Bật mí cách làm nước sốt bánh tráng trộn ngon như ngoài hàng

17510

Cách làm nước sốt bánh tráng trộn ngon như ngoài hàng, bạn đã biết chưa? Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bánh tráng trộn đã rất yêu thân quen với mọi người. Đây là đặc sản Tây Ninh với vị thơm bùi, chua ngọt hấp dẫn nên nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Hiện nay, không chỉ có những hàng quán tối, những nhà hàng mà bánh tráng trộn có thể tự chế biến tại nhà để chiều lòng những vị khách ‘ham ăn’. Ăn nhiều rồi, bạn đã biết rằng, ‘vũ khí bí mật’ làm nên thành công của món ăn này chính là nước sốt.

Bạn muốn tự chế biến bánh tráng trộn tại nhà nhưng vẫn còn thời gian chờ công thức làm nên nước sốt vị trí? Cùng JAMJA’s Blog khám phá ngay công thức cách làm nước sốt bánh tráng trộn dưới đây để giúp món ăn ngon hơn. Chắc chắn rằng bạn sẽ có được món ăn thơm ngon, đúng vị để chiều lòng các thành viên trong gia đình hay bạn bè mỗi dịp cuối tuần. Cùng tham khảo thêm nhé.

Review bánh tráng trộn

Được biết đến là món ăn đặc biệt không giống bất kỳ nơi nào, bánh tráng trộn luôn là món ăn giải nhiệt của giới trẻ Sài Gòn.Vào giờ ra chơi, những quán ăn vặt cổng trường từ cấp I cho đến Đại học luôn có những người bán món ăn này – món ăn dễ “ghiền” ngay sau lần thử đầu tiên.

Học cách làm nước sốt bánh tráng trộn để xứng thức đầy đủ món ngon của Tây Ninh nhé
Học cách làm nước sốt bánh tráng trộn để xứng thức đầy đủ món ngon của Tây Ninh nhé

Ban đầu, bánh tráng trộn là món ăn phát ra từ vùng đất Tây Ninh. Món ăn này khi mới ra mắt với các bạn trẻ đơn giản hơn bây giờ rất nhiều. Chỉ đơn giản là một vài tờ bánh tráng cùng với tôm và dầu ăn cắt nhỏ

Loại bánh tráng được dùng để làm bánh tráng trộn cũng là loại bánh tráng đặc biệt. Có thể nó được nhúng qua nước hoặc có thêm chất đặc biệt nào đó trong quá trình làm ra nên không bị khô cứng khi để ra ngoài không khí lâu mà vẫn dẻo và dai ngon đúng vị. 

Về sau, bánh tráng được cải tiến hơn, bạc hà và dầu ăn không còn để riêng trong bịch nhỏ nữa mà được gộp chung với bánh tráng luôn. Mãi cho đến bây giờ, món bánh tráng trộn này mới được cải tiến với nhiều gia vị khác nhau. Vẫn là ớt cùng muối tôm cay nồng, nhưng thêm chút chua chua của xoài, rau răm tạo mùi thơm, bò khô, ruốc khô, trứng cút,…

Cách làm nước sốt bánh tráng trộn ngon tuyệt

Bánh tráng trộn có ngon hay không phải phụ thuộc vào 2 yếu tố, nguyên liệu có ngon hay không và nước có đúng vị hay không. Là món ăn không hề khó làm, vậy công thức làm nước sốt nào sẽ “chuẩn” vị nhất?

Xem thêm:

Nguyên liệu:

+ Xì dầu/nước tương: 1 đám mây (khoảng 15ml)
+ Giấm ăn: 1 đám canh
+ Đường kính trắng: 1 đám cà phê
+ Nước sốt me: 1 đám canh
+ Lạc: 1 đám canh
+ Ớt, rau mùi, satế

Thực hiện cách làm nước sốt bánh tráng trộn:

+ Bước 1:
Lấy bát nhỏ, hòa xì dầu, bắt ăn, đường trắng với nhau. Khuấy đều cho tất cả thành hỗn hợp thả lỏng hết.

+ Bước 2:
Tiêu, tỏi, trùm nhỏ rồi bỏ vào hỗn hợp. Sắp xếp tất cả các nguyên liệu với nhau là hoàn thành.

Pre-ẵn sàng nguyên liệu
Pre-ẵn sàng nguyên liệu

+ Bước 3:
Thêm nước sốt me vào hỗn hợp vừa trộn để tăng thêm vị đậm đà cũng như tăng mùi thơm của nước sốt.

Nếu bạn không có sẵn nước sốt của tôi thì có thể tự làm. Cách làm rất đơn giản. Sử dụng me khô hoặc ô mai me, sau đó ngâm với nước ( có thể sử dụng nước nóng để nhanh hơn ). Khi thấy hỗn hợp tôi bắt đầu mềm ra thì dùng xà bông và bộ lọc lấy phần nước sốt, bỏ rác.Lúc này, bạn hãy thử xem độ chua của tôi như thế nào rồi tự giảm gia giảm thêm gia vị cho hợp khẩu vị nhé!

Lạc giã nhuyễn rồi thêm vào hỗn hợp luôn.

Thành phẩm
Thành phẩm
Cách làm nước sốt bánh tráng trộn ngon đậm đà mà không hề khó chút nào
Cách làm nước sốt bánh tráng trộn ngon đậm đà mà không hề khó chút nào

Xem thêm: 

Như vậy, chỉ cần vài bước hết sức đơn giản và dễ dàng là bạn đã biết cách làm nước sốt bánh tráng trộn thơm ngon đúng vị với đầy đủ vị chua, cay, ngọt dành cho món bánh tráng rồi. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm thử ngay thôi! Chúc các bạn thành công!

4/5 - (16 votes)

Comments

comments