Cách làm nước sốt bánh mì pate đậm đà, thơm ngon và lạ miệng

15616

Cách làm nước sốt bánh mì pate đúng chuẩn không phải ai cũng biết được. Chỉ với công thức đơn giản này chắc chắn bạn sẽ có được món ăn ngon, hấp dẫn.

Từ lâu, bánh mì chính là món ăn phổ biến với mỗi người dân Việt. Bánh mì có thể sử dụng để làm bữa chính hay bữa phụ tùy theo nhu cầu và mong muốn của mọi người. Bánh mì cũng có nhiều biến tấu, thêm thắt các loại thực phẩm khác nhau để tạo nên món ngon chiều lòng dạ dày mỗi người.

Chẳng hạn như bánh mì thịt nướng, bánh mì trứng, bánh mì rau củ… trong đó bánh mì kết hợp với pate được nhiều người yêu thích hơn cả. Hương vị tuyệt vời, béo ngậy của pate kết hợp mùi vị độc đáo của bánh mì nâng niu vị giác của người dùng.

Nhưng món ăn này để ngon hơn cần phải có nước sốt đúng chuẩn. Bạn hoàn toàn có thể chế biến pate và nước sốt ngay tại nhà với công thức và nguyên liệu đơn giản. Vì thế, các bà nội trợ có thể đổi món ăn sáng, ăn xế cho gia đình với bánh mì pate kèm nước sốt thích hợp.

Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này có thể tham khảo cách làm nước sốt bánh mì pate qua thông tin bài viết dưới đây.

cách làm nước sốt bánh mì pate-1

Cách làm nước sốt bánh mì pate chua cay xuýt xoa ngày đông

Như bạn cũng biết, Việt Nam nổi tiếng với món bánh mì kẹp thịt nhờ sự sáng tạo kết hợp các loại nguyên liệu khác nhau. Và chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của nước sốt bánh thơm lừng. Sốt cũng được chia ra làm nhiều loại và được dùng cho từng loại bánh khác nhau. Sốt chua cay sẽ hợp với bánh có nhân thịt, trứng rán, hay xúc xích rán và đặc biệt dành cho ai thích hương vị cay cay. Ăn một chiếc bánh pate chua cay vào ngày đông cũng có thể giúp cơ thể bạn ấm lên nhanh chóng.

Cách làm nước sốt bánh mì pate chua cay-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho nước sốt bánh mì pate chua cay xuýt xoa ngày đông

  • Cà chua chín: 3 quả
  • Ớt tươi: 2 quả
  • Hành tím
  • Nước mắm nguyên chất
  • Đường trắng

Bạn nên chọn những quả cà chua đỏ, căng, mọng, như vậy sốt làm ra sẽ nhiều bột và sánh hơn.

Cách làm nước sốt bánh mì pate chua cay-2

Các bước hoàn thiện nước sốt bánh mì pate chua cay xuýt xoa ngày đông

Bước 1: sơ chế nguyên liệu chính:

Cà chua chín rửa sạch, rồi bổ đôi, lọc bỏ phần cuống. Nếu là người không thích phần hạt của cà chua bạn có thể bỏ đi. Sau đó thái cà chua thành những miếng nhỏ hình hạt lựu, như vậy khi đun sốt sẽ nhanh nhừ và sánh hơn, không mất thời gian.

Cách làm nước sốt bánh mì pate chua cay-3

Ớt tươi rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, sau đó bổ đôi lọc sạch hạt. Bây giờ bạn sẽ có 2 cách. Đầu tiên là bạn chỉ cần băm nhỏ ớt, cách thứ 2 là nếu muốn ớt nhuyễn hơn bạn có thể dùng máy xay sinh tố.

Cách làm nước sốt bánh mì pate chua cay-4

Hành tím bóc vỏ, cắt rễ, rửa sạch rồi sau đó đập dập, băm thật nhuyễn. Vậy là công đoạn sơ chế nguyên liệu đã hoàn thành.

Bước 2:

Đặt một nồi con lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn. Khi dầu nóng thì thêm vào nồi hành tím đã băm nhuyễn. Đợi hành phi thơm dậy mùi thì rổ hết cà chua băm nhỏ vào đảo đều, thêm một chút nước rồi giảm nhỏ lửa. Sau 10 phút thì mở vung, dùng muôi dầm nát cà chua ở trong nồi rồi tiếp tục đậy nắp đun thêm khoảng 5 phút.

Cách làm nước sốt bánh mì pate chua cay-5

Bước 3:

Bạn nêm nếm gia vị cho sốt cà chua. Cho vào trong nồi cà chua với 2 thìa nước mắm nguyên chất, 1 thìa đường. Sau đó khuấy đều cho tan đường và các gia vị được quyện lại với nhau. Cuối cùng bạn cho ớt băm nhỏ đã chuẩn bị vào, trộn đều rồi tắt bếp, đặt nồi xuống.

Cách làm nước sốt bánh mì pate chua cay-6

Vậy là món nước sốt chua cay đã hoàn thành chỉ với 3 bước đơn giản. Bạn có thể thưởng thức với bánh mì ngay khi sốt còn đang nóng hổi. Nước sốt hoàn hảo, kết hợp với bánh mì giòn thơm thì còn gì bằng.

Xem thêm:

Cách làm nước sốt bánh mì với caramen dành cho những ai thích đồ ngọt

Nhắc đến caramen, bạn sẽ nghĩ ngay đến món ngọt, thơm, dậy mùi đường sữa và đặc biệt là món khoái khẩu của bất kì ai ham mê đồ ngọt. Caramen cũng có thế làm sốt cho các món bánh và hãy thử với bánh mì. Nước sốt bánh mì caramen là loại nước sốt đặc biệt, có vị ngọt thơm rất riêng, phù hợp với những bạn không thích ăn bánh kẹp nhân và thích bánh mì đặc ruột. Chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi vị ngọt và hương thơm của nước sốt này. Vị béo ngậy và có thể dễ dùng hơn của sốt caramen sẽ khiến bạn vào bếp mà làm ngay.

Cách làm nước sốt bánh mì với caramen-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho sốt ngọt caramen ăn với bánh mì

  • Bơ nhạt: 2 thìa
  • Đường trắng: 6 thìa
  • Nước cốt dừa: 3 thìa
  • Bột vani: 150g
  • Muối hạt: 2 thìa

Bạn sẽ nghĩ rằng caramen khó làm nhưng nguyên liệu chính của nó lại là đường chảy, vì thế mà bạn không cần lo về độ khó của nước sốt, hãy cẩn thận và tỉ mẩn thì sẽ hoàn thành.

Các bước hoàn thiện sốt ngọt caramen ăn với bánh mì

Bước 1:

Chuẩn bị một bát con ăn cơm, sau đó đổ vào bát một lượng nước đun sôi. Thêm vào bát 6 thìa đường trắng như đã chuẩn bị, hòa tan đường ở bên trong.

Thay vì hòa tan đường trước, bạn có thể đổ trực tiếp lượng đường đã chuẩn bị vào trong nồi kèm theo một bát con nước. Sau đó bật bếp đun sôi, trong quá trình đun nhớ khuấy đều bằng thìa. Khi thấy nước hơi liu riu sôi thì bạn giảm lửa đến mức nhỏ nhất. Vừa đun vừa khuấy để không bị vón, tránh tình trạng đường bị cháy.

Cách làm nước sốt bánh mì với caramen-3

Bước 2:

Đun cho đến khi đường bắt đầu sánh lại, chuyển từ màu trắng sang màu cánh gián. Lúc này cho 2 thìa bơ nhạt vào cùng với đường. Tiếp tục đảo đều cho bơ hòa quyện với cả đường. Thêm vào đó là nước cốt dừa giúp cho sốt được ngậy, béo và thơm hơn. Chú ý vẫn đảo đều tay để tránh bị cháy.

Cách làm nước sốt bánh mì với caramen 4

Bước 3:

Khi hỗn hợp caramen trong nồi đã bắt đầu sôi trở lại, các nguyên liệu từ đường, bơ, nước cốt dừa đã quyện vào nhau. Bạn nên cho thêm một chút bột vani kèm theo một chút muối hạt, nên cho ít tránh trường hợp hơi mặn. Đảo lần cuối cho quyện rồi tắt bếp. Đổ sốt ra bát và thưởng thức.

Cách làm nước sốt bánh mì với caramen -5

Nước sốt bánh mì caramen theo cảm quan sẽ nhận ngay ra được màu cánh gián nhạt hơn một chút. Khi đã hoàn thành, sốt sẽ tạo thành hỗn hợp vừa đặc vừa sánh, thêm vào đó là mùi hương từ dừa và từ vani. Sốt ăn kèm với bánh mì thì tuyệt hảo. Bạn có thể chấm bánh vào sốt hoặc rưới sốt vào nhân bánh đều ngon như nhau cả.

Cách làm nước sốt bánh mì với caramen-6

Xem thêm:

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An đặc trưng thơm ngon

Ai cũng biết đến Hội An là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn rất nhiều người nước ngoài thích thú. Đến với Hội An bạn có rất nhiều món để thưởng thức đặc trưng nhất là món bánh mì. Bánh mì Hội An có một số điểm khác so với nhiều loại bánh ở nơi khác đó chính là nước sốt bánh là do người dân tự làm tự bán. Bánh mì Hội An có một loại nước sốt riêng, thơm ngon và vô cùng quyến rũ. Nếu bạn muốn tự tay làm nước sốt bánh mì Hội An thì hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu từ bước chuẩn bị nguyên liệu đến các bước hoàn thiện nhé.

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An -1

Nguyên liệu chuẩn bị cho món sốt bánh mì pate Hội An

  • Nước sốt cà chua:
  • Cà chua chín: 3 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Hành khô: 1 củ
  • Ớt tươi: 2 quả
  • Đường trắng, mắm ngon, dầu thực vật

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An-2

  • Nước sốt kem tươi mặn:
  • Kem tươi: 30m
  • Sữa tươi: 300 ml
  • Bột mace
  • Hành khô
  • Bơ, vụn bánh mì
  • Muối, hạt tiêu xay

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An-3

Tránh việc quên mất hay mua sót nguyên liệu, bạn có thể đề ra một bảng danh sách ghi tên nguyên liệu cần mua, để món sốt được đầy đủ nhất.

Các bước hoàn thiện món sốt bánh mì pate Hội An

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Cà chua rửa sạch với nước, sau đó để ở rổ cho ráo hết nước. Tiếp theo cắt bỏ cuống rồi thái cà chua thành những miếng nhỏ hình hạt lựu để khi làm sốt sẽ nhanh nhừ.

Ớt tươi rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, sau đó bổ đôi lọc sạch hạt. Bây giờ bạn sẽ có 2 cách. Đầu tiên là bạn chỉ cần băm nhỏ ớt, cách thứ 2 là nếu muốn ớt nhuyễn hơn bạn có thể dùng máy xay sinh tố.

Hành tây cắt rễ rồi lột sạch vỏ, rửa sạch rồi mớt cắt thành những sợi mỏng và dài. Hành tím bóc vỏ, cắt rễ, rửa sạch rồi sau đó đập dập, băm thật nhuyễn.

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An-4

Đặt một chảo lên bếp, sau đó cho một chút bơ thực vật vào chảo, dùng đũa để khuấy cho bơ được tan chảy, dùng để làm sốt kem tươi mặn

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An-5

Với loại bánh này, bạn cần 2 loại sốt ăn kèm cùng bánh mì.

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An-6

Bước 2: làm nước sốt kem tươi mặn:

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một âu lớn. Sau đó cho sữa tươi không đường cùng với vụn bánh mì đã làm sẵn vào âu to. Đảo đều vài lần rồi cho thêm một củ hành khô đã bóc sạch vỏ vào, trộn thêm một lần. Đổ hỗn hợp vào một nồi nhỏ, đợi cho hỗn hợp sôi thì bắt đầu giảm nhỏ lửa, đun liu rui, trong quá trình đun thì chú ý dùng đũa quấy đều tay.

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An-6

Đun hỗn hợp sữa tươi cùng vụn bánh mì trên bếp  trong khoảng thời gian từ 20 đến 25 phút. Sau thời gian đun, bạn vớt củ hành khô ra và bỏ đi vì lúc này tinh chất của hành đã tiết ra hỗn hợp. Không nên để hành lại vì củ khá to, khiến cho hỗn hợp không được mịn và mềm.

Cho bột mace ra bát con, khoảng một chút thôi là vừa đủ, thêm vào đó bơ thực vật đã làm tan chảy từ trước, tiếp tục cho thêm kem tươi để dậy mùi. Sau đó, cho hết hỗn hợp bột mace này vào hỗn hợp sữa vụn bánh mì trong nồi đã làm từ trước. Đảo đều các nguyên liệu với nhau cho đến khi hòa quyện và sữa dậy mùi thơm ngậy.

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An-7

Cuối cùng bạn cho thêm tiêu xay nhuyễn và muối ăn vào, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt lửa. Sốt kem mặn như vậy đã hoàn thành rồi, sốt vừa làm xong bạn có thể thưởng thức luôn với bánh mì.

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An-8

Bước 3: làm nước sốt cà chua:

Chuẩn bị một chảo lớn chống dính, sau đó đặt lên bếp, bật lửa to. Thêm vào chảo một chút dầu ăn rồi đun sôi. Khi dầu đã sôi thì cho một chút hành khô băm nhỏ vào chảo. Đảo đều và phi thơm hành đến khi hành có màu vàng đẹp mắt.

Hành đã thơm và vàng thì đổ hết phần cà chua cắt hạt lựu vào cùng, đảo đều tay và thêm một chút nước lọc và đậy nắp. Để nhỏ lửa và đậy vung, 5 phút sau là cà chua sẽ nhừ. Bạn dùng một chiếc thìa dầm nát cà chua ra, nêm thêm chút gia vị, nên để nhạt cho bước về sau dễ thêm.

Cho mắm nguyên chất cùng với đường trắng vào một bát con, sau đó hòa tan các gia vị với nhau. Đổ trực tiếp hỗn hợp này vào chảo cà chua nhuyễn, trộn cho thật đều rồi nếm thử xem gia vị đã vừa vặn hay chưa.

Nếu gia vị chưa vừa miệng bạn có thể nêm thêm chút mắm chút đường. Nếu muốn sốt đặc hơn và cay hơn đôi chút. Cuối cùng là cho ớt tươi băm nhỏ vào cùng để tạo vị cay tự nhiên, thêm tiếp vào hành tây cắt sợi dài chuẩn bị từ trước. Đảo đều một chút rồi tắt bếp.

Bước 4:

Như vậy 2 món sốt thơm ngon giống như sốt bánh mì Hội An đã hoàn thành. Bạn đổ hết mỗi loại sốt ra một bát riêng. Nên thưởng thức ngay sốt khi còn nóng với bánh mì giòn đã chuẩn bị, sốt đều ngon khi chấm trực tiếp hay cho vào nhân bánh mì. Thích ăn cay bạn có thể cho thêm chút tương ớt.

Cách làm nước sốt bánh mì pate Hội An-9

Mỗi cách làm nước sốt bánh mì pate mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn đều có hương vị và cách làm rất riêng biệt. Nhưng muốn tạo nên nước sốt chuẩn vị, đem đến hương vị thơm ngon cho bánh mì thì yêu cầu bạn phải tỉ mẩn và cẩn thận một chút. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công trong công thức làm sốt thơm ngon, chiêu đãi cả nhà bữa bánh mì đậm đà, giòn thơm dịp cuối tuần nhé.

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments