Cách làm nước tương ăn bột chiên thơm ngon lạ miệng cực dễ

13253

Cách làm nước tương ăn bột chiên rất đơn giản. Chỉ cần tuân thủ những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được loại gia vị thơm ngon.

Bạn là tín đồ ăn vặt chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các món chiên rán từ bột chiên. Món ăn này rất thơm ngon, bùi và hấp dẫn. Nhưng để món bột chiên ngon, chuẩn vị hơn thì cần phải làm nước tương hợp vị.

Nước tương ngon và đúng vị sẽ gia tăng được hương vị của món ăn thú vị này. Đây chính là điều giúp cho món ăn trở được nhiều người yêu thích hơn.

nước tương ăn bột chiên

Mặc dù là món ăn ngon, dễ làm nhưng không phải ai cũng biết rõ công thức chế biến món ăn này. Vậy đâu mới là cách làm nước tương ăn bột chiên? Làm sao để món ăn ngon và đúng vị?

Tìm hiểu ngay và cùng JAMJA’s Blog vào bếp với chi tiết nấu nướng dưới đây.

Bột chiên – món ăn vặt được giới trẻ yêu thích

Bột chiên là một món ăn vặt đơn giản được du nhập từ đất nước Trung Quốc. Sang Việt Nam, bột chiên trở thành món ăn chơi, ăn đêm quen thuộc của chủ yếu người ở Sài Gòn và một số các thành phố khác. Các quán bột chiên ở Việt Nam chủ yếu là do người gốc Hoa chế biến nên vẫn giữ được bản gốc và mùi vị nguyên thủy ban đầu. Món bột chiên rất thu hút khách vì vị ngon lạ, thơm và đậm đà mà không phải món nào cũng có.

Như cái tên bột chiên, nguyên liệu chính làm nên món này chính là bột gạo. Bột gạo được nhào nhuyễn với nước ấm. Lượng nước tùy thuộc vào lượng bột. Thêm dầu ăn và gia vị vừa vặn vào bột. Sau đó cho nồi bột lên bếp, khuấy đều tay cho đến khi bột đặc lại. Để bột đóng thành miếng thì điều duy nhất lúc này là bạn nên cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Sau một ngày, bỏ chỗ bột ra cắt thành miếng nhỏ đều nhau.

bột chiên

Khi bắt đầu chiên bạn phải để chảo nóng và cho dầu vào chảo, vừa đủ để bột không bị dính. Mỗi lần chiên khoảng 10 đến 12 miếng bột nhỏ. Chiên cho đến khi hai mặt của miếng bột có màu vàng ruộm đẹp mắt. Sau khi bột đạt đến mức chuẩn thì đập một quả trứng gà và tán đều. Để dậy mùi thơm thì nên rắc lên một chút hành lá đã thái nhỏ. Món ăn giờ đã hoàn thành và chờ bạn thưởng thức.

Bột chiên chủ yếu phổ biến ở thành phố Hồ Chí Minh. Mọi ngõ ngách Sài Gòn, đâu đâu bạn cũng bắt gặp một xe đẩy nhỏ bán bột chiên lưu động trên phố. Không chỉ là những chiếc xe nhỏ, bột chiên còn được đem là món ăn chính trong một số quán và vài nơi đã nổi tiếng nhờ bán món này.

Nghe món bột chiên có vẻ dễ làm nhưng chúng vẫn cần tỉ mỉ và chăm chút. Muốn bột chiên ngon thì phải làm từ bột gạo mới, nếu dùng bột gạo cũ thì bột chiên lên sẽ đen rất mất mĩ quan.

Đi kèm với một món ăn ngon và nước chấm đậm đà. Vậy cách làm nước tương ăn bột chiên như thế nào để đơn giản dễ làm nhất? Câu trả lời sẽ được Jamja’s blog bật mí trong chuyên mục mẹo vào bếp ngay sau đây.

Cách làm nước tương ăn bột chiên đậm đà

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Nguyên liệu không thể thiếu: nước tương (có thể mua nước tương bán sẵn ngoài hàng tạp hóa hoặc có thể mua ở những gia đình tự làm nước tương, như vậy sẽ ngon hơn)

– Dấm đỏ (thay bằng dấm táo cũng được)

– Đường

– Muối

– Nước dừa (không có cũng được)

Các bước thực hiện

Bước 1:

Đổ nước tương ra bát (đủ lượng để dùng), nên là một thìa để vừa đủ. Sau đó trộn một thìa canh đường vào nước tương rồi hòa đều. Nếu bạn thích ăn ngọt thì nên cho thêm một chút đường để hợp khẩu vị.

đổ nước tương ra bát

Bước 2:

Tiếp theo cho thêm vào hỗn hợp đường và nước tương một muỗng cà phê giấm đỏ. Khâu này rất quan trọng vì nếu cho quá tay giấm thì món nước tương sẽ chua và rất khó sửa. Vì vậy bạn nên cẩn thận và cho tỉ lệ chuẩn xác nhé.

Bước 3:

Sau bước nêm giấm, bạn nên cho thêm chút muối để tăng vị đậm đà. Lần này có thể cho thêm hai thìa canh nước dừa (nếu bạn thích vị dừa) thì món nước chấm bột chiên sẽ thơm và ngậy hơn.

Bước 4:

Đặt xoong nhỏ rồi đun hỗn hợp nước tương, muối, nước dừa, đường và giấm táo đến khi nóng. Lúc này bạn nên nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi đổ món nước chấm vừa hoàn thiện ra bát.

hoàn thành nước tương ăn bột chiên

Như vậy món nước tương đã hoàn thiện. Cách làm nước tương ăn bột chiên không khó, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian thêm một chút khéo léo là có thể hoàn thiện ngay tức khắc.

Xem thêm:

Cách làm bột chiên của người Hoa

Nguyên liệu

– Nước (360ml)
– Bột gạo (250ml)
– Bột năng (20g)
– Dầu ăn (15ml)
– Muối (1 chút)
– Trứng gà (1 quả)
– Xì dầu, tương ớt, đu đủ bào sợi và hành lá.

Cách làm

Bước 1: Pha bột

Cho bột gạo, bột năng và chút muối vào một tô và trộn đều. Sau đó, đổ từ từ phần nước vào rồi trộn đều cho bột mịn. Thêm chút dầu ăn vào tô rồi đánh bột lên cho đều.

Bước 2: Hấp bột

Lót một lớp màng bọc thực phẩm vào khuôn bánh, sau đó cho hỗn hợp bột vào và để nguội một chút. Đặt khuôn bánh lên xửng hấp và hấp khoảng 8-10 phút cho đến khi bột cứng lại và có độ đàn hồi.

Bước 3: Chiên bột

Khi bột đã nguội, lấy bột ra khỏi khuôn và cắt thành những miếng vừa ăn. Cho bột vào chảo chiên và chiên đến khi bột chín đều cả hai mặt. Đánh tan một quả trứng rồi cho lên mặt bột và tiếp tục chiên cho đến khi trứng chín. Rắc thêm 1 chút hành lá cắt nhỏ lên mặt bột chiên rồi lấy ra khỏi chảo.

Bước 4: Hoàn thành

Cho bột chiên lên đĩa, cho thêm 1 chút đu đủ xanh sợi lên trên. Pha loãng xì dầu cùng với chút đường, thêm chút tương ớt rồi thưởng thức ngay khi còn nóng. Món bột chiên thơm nức mũi và hấp dẫn cho mọi thực khách.

món bột chiên của người Hoa

Món bột chiên cũng thật đơn giản và món phụ ăn kèm với nó thì sẽ là nước tương và nộm chua ngọt. Một mảng lớn bột chiên sau khi hoàn thành sẽ được ăn kèm với đu đủ, cà rốt ngâm chua hay ai thích ăn cay thì có thể dùng với sa tế và tương ớt. Công đoạn làm đu đủ cà rốt ngâm chua để ăn kèm cũng không hề gây khó khăn cho các chị em yêu thích nấu ăn.

Xem thêm:

Cách làm nộm chua ngọt

Nguyên liệu có: đu đủ, cà rốt, giấm, đường và nước đun sôi để nguội (không thể dùng nước ấm hay nước nóng vì rau quả sẽ bị nẫu, mất vị ngon)

Bước 1:

Gọt vỏ đu đủ xanh và cà rốt (muốn đu đủ nhanh hết nhựa cách tốt nhất là hái đu đủ từ hôm trước hoặc sau khi hái thì khứa nhẹ trên vỏ quả đu đủ)

Sau đó, nạo đu đủ cà rốt thành những sợi nhỏ dài.

Bước 2:

Hòa tan đường với nước đun sôi để nguội, sau đó pha giấm vào hỗn hợp vừa rồi. Nêm nếm cho vừa khẩu vị từng người.

Bước 3:

Rửa sạch hộp để. Cho đu đủ và cà rốt đã bào sợi vào trong hộp, đổ hỗn hợp vừa trộn vào. Trộn đều lên cho ngấm gia vị (nên lấy tay trộn cho gia vị được ngấm đều vào đu đủ cà rốt.

Bước 4:

Cuối cùng để hộp đu đủ cà rốt muối chua ở nơi thoáng mát, nửa ngày lại đảo đều một lần nữa. Sau một ngày khi món nộm đã dôn dốt chua thì có thể đem ra dùng. Ăn đu đủ và cà rốt muối với bột chiên sẽ làm giảm bớt vị ngán của món ăn.

nộm đu đủ cà rốt chua ngọt

Món bột chiên đã hoàn thành với nước tương chấm siêu ngon và nộm đu đủ siêu giòn. Cách làm nước tương ăn bột chiên quả thật là đơn giản, nếu như không thử làm thì không thể biết. Các bạn hãy theo dõi JAMJA’SBLOG để biết thêm nhiều hơn các công thức nấu ăn để phục vụ gia đình dịp cuối tuần nhé. Chúc bạn thành công!

4.6/5 - (10 votes)

Comments

comments