Cách làm nước sốt bánh mì heo quay đặc biệt thơm ngon

18936

Cách làm nước sốt bánh mì heo quay cực ngon chỉ qua vài bước đơn giản là bạn đã có thể thưởng thức ngay với bánh và heo quay nóng hổi thật đậm đà, hấp dẫn.

Từ bao lâu nay, bánh mì luôn là món ăn được nhiều người Việt Nam yêu thích. Nó xuất hiện trong mọi bữa ăn, bạn có thể ăn bánh mì vào buổi sáng, sẽ là một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và vô cùng thơm ngon, hay vào những hôm vội không thể nấu bữa trưa hoặc bữa tối, bánh mì hoàn toàn có thể là vị cứu tinh. Nói đến những vị bánh mì ngon, phải kể đến bánh mì heo quay, hương vị đậm đà của nó thực sự để lại ấn tượng khó quên. Cũng như món bánh mì nướng muối ớt, nếu muốn có món ăn đạt chuẩn thơm ngon thì cần phải có phần nước sốt đi kèm chuẩn vị. Giờ thì hãy học cách làm nước sốt bánh mì heo quay để có được thành phẩm tuyệt vời nhất nhé.

cách làm nước sốt bánh mỳ thịt heo quay-1

1. Nguyên liệu làm nước sốt bánh mì heo quay

– Hành khô, tỏi
– Mắm
– Dầu ăn
– Cà chua
– Nước đun sôi

2. Cách làm nước sốt bánh mì heo quay

Bước 1: Chuẩn bị một chảo không dính, đun nóng dầu ăn.
Bước 2: Hành khô thái lát mỏng, tỏi băm nhỏ.
Cà chua rửa sạch, gọi vỏ (vỏ cà chua tuy nhiều chất dinh dưỡng, nhưng khi ăn khả năng bị dính ruột cũng rất cao), thái lát mỏng

cách làm nước sốt bánh mì heo quay-2

Bước 3: Cho hành, tỏi vào chảo dầu ăn đã được đun nóng như trên, đảo đều tay, cho vừa lửa. Nên đảo liên tục cho đến khi hành chắc, hơi cứng giống hành khô nhưng chưa đổi màu giống vậy.

Tiếp theo cho thêm cà chua, xào lẫn với hành tỏi, đảo đều tay. Lúc này nên cho mắm, bột canh vào để cà chua nhanh nát (đây là một mẹo nhỏ cho các bà nội trợ, nếu khi xào cà chua hay khi chuẩn bị cà chua làm nước sốt chấm cũng vậy, để cà chua nhanh nát nên cho thêm gia vị có vị mặn vào cà chua, rồi đảo đều tay. Tuy nhiên cho cũng nên vừa miệng, vừa đủ để vị cà chua khi cho thêm nước là vừa ăn)

cách làm bánh mì heo quay-3

Khi cà chua đã nát, cho thêm một ít nước đun sôi, đun thêm tầm 5 phút rồi để riêng ra. Nên nhớ là nước sốt bánh mì heo quay phải có độ sệt, hơi đặc, nên đừng cho quá nhiều nước.

cách làm bánh mì heo quay-4
Vậy là hoàn thành các công đoạn của cách làm nước sốt bánh mì heo quay rồi. Sau đó bạn chỉ cần chuẩn bị một cái bánh ngập thịt heo rồi rưới nước sốt lên là xong. Còn về cách làm bánh mì heo quay thì có thể theo dõi phần tiếp theo của bài viết. Đã có nước sốt thì làm sao thiếu được bánh mì heo quay siêu hấp dẫn được chứ.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn làm thịt lợn kho tàu ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

3. Tham khảo cách làm bánh mì heo quay giòn thơm hấp dẫn

Nguyên liệu làm bánh mì heo quay

Bánh mì
– Thịt heo quay. (Bạn có thể mua tại các cửa hàng ngoài chợ chuyên làm thịt heo quay hoặc có thể tự làm. Nếu muốn tự làm thịt heo quay thì bạn nên chuẩn bị một miếng ba chỉ ngon nhé. Tiêu chuẩn để chọn một miếng ba chỉ ngon rất đơn giản, bạn chỉ cần tìm một miếng thịt ba chỉ không quá nhiều mỡ, phần nạc nhiều hơn, bên cạnh đó cả nạc và mỡ đều được chia đều trên miếng thịt.

– Rau thơm, hành
– Hành tím, dưa chuột, cà chua
– Tương ớt, tương cà
– Cà rốt, đu đủ

cách làm bánh mì heo quay-1

Các bước làm bánh mì heo quay

Bước 1:

Rau thơm nhặt sạch, để ráo nước.
Dưa chuột lấy dao gọt hai đầu, dùng hai đầu vừa gọt xoa đều trên hai phần đầu còn lại. Làm như vậy sẽ giúp dưa chuột sạch nhựa, khi ăn không bị gặp phải vị đắng. Gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng để riêng
Cà rốt, gọt vỏ, bào thành những sợi nhỏ. Làm tương tự với đu đủ, bạn có thể chuẩn bị hai loại củ quả này để cho phần nộm cho vào bánh mì sắp tới.
Thịt ba chỉ rửa sạch. Khi mua nên nhớ nhắc người bán cạo hết phần lông ở bì, nếu không khi về nhà bạn sẽ phải tự cạo, phần lông này nếu để lại vừa mất vệ sinh lại gây khó ăn.

Bước 2: Làm thịt heo quay cho bánh mì thịt heo

Cắt thịt ba chỉ thành từng miếng theo khổ dài, dày tầm 4 cm là vừa. Cẩn thận dùng rao cứa thành các vết nứt trên miếng thịt. Sau này khi tẩm ướp gia vị, sẽ ngấm đều vào thịt hơn, khi quay cũng nhanh chín hơn.

Chuẩn bị nước sốt cho thịt quay theo công thức: 1 thìa đường, 2 thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê hạt tiêu, một chút dấm (nên dùng dấm táo, vừa đảm bảo vệ sinh mà lại tốt cho sức khỏe, một chai dấm táo thường có giá bán ngoài thị trường là 12k-15k. Sau khi đã cho đủ nguyên liệu làm nước sốt bát, trộn đều tay.

Chuẩn bị một chút muối, và tăm nhọn. Xiên phần bì lợn, sau đó rắc một chút muối lên phần này, chỉ rắc muối mỗi phần này thôi, phần thịt ở trên mà cho thêm muỗi sẽ bị vướng vị mặm, mất vị của nước sốt.

Thoa nước sốt vừa chuẩn bị quanh miếng thịt, dùng bọc thực phẩm bọc quanh đĩa hoặc bát đựng thịt, để cho thịt được ngấm gia vị tầm 20-30 phút

Chú ý: Có hai cách để quay thịt đó là bằng lò nướng hoặc bằng chảo

Với những nhà có lò nướng, chuẩn bị lò ở nhiệt độ 150-200 độ C. Bày thịt heo lên mặt vỉ, bật lò nước, 15 phút lại lật thịt một lần, công đoạn này rất quan trọng, nếu không lật thịt sẽ bị cháy và chín không đều, rất lãng phí thịt và công sức ướp vừa bỏ ra.

Với cách nướng bằng chảo, chuẩn bị chảo chống dính, đun nóng dầu ăn, nên cho nhiều dầu ăn, tránh tạo khoảng trống trong chảo, rắc lên bề mặt dầu ăn một vài hạt muối. Khi chảo đã nóng, cho thịt vào chảo. Để lửa vừa, không được nhỏ quá mà cũng không được to quá. Khác với nướng bằng lò, 10 phút là phải lật thịt một lần.

Bước 3: Làm nước sốt để dưới lên bánh

Bạn theo dõi cách làm nước sốt đã nói chi tiết ở bên trên nhé.

Bước 4: Nướng qua bánh mì với lò nướng, hoặc nướng với chảo không có dầu
Cắt bánh mì theo chiều dọc, phết một lớp mayone lên, thêm một lớp sốt.

cách làm bánh mì heo quay-2

Thịt quay thái lát mỏng, dải đều lên miếng thịt, cho thêm dưa chuột, nộm đu đủ cà rốt. Tưới thêm tương ớt và tương cà. Nếu thích bạn có thể cho thêm một ít ruốc bông làm từ thịt heo nữa là ngon hoàn hảo luôn.

Vậy là đã hoàn thành cách làm nước sốt bánh mì heo quay cùng chiếc bánh thơm ngon giòn dụm rồi nhé.
Chúc bạn và người thân ngon miệng!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

Nguồn: jamja.vn/blog

3.5/5 - (8 votes)

Comments

comments