Cách làm nước mắm ăn cơm tấm đậm đà ngon như ngoài hàng

8252

Cách làm nước mắm ăn cơm tấm chua ngon, ngon như ngoài hàng bạn đã biết được chưa? Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay qua thông tin bài viết dưới đây.

Mỗi khi nhắc đến ẩm thực phương Nam đặc biệt là Sài thành thì cơm tấm chắc chắn là món ăn quen thuộc và thú vị. Món ăn độc đáo, kết hợp của nhiều nguyên liệu với nhau để chúng trở nên ngon hơn, say đắm lòng người ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

Cùng với cơm tấm, đồ chua, sườn nướng, chả trứng thì nước mắm cũng được coi là linh hồn của món ăn này. Chúng chiến cho món ăn trở nên ngon, độc đáo và thú vị hơn. Với cơm tấm, nước mắm phải có độ keo và mặn ngọt nhất định, sườn tẩm ướp kỹ, nướng trên than hồng để chúng thơm và quyện mùi hơn. Từ hương vị, màu sắc đều ngây ngất khiến nhiều người yêu thích.

Vậy làm sao để có được chén nước chấm đúng chuẩn? Đâu là cách làm nước mắm ăn cơm tấm ngon đúng điệu? Có lẽ điều này không phải ai cũng biết được. Nếu bạn quan tâm đến thông tin này có thể tham khảo gợi ý của JAMJA’s Blog dưới đây.

món cơm tấm

Cách làm nước mắm ăn cơm tấm

Nguyên liệu làm nước mắm 

– Nước mắm ngon: 2 thìa canh

– Nước cốt chanh: 1 thìa canh. Lưu ý với nước mắm ăn cơm tấm không nên cho quá nhiều nước chanh vì đã có đồ chua ăn kèm rồi.

– Nước: 1 thìa canh

– Đường: 1 thìa canh

– Tỏi: 1 củ nhỏ

– Ớt cay tươi: 2quả

nước mắm ăn cơm tấm

Các bước thực hiện

Bước 1: Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ. Ớt rửa sạch và sau đó cũng băm nhỏ.

Bước 2: Cho nước mắm và đường vào cùng một bát nhỏ và khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 3: Cho hỗn hợp vừa pha vào một chiếc nồi nhỏ và bắc lên bếp, nấu với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút cho hỗn hợp cô lại thì tắt bếp, sau đó đổ ra bát con và để một lúc cho nguội.

Bước 4: Cho nước cốt chanh + tỏi băm + ớt băm vào một chiếc bát nhỏ khác và khuấy đều. Sau đó thì bạn cho phần hỗn hợp nấu ở bước 3 đã để nguội vào, khuấy đều lần nữa là được. Nước nắm ăn cơm tấm đạt chuẩn phải có vị chua, cay, mặn, ngọt thật hài hòa, màu sắc hấp dẫn.

 nước mắm ăn cơm tấm ngon

Nếu bạn chưa biết cách làm cơm tấm mà muốn học ngay thì hãy xem bài viết: Hướng dẫn cách nấu cơm tấm bằng xửng hấp ngon như nhà hàng

Cách ướp sườn nướng cơm tấm

Nguyên liệu chuẩn bị

– Sườn heo: 500g

Bạn có thể mua sườn heo ở chợ hoặc siêu thị, có rất nhiều sườn heo. Tuy nhiên, làm sao để chọn được miếng sườn ngon? Hãy chọn những miếng sườn cốt lết dày một chút, có lớp viền mỡ ở bên ngoài để khi nướng phần mỡ này sẽ bị chảy, còn phần thịt bên trong sẽ chín vừa mà không bị khô.

– Tỏi: 1 củ nhỏ

– Hành khô: 4 củ

– Mật ong: 2 thìa canh

– Muối: 1 thìa cà phê

– Xì dầu: 1 thìa canh

– Dầu hào: 2 thìa cà phê

– Dầu mè: 1 thìa cà phê

– Dầu ăn: 5 thìa cà phê

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 1 thìa canh

– Sả: 3 cây

– Nước cốt dừa: 3 thìa canh. Nước cốt dừa sẽ làm cho sườn nướng thơm hơn.

Các bước thực hiện

Cách làm nước mắm ăn cơm tấm - 2

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sườn rửa sạch bằng nước lạnh, cắt miếng vừa ăn. Tiếp theo cho sườn vào nước nóng và trụng sơ và để cho ráo nước. Dùng búa dần sơ phần thịt của mỗi miếng sườn để sườn sau khi nướng ăn sẽ mềm ngon hơn.

– Hành khô và tỏi bóc vỏ, sau đó băm nhỏ

– Sả tách bỏ phần già, rửa sạch, sau đó băm nhỏ

Bước 2: Ướp sườn

Cho sườn vào một cái bát lớn, sau đó cho toàn bộ gia vị vào và dùng bao tay bóp đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát sườn lại cho cho vào tủ lạnh qua đêm cho sườn ngấm gia vị. Bạn đã xong công đoạn ướp sườn, tiếp theo chuyển sang học cách nướng sườn.

Bước 3: Nướng sườn

Nướng sườn bằng than hoa sẽ mang lại những miếng sườn thơm ngon nhất. Đặt từng miếng sườn lên trên vỉ, thỉnh thoảng dùng cọ phết hỗn hợp nước sốt lên sườn, cứ 1 phút 1 lần thì lật miếng sườn để sườn chín đều.

Khi nướng sườn hãy chú ý để than bị bắt lửa lớn, sẽ làm sườn bị cháy, không ngon. Và cũng không nên nướng sườn quá lâu trên bếp, sườn chín tới sẽ ngon nhất. Những miếng sườn sau khi nướng có màu vàng đều óng ánh, tỏa lên mùi thơm rất “quyến rũ”.

>>> Xem thêm: Những cách ướp thịt ba chỉ nướng thơm ngon, dễ làm.

Cách làm đồ chua ăn cơm tấm

Cách làm đồ chua ăn cơm tấm

Nguyên liệu chuẩn bị

– Củ cải trắng: 1 củ khoảng 100g

– Cà rốt: 1 củ khoảng 25g

– Đường: 3 thìa canh đường

– Muối: 1 thìa cà phê

– Nước lọc: 100ml

– Giấm trắng: 100ml

Các bước thực hiện

Bước 1: Gọt vỏ củ cải trắng và cà rốt, sau đó cắt thành từng khúc ngắn 4cm. Bạn cũng có thể Cho vào bát tô lớn.

Bước 2: Cho muối vào củ cải trắng và cà rốt, xóc đều và để nguyên khoảng 15 phút.

Bước 3: Trong lúc chờ đợi thì bạn tiến hành làm nước ngâm

Cho nước lọc, giấm và đường vào cùng một cái bát và khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 4: Sau 15 phút bạn sẽ thấy có nước tiết ra từ bát củ cải và cà rốt, hãy gạn bỏ phần nước này đi. Sau đó cho cà rốt và củ cải vào một cái lọ thủy tinh sạch khô. Tiếp theo bạn đổ nước ngâm vào và dùng nắp đậy kín. Sau khoảng 3 tiếng là có thể mang ra thưởng thức với cơm tấm rồi bạn nhé.

Những miếng củ cải, cà rốt giòn thơm cùng với vị hơi chua ngọt sẽ giúp khi ăn đỡ bị ngấy do có quá nhiều đồ ăn trong một đĩa cơm tấm.

Cách làm nước mắm ăn cơm tấm và cách ướp sườn nướng, cách làm đồ chua tuy đơn giản nhưng cần là đúng quy trình, cho gia vị đúng tỷ lệ và cần một chút khéo léo mới có thành phẩm đạt chuẩn, thơm ngon được. Nếu bạn làm tốt tất cả các phần của món cơm tấm, không chỉ bạn và gia đình có thể thưởng thức những đĩa cơm tấm thơm ngon mà bạn còn có thể mang ra kinh doanh cũng sẽ rất hút khách đấy.

JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công!

XEM THÊM

  • Thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt tại nhà hàng Xưa và Nay cùng nhiều khuyến mãi mới nhất.
  • Ăn lẩu giá rẻ mà vẫn ngon và chất lượng tại nhà hàng Lẩu Pháp. Đặt chỗ qua JAMJA ngay!
  • Nhà hàng Gà Mạnh Hoạch chính gốc – Vua gà tươi thơm ngon đúng điệu. Nhận ngay khuyến mãi  hấp dẫn.
4/5 - (3 votes)

Comments

comments