Cách làm nước cốt dừa với bột năng ăn chè thơm ngon béo ngậy

10926

Nước cốt dừa là bí quyết để món chè thêm béo ngậy. Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước cốt dừa với bột năng đơn giản tại nhà.

Cách làm nước cốt dừa với bột năng đặc sánh hợp để ăn cùng với chè

Cách làm nước cốt dừa với bột năng thơm ngon với những bước đơn giản trong bài viết dưới đây.

Dừa là loại quả quá quen thuộc với con người Việt Nam. Cùi dừa hay nước dừa đều được sử dụng nhiều với rất nhiều lợi ích, đem đến chất dinh dưỡng cho cơ thể con người.

Nước dừa rất tôt cho tim mạch, tạo ra lợi khuẩn để tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể không bị mất nước nhanh chóng trong những ngày nắng nóng oi bức. Đối với chị em phụ nữ nước dừa còn giúp cho làn da được mềm mịn, căng bóng và rạng rỡ hơn, không chỉ vậy còn giúp giảm cân, kiểm soát tốt cơn đói.

nước dừa giúp làm đẹp da

Dầu dừa cũng có rất nhiều tác dụng như giúp nhanh mọc tóc, môi hồng và mi mắt nhanh dài.. rất hợp để cho chị em làm đẹp. Cùi dừa còn là sản phẩm sấy khô để bổ sung chất béo từ thực vật cho mọi người. Hiện nay cùi dừa còn được tạo thành nhiều chế phẩm khác như bột dừa, dừa sấy… Ở vùng Bến Trẻ- xứ dừa của Việt Nam, dừa còn được chế biến thành kẹo dừa nổi tiếng gần xa.

Dừa cũng được chế biến thành nước cốt dừa với vị ngậy béo đặc trưng cùng hương thơm không thể lẫn đi đâu được.

Xem thêm:

Nguyên liệu làm nước cốt dừa bột năng

  • Dừa: 2 quả
  • Nước nóng: 500 ml
  • Túi vải
  • Bột năng
  • Đường
  • Vani
  • Muối

Khi chọn dừa cần chú ý nên chọn mua dừa khô và đã già quả. Nhớ phải lắc quả dừa lên, nghe được tiếng nước dừa, cầm lên thấy nặng thì đây chính là quả dừa ngon.

chọn dừa khô và đã già quả

Các bước hoàn thành nước cốt dừa bột năng

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta cần làm đó chính là lọc nước dừa cùng cùi dừa.

Nước dừa: bạn có thể trên vỏ quả dừa (lớp vỏ màu nâu kho đã bóc hết lớp vỏ dày bên ngoài) sẽ có hai lỗ màu đen gần sát nhau. Dùng đầu dao nhọn hoặc đầu tua vít để chọc thủng. Bạn hãy yên tâm rằng những lỗ này khá mềm, dễ thủng, sẽ không làm bạn khó khăn. Khi hai lỗ đã thủng thì dốc ngược quả dừa, đầu có hai lỗ chi vào cốc lớn để đựng nước dừa.

Bạn có thể dùng dao gọt loại bỏ phần vỏ nâu. Hoặc có thể bổ đôi trái dừa ra cho dễ làm. Hơ qua phần vỏ qua lửa để khi tách phần thịt sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Dùng loại dao có mũi nhọn để tách thịt dừa là cách nhanh nhất.

Bước 2:

Miếng cùi dừa lớn nên nạo thành những sợi nhỏ để khi xay sẽ nhanh nhuyễn hơn.

nạo dừa thành những sợi nhỏ

Đặt một xoong lớn lên bếp, đổ khoảng 500 ml nước lọc rồi đun sôi. Khi nước đã sôi bùng thì đổ tiếp phần nước dừa nguyên chất.

Chuẩn bị máy xay sinh tố. Cho dừa đã nạo nhỏ cùng nước dừa đã đun ở trên vào cối và xay cùng nhau. Trong quá trình xay cho thêm một chút nước ấm. Tiếp tục xay cho đến khi thấy dừa đã nhuyễn và mịn.

Chú ý nên chia dừa thành những phần nhỏ để xay từ từ và có thể nhuyễn nhất.

Bước 3:

Dùng túi vải đã chuẩn bị để lọc sữa dừa ra khỏi bã. Lúc này bạn có thể dùng rây cũng được nhưng túi vải chắc chắn sẽ lọc bã được triệt để nhất. Cho phần sữa dừa sạch vào trong xoong. Bật bếp lên rồi cho thêm đường. Khi sữa dừa đã nóng thì ta nên cho thêm chút bột năng để tạo độ sệt.

lọc sữa dừa ra khỏi bã

Dùng nước dừa để hòa tan bột năng, khi thấy bột tan hết. Sau đó đổ phần bột năng vào nồi cùng sữa dừa, quấy đều tay để bột không bị vón cục. Khi thấy nước cốt dừa bắt đầu sệt và sánh lại thì tắt bếp cho thêm một chút đường và vani cho thơm.

Cho phần nước cốt dừa vào hộp tủy tinh kín, nên bảo quản trong tủ lạnh để hạn sử dụng được kéo dài hơn.

Xem thêm:

Cách làm nước cốt dừa với sữa tươi

Nguyên liệu

  • 400ml nước cốt dừa
  • 1 lít nước dừa
  • 1 chén sữa tươi
  • 2 muỗng cà phê đường
  • 1 muỗng canh bột năng
  • ½ muỗng cà phê muối và 1 ít lá dứa

Các bước làm nước cốt dừa với sữa tươi

Khuấy đều nước dão, đường, muối và bột năng trong khi nấu.
Thêm lá dứa vào khi hỗn hợp đã hơi sánh lại.
Khi hỗn hợp sôi, cho nước cốt dừa và sữa tươi vào. Nấu đến khi nồi nước dừa sánh và sôi trở lại, tắt bếp.

nước cốt dừa sữa tươi

Lưu ý khi nấu nước cốt dừa

Để có nước cốt dừa tự làm ngon và đậm đà, bạn cần chọn những quả dừa già, cắt cùi dừa nhỏ để khi xay sẽ thu được nhiều nước cốt dừa hơn. Việc chọn quả dừa càng già càng tốt, giúp nước cốt dừa thành phẩm sánh mịn và thơm hơn. Nếu không có thời gian sơ chế, bạn có thể mua dừa xay sẵn ở ngoài tiệm.
Khi nấu nước cốt dừa, cần chú ý đến nhiệt độ và lửa. Lửa quá to sẽ khiến hỗn hợp bị tách chất béo, khiến cho thành phần bị hỏng. Bạn có thể nấu nước cốt dừa với bột năng hoặc cho lá dứa vào lúc đun để tạo mùi thơm, nhưng cách này sẽ không bảo quản được lâu.
Trong quá trình nấu, bạn nên nếm thử nhưng nên dùng thìa riêng để nếm, không nên đổ phần nước cốt dừa nếm thử không hết vào nồi. Việc này sẽ làm cho nước cốt dừa tự làm bị hỏng nhanh hơn.
Nếu nước cốt dừa bị đặc, bạn có thể thêm một chút nước, nếu bị loãng thì cho thêm bột năng đã hoà tan để cân bằng lại độ sánh. Ngoài ra, nếu muốn nước cốt dừa thêm đặc sệt và ngon hơn, bạn có thể thêm một ít bột báng, tuy nhiên cần tùy loại chè và bánh để quyết định liệu có cần thêm bột báng hay không.

Nước cốt dừa tự làm ăn với chè nào là ngon nhất?

Thời tiết nắng nóng, những quán chè luôn đông nghìn nghịt khách. Chè luôn là món ăn ngon, giải nhiệt trong những ngày nhiệt độ lên cao, oi ả. Nếu đang cảm thấy bức bối, chỉ cần một chén chè cùng vài thìa nước cốt dừa sẽ làm bạn thoải mái hơn rất nhiều.

ăn chè cùng nước cốt dừa

Có thể kể đến chè ngô nước cốt dừa. Với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm như ngô nếp, sắn dây là món chè ngô đã được hoàn thiện. Ấn tượng nhất là khi thêm nước cốt dừa khiến món chè này ngon hơn rất nhiều.

Hay là chè sữa dừa đất cố đô. Nghe tên thì có vẻ lạ nhưng đơn giản chỉ làm từ đỗ xanh. Ly chè cố đô là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo của sữa dừa, bùi thơm của đỗ xanh ninh nhừ và thạch dai giòn.

Món chè bưởi đơn giản nhưng cũng không tròn vị khi thiếu đi được nước cốt dừa. Đây chính là sự kết hợp của đỗ xanh mịn và bùi, những miếng bưởi được chế biến giòn cùng với vị ngậy ngậy của nước cốt dừa. Tất cả hòa quyện vào nhau khiến người ăn không thể nào quên vị.

Trên đây Jamja’s Blog đã chia sẻ cách làm nước cốt dừa với bột năng đơn giản tại nhà cho các chị em yêu nấu ăn. Chỉ cần chút cẩn thận và tỉ mỉ là bạn đã có trong tay nước cốt dừa như ý.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments