Cách làm nước lèo bún thịt nướng hấp dẫn cho gia đình

13172

Cách làm nước lèo bún thịt nướng chiều lòng các thành viên trong gia đình. Cùng tìm hiểu thêm để có món ngon hấp dẫn.

Ở Hà Nội có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn trong đó bún thịt nướng được đánh giá là ‘đặc sản’ thú vị, chiều lòng nhiều người. Món ăn này không hề cầu kỳ nhưng lại được chăm chút tỉ mỉ để món ăn thu hút nhiều người hơn.

Trên thực tế, việc chế biến món ăn này cũng rất đơn giản, bạn có thể làm tại nhà để chiều lòng các thành viên trong gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn vào dịp cuối tuần rảnh rỗi được ngồi bên bạn bè hay người thân thưởng thức món ngon tuyệt vời này? Đặc biệt, những ngày trời se lạnh thì đây sẽ là món ăn kích thích vị giác cực tốt.

Tuy nhiên, khi chế biến cần chú ý điều gì? Đâu mới là cách làm nước lèo bún thịt nướng chuẩn vị? Nếu như bạn cũng băn khoăn về chi tiết cách làm dưới đây có thể tham khảo một số gợi ý cụ thể dưới đây.

Bún thịt nướng- Món ngon của cả 3 miền

Bún thịt nướng, cái tên gọi thân thụộc của một món ăn rất được ưa thích và dễ dàng hợp khẩu vị cho dùng bạn ở vùng miền nào của Tổ Quốc. Bạn có thể bắt gặp món ngon này ở bất cứ đâu, có rất nhiều quán bún thịt nướng ngon nức tiếng Hà Nội, Sài Gòn, Huế, Đà Nẵng,…mà mỗi một nơi lại có dư vị riêng có, hay nói cách khác là món ăn này mang đậm hương vị của vùng miền.

Cách làm nước lèo bún thịt nướng-1

Bún thịt nướng – món ngon của cả 3 miền

Có thể nói, bún thịt nướng lại có một hương vị đặc biệt, tuỳ theo kiểu biến tấu sao cho phù hợp với từng miền Bắc, Trung, Nam nhưng yêu cầu chung là thịt phải được nướng vàng rộm, đều màu cùng với hương thơm nồng của xả, ngầy ngầy, bùi bùi của vừng và cả vị chua ngọt của mắm.

Để có thể làm ra một tô bún thịt nướng hảo hạng thì nước lèo là một trong những thành tố quan trọng quyết định độ ngon của món. Nước lèo đạt chuẩn khi thơm hương của đậu, hơi sền sệt vừa ăn và đặc biệt phải tạo nên vị đậm đà riêng có của món. Đặc biệt là cách làm món ăn này cũng rất dễ làm dù mỗi miền lại có khẩu vị riêng vì vậy cách làm nước lèo bún thịt nướng có thể khác nhau về nguyên liệu và hương vị.

Cách làm nước lèo bún thịt nướng

Nguyên liệu chuẩn bị

– Gan heo ( hoặc gan gà); 150g
– Canh đậu tương: 2 thìa
– Bột năng: 2 thìa cà phê
– Tỏi: 4, 5 nhánh giã nhỏ
– Dầu ăn: 2 thìa canh
– Nước mắm: 2 thìa
– Vừng, mè xay rang vàng: 2 thìa
– Muối, bột canh và bột nêm

Các bước làm

Cách làm nước lèo bún thịt nướng-2

Cách làm nước lèo bún thịt nướng thơm ngon, vừa ăn

Bước 1: Gan heo (hoặc gan gà) đầu tiên bạn cần rửa sạch sau đó bằm nhỏ rồi cho vào máy xay cho thật nhuyễn. Tiếp đó với gan vừa được xay xong cho vào tô ướp gia vị với công thức 1 thìa mắm, tỏi băm cùng hạt nêm trong 20 phút.

Bước 2: Xay mè và đậu phộng cho nhuyễn.
Bước 3: Để chảo cho nóng rồi cho một ít đầu ăn vào, sau khi phi tỏi bạn cần cho gan đã xay nhuyễn vào xào đến khi săn lại thì tiếp tục cho thêm 2 chén nước đun sôi cùng với mè, đậu phông đã xay. Đợi đến khi nước lèo đã đun sôi, lúc này bạn tiếp tục quấy 2 thìa bột năng, điều chỉnh gia vị cho vừa ăn. Như vậy là bạn đã biết nắm rõ cách làm nước lèo bún thịt nướng rồi đấy!

Bí quyết nướng thịt cho món bún thịt nướng thơm ngon thứ thiệt

Cách làm nước lèo bún thịt nướng-3

Bí quyết nướng thịt thơm ngon, hấp dẫn

Ngoài việc bạn phải chuẩn bị các nguyên liệu thiết yếu như: Thịt nạc hoặc chút thịt ba chỉ, sả, hành tỏi khô, giềng thì các gia vị cho món thịt nướng cũng cần chú ý đến: nước tương, bột canh, đường, mì chính, mắm, tiêu, nước hàng và không thể thiếu mật ong để tạo vị thơm ngon và dậy mùi thơm của thịt.

Thịt để nướng cần chọn loại thịt mới, ngon và đảm bảo chúng là thịt lợn sạch qua một số quan sát bằng mắt thường như: màu sắc, thớ thịt hay kiểm tra độ đàn hồi của thịt.

  • Hai Tea – Thương hiệu trà sữa đầu tiên của người Việt đang có sức hút lớn với giới trẻ.
  • The tea Pub thương hiệu trà sữa mới nổi, đã và đang làm gì để hòa nhập vào thị trường trà sữa đầy biến động

Thịt được thái miếng mỏng ướp với gia vị vừa đủ nên được ướp trong vòng 7, 8 tiếng.
Trước khi nướng, để thịt không bị dính vào vỉ bạn chỉ cần tinh ý cho thêm chút dầu ăn, điều này còn góp phần làm thịt không bị khô khi nướng.
Sau khi nướng thịt được khoảng 25 phút thì bạn nên cho một chút nước cốt chanh rải đều lên thịt, mẹo nhỏ này giúp thịt nướng mềm hơn.

Lửa nướng thịt không được quá lớn nếu không thịt sẽ rất dễ bị cháy do có thêm mật ong, tốt hơn là bạn nên nướng trên than hồng hoặc bếp điện để tiện điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

Món thịt nướng hoàn hảo khi vàng đều hai mặt, hơi xém cạnh và có mùi thơm đặc trưng.

Các loại rau sống ăn kèm với bún thịt nướng

Cách làm nước lèo bún thịt nướng-4

Các loại rau sống ăn kèm với bún thịt nướng

Bên cạnh nước lèo đậm đà, thịt nướng thơm ngậy thì một ít rau sống sẽ giúp món ăn của bạn trở nên thật hoàn hảo. Bạn có thể ăn kèm một số loại rau như: Dưa chuột, cà rốt, xà lách,giá đỗ… cùng các loại rau thơm mà bạn thích.

Gợi ý thêm cho bạn là bạn hãy thử ăn kèm với dưa góp, đồ ăn kèm vừa dễ ăn mà lại dễ làm, vị lại thanh mát và có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Dưa góp dưa chuột, đu đủ hay su hào là những loại dưa góp ăn kèm phổ biến.

Qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn chi tiết cách làm nước lèo bún thịt nướng, bí quyết nướng thịt thơm ngon cùng một số gợi ý về món ăn kèm. Trên đây chỉ là những gợi ý căn bản và bạn hoàn toàn có thể thêm những nguyên liệu khác cho phù hợp với khẩu vị của mình. Rất mong rằng bạn sẽ thành công với món bún thịt nướng hoàn hảo khiến những người bạn thương yêu không thể chối từ. Chúc món ăn của bạn sẽ thật tuyệt vời!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (3 votes)

Comments

comments