vịt quay bạn cần chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu, tuy nhiên đều là những nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể dễ dàng mua ở chợ hay siêu thị:

– Vịt: 2kg

– Ngũ vị hương: 1 gói

– Bột quế: 1/2 thìa cà phê

– Dấm: 2 thìa canh

– Mật ong: 1 thìa canh

– Nước tương: 2 thìa canh

– Rượu trắng: 2 thìa canh

– Bột ngọt: 1 thìa cà phê

– Đường mạch: 1 thìa cà phê

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Muối diêm: 1/2 thìa cà phê

– Hành tím: 4 – 5 củ

– Tỏi: 1 củ

– Gừng: 1 củ nhỏ

– Nước dừa tươi: 100ml

– Dầu ăn

Cách quay vịt ngon nhất - 2

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt vịt: thịt vịt sau khi làm sạch lông bạn cần dùng rượu trắng rửa lại cho mất mùi hôi của thịt vịt. Tiếp theo bạn cần dùng dấm trắng thoa lên da thịt vịt. Làm như vậy sẽ giúp cho thịt vịt quay được giòn hơn.

– Gừng: cạo sạch vỏ sau đó rửa sạch, đập dập

– Tỏi + hành củ: bóc vỏ, băm nhỏ

Bước 2: Ướp thịt vịt

Đây chính là một trong các bước quan trọng nhất quyết định món vịt quay có ngon hay không.

Cách quay vịt ngon nhất - 3

Cho hạt nêm + ngũ vị hương + bột ngọt + đường + muối diêm + chao đỏ + bột quế+ gừng + hành tỏi băm vào bát. Sau đó trộn đều lên. Bước tiếp theo bạn rưới hỗn hợp này lên thịt vịt, chú ý rưới thật đều. Để nguyên như vậy khoảng 15 phút để thịt vịt ngấm gia vị.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho thịt vịt đã ướp vào, thêm một chút dầu ăn và nấu với lửa nhỏ. Khi  nấu bạn nhớ trở thịt vịt để vịt có thể vàng đều, dùng muôi múc hỗn hợp nước ướp rưới thịt vịt, để cho thịt vịt có thể ngấm gia vị hơn, sẽ ngon hơn.

Khi thấy nước trong chảo cạn gần hết thì bạn cho nước dừa vào. Nấu cho đến khi thấy nước trong chảo vơi đi, còn khoảng 1 chén, lúc này bạn lấy thịt vịt ra mâm hoặc treo lên và để nơi thông thoáng cho da thịt vịt khô lại.

Bước 4: Sau khoảng 15 phút, bạn lấy thịt vịt vào. Dùng một chiếc chổi cọ, quét dầu lên bề mặt thịt vịt (quét đều lên mọi mặt của thịt vịt). Sau đó bạn cho thịt vịt vào lò điện nướng ở nhiệt độ 200. Nướng trong khoảng 20 phút, bạn lấy thịt ra sẽ thấy phần da thịt vịt căng tròn, có mỡ óng ánh, trông đã rất hấp dẫn rồi.

Bạn vẫn còn giữ chén nước ướp thịt đã chừa lại ở bước 3 rồi chứ? Sau kho lấy vịt ra khỏi lò nướng, bạn phết hỗn hợp này lên bề mặt thịt vịt rồi cho lại vào lò nướng. Sau khoảng 15 phút nữa thì lấy ra.

Cách quay vịt ngon nhất - 4

Chuẩn bị một chiếc bát sau đó cho mật ong và dấm, trộn đều sau đó tiếp tục phết lên phần da thịt vịt. Sau đó tiếp tục cho thịt vịt vào lò nướng trong 10 phút nữa ở nhiệt độ 150.

Đến đây bạn đã hoàn thành xong cách quay vịt ngon nhất rồi đó. Sau khi đưa ra lò nướng, bạn chặt vịt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Bề mặt da vàng nâu, khi ăn rất giòn và béo, ngấm gia vị. Phần thịt bên trong vẫn giữ nguyên màu trắng hồng, khi ăn dai mềm và rất thơm khiến ai ăn đều phải nức nở ngợi khen.

Thịt vịt quay có thể được dùng ăn cùng với bánh mì, ăn với cơm hay bún. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm dưa leo và đầu hành để cuốn cùng bánh tráng, cách ăn này khá lạ miệng nhưng hứa hẹn sẽ rất ngon.

Xem thêm: Sáng tạo cách làm bao tử hầm tiêu xanh nước dừa lạ miệng cực ngon

Cách làm nước chấm vịt quay

Miếng thịt vịt quay dù ngon đến đâu nhưng nếu không có nước chấm ngon thì đó chưa phải là món ăn hoàn hảo. Có nhiều cách làm nước chấm dùng để chấm vịt quay. Nhưng JAMJA’s BLOG sẽ chỉ giới thiệu đến bạn một loại nước chấm được nhiều người ưa thích nhất và cũng là thích hợp nhất đối với món thịt quay ở trên.

Cách làm nước chấm vịt quay - 1

Nguyên liệu:

– Bột năng: 15g

– Tỏi: 1 củ

– Hành củ: 6 củ

– Nước lọc: 1/2 chén con

– Tương xay: 1/2 thìa canh

– Dầu ăn: 1 thìa canh

– Muối: 2 thìa cà phê

– Đường: 1 thìa cà phê

– Chanh: 1 quả

Các bước thực hiện:

Bước 1: Hành + tỏi: bóc vỏ sau đó giã nhỏ

Nước chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt

Cách làm nước chấm vịt quay - 2

Bước 2: Cho bột năng vào bát, sau đó thêm nước vào và khuấy tan bột năng

Bước 3: Chuẩn bị bát con, cho đường + muối + tương xay vào bát và khuấy đều để hòa tan hỗn hợp.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng già thì cho hành tỏi giã nhỏ vào phi thơm. Bước tiếp theo bạn cho hỗn hợp ở bước 3 vào chảo, nấu với lửa nhỏ cho đến sôi. Sau khoảng 3 phút thì bạn tiếp tục cho bột năng vào, dùng đũa khuấy thật đều cho đến khi thấy hỗn hợp này sánh lại là tắt bếp.

Cách làm nước chấm vịt quay - 3

Đợi khi hỗn hợp đã nguội thì bạn cho thêm nước cốt chanh và tiêu xay vào, khuấy đều là bạn sẽ có một hỗn hợp nước chấm thịt vịt quay ngon rồi đó.

Loại nước chấm này bạn có thể dùng để chấm luôn hoặc cất vào tủ lạnh để bảo quản và dùng trong 2 ngày.

Cách làm nước chấm vịt quay - 4

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thể nắm được công thức cách quay vịt ngon nhất và cách làm nước chấm vịt quay đúng chuẩn. Và đừng quên chia sẻ bài viết này để nhiều người cùng biết hơn nữa nhé.

5/5 - (3 votes)

Comments

comments