Cách làm nước đậu đen rang tốt cho sức khỏe con người

6874

Hai vấn đề được xã hội quan tâm đầu tiên đó chính là sức khỏe cùng với sắc đẹp. Bạn không nên bỏ qua cách làm nước đậu đen rang mà JAMJA’s BLOG gợi ý , vừa đảm bảo cho chế độ ăn uống, vừa tốt cho sức khỏe con người.

Cách làm nước đậu đen rang hãm lấy nước uống hằng ngày

Đậu đen là loại hạt ngũ cốc được sử dụng phổ biến trong Đông y, còn có tên gọi khác là hắc đại đậu hay hương xị. Tận dụng ngay nguyên liệu từ tự nhiên- hạt đậu đen để chế biến thành những món ăn bổ dưỡng, thơm ngon. Hạt đậu đen khi được rang thơm, hãm lấy nước thì sẽ có tác dụng hỗ trợ trong việc bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp con người.

Cách làm nước đậu đen rang 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nước đậu đen rang

Cách làm nước đậu đen rang 2

Một cách để biết đậu đen có ngon hay không, bạn hãy dựa vào hình thức bên ngoài: hạt đậu đen tròn mẩy, vỏ bên ngoài đen bóng, các hạt đều như nhau, không có hiện tượng sâu, mốc hay mọt.

Các bước hoàn thiện nồi nước đậu đen rang

Bước 1:

Khi mua đỗ đen, muốn nước đỗ đen nhiều bột và thơm ngon hơn nhiều thì tốt hơn hết bạn nên lựa loại đỗ đen ruột xanh. Kiểm tra nhanh nhất bằng cách cắt đôi một hạt đổ đen ra, hãy nếm thử, nếu có màu xanh là đạt chuẩn. Chọn những hạt to như nhau, đều tròn.

Cách làm nước đậu đen rang 3

Trước tiên cần chú ý lọc bỏ đi những hạt đậu đen bị hỏng, bỏ sạn và rác nhỏ còn bám. Cho vào rá sàng để lọc bỏ hoàn toàn chất bẩn.

Bước 2:

Đặt một chảo đen lên bếp, khi chảo đã nóng già thì đổ hết phần đậu đen đã chuẩn bị vào chảo, để lửa vừa phải. Đảo đều tay tránh cho đậu đen bị cháy và bén, sẽ làm cho thành phẩm cuối cùng có mùi hương không thơm. Khi thấy đậu đen đã chuyển thành màu vàng đẹp mắt và thơm đặc trưng thì tắt ngay bếp. Đổ hết đậu đen vào một rá nhỏ, để đến khi nguội thì cho vào hộp thủy tinh có nắp để bảo quản được lâu hơn.

Cách làm nước đậu đen rang 4

Bước 3:

Muốn làm nước đậu đen hãm thì bạn cho đậu đen đã chế biến vào nồi, đun trong khoảng 10 phút. Có một cách khác là dùng bình hãm trà để có được nước đậu đen thơm ngon nhất. Chú ý là hoàn toàn dùng bằng nước nóng, với lần nước đầu tiên thì nên đổ bỏ đi. Với nước đậu đen hãm này, bạn có thể uống thay nước thường xuyên.

Cách làm nước đậu đen rang 5

Một ngày với 1 đến 2 cốc nước đậu đen rang sẽ đem lại tác dụng hiệu quả đến sức khỏe của bạn. Nếu cảm thấy nước đậu đen khó uống thì bạn có thể thêm chút đường để tăng vị ngọt.

Xem thêm: Trổ tài với món bồ câu hầm nước dừa bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà

Tác dụng của nước đậu đen rang đối với con người

Đậu đen có tác dụng tuyệt vời đến cả sức khỏe và sắc đẹp của con người:

  • Nước đậu đen rang giúp các bạn có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhỏ gọn, giảm cân hiệu quả.

Đậu đen là loại ngũ cốc nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong đậu đen có nhiều chất protein cùng với chất xơ và không tồn tại các loại chất dễ hòa tan. Đây chính là lý do khi cơ thể bạn tiếp nhận một lượng nước đậu đen, bạn sẽ cảm thấy no bụng hơn, không bị đói hay có cảm giác thèm ăn những món khác. Ngoài ra nước đậu đen bổ sung cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng dồi dào có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân, giữ dáng. Chị em nào mới sinh con, cơ thể thường xuyên bị nóng trong thì việc sử dụng nước đậu đen thường xuyên là điều rất nên làm.

Tác dụng của nước đậu đen rang 1

  • Nước đậu đen tác dụng vào các sắc tố, làm da được trắng mịn, trị mụn hiệu quả.

Ngoài tác dụng giảm cân, duy trì cơ thể thon gọn thì đậu đen còn giúp chị em phụ nữ có làn da trắng mịn rạng ngời, tránh tác động của mụn mọc. Bạn có thể dùng đậu đen làm mặt nạ. Đổ bớt đi phần nước đỗ đen bên trên, thu lại hỗn hợp bột đậu đen ở dưới đáy. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, quét nhẹ lên da mặt bột đậu đen thu được. Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch, bạn sẽ cảm nhận được làn da mình mịn hơn, sáng hơn và mềm mại.

Tác dụng của nước đậu đen rang 2

Trong đậu đen có chứa vitamin nên khi tiếp xúc với da sẽ cung cấp nhanh chóng một lượng chất dinh dưỡng khiến da sáng lên trông thấy.

  • Nước đậu đen sử dụng thường xuyên sẽ làm cho mắt trở nên tinh tường hơn.

Hãm nước đỗ đen rang uống thường xuyên chắc chắn khả năng sức khỏe của mắt sẽ được cải thiện trông thấy. Hãy thêm ngay nước đậu đen hãm vào thực đơn hằng ngày của mình để giúp đôi mắt được sáng rõ hơn. Vì vậy nước đậu đen phù hợp với người đang độ tuổi trung niên và người già, người thường xuyên làm việc với máy tính.

Tác dụng của nước đậu đen rang 3

  • Nước đậu đen đảm bảo cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt.

Với nhiều nghiên cứu chuyên sâu, nước đậu đen hãm đã được chứng minh là có khả năng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Tác dụng rõ rệt ở việc hoạt động tiêu hóa được cải thiện, giảm hiện tượng bị đầy hơi hay táo bón.

Tác dụng của nước đậu đen rang 4

Một số lưu ý khi sử dụng nước đậu đen:

  • Người đang mắc chứng dạ dày loét, tiêu chảy hay tay chân thường xuyên lạnh thì sử dụng nước đậu đen rang sẽ làm cho bệnh tình ngày một nặng hơn, gây nhiều khó khăn trong quá trình điều trị dứt điểm. Cần hạn chế họ sử dụng đỗ đen.
  • Trong một khoảng thời gian kéo dài, uống nước đậu đen quá nhiều sẽ làm cho đường tiêu hóa không được ổn định, hay bị rối loại, ảnh hưởng khá lớn đến thành ruột.

Tác dụng của nước đậu đen rang 5

  • Để uống nước đậu đen một cách an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn nên: không được uống khi vẫn còn đang đói làm cho dạ dày bị ảnh hưởng hoặc đầu óc choáng váng, luôn đảm bảo cơ thể không bị dị ứng với những chất có trong đậu đen, bảo quản đậu đen rang sạch sẽ và kín đáo.

Tác dụng của nước đậu đen rang 6

Với bài viết này, JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn bạn cách làm nước đậu đen rang bổ dưỡng cùng với lợi ích của đậu đen vô cùng hữu ích. Hãy cùng chia sẻ với bạn bè và người thân về thức uống thần kì này.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments