Cách làm ớt ngâm nước mắm ăn một lần là nhớ suốt đời

17529

Cách làm ớt ngâm nước mắm mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ trong bài viết này sẽ là món gia vị ăn kèm vô cùng tuyệt vời cho những bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn. Ngoài ăn cùng với các món ăn khác, ớt ngâm còn có thể dùng làm gia vị nấu ăn nữa đấy các bạn ạ. Thật tuyệt vời phải không. Sau đây là các cách làm ớt ngâm tại nhà để các bạn có thể tham khảo.

Cách làm ớt ngâm nước mắm ăn dần

Những lọ ớt ngâm không chỉ giúp bữa cơm của gia đình bạn ngon hơn mà nó còn là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn. Tuy là nguyên liệu dân dã nhưng cách ngâm ớt lại rất ít ngươi biết. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách ngâm ớt với giấm đường để được lâu với công thức như sau.

Nguyên liệu cần có.

  • Ớt tươi ( 500 gram)
  • Tỏi (1 – 2 củ)
  • Đường.
  • Nước mắm,
  • Muối.

cách làm ớt ngâm nước mắm 1

Cách ngâm ớt.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

cách làm ớt ngâm nước mắm 2

Ớt tươi rửa sạch rồi bỏ cuống. Ngâm ớt vào nước mối khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thái ớt thành các miếng nhỏ nếu bạn thái lát tỏi. Để nguyên cả quả nếu bạn dập dập tỏi.

Lưu ý: Khi mua ớt, các bạn nên chọn những quả ớt tươi, không bị héo hoặc bị sâu nhé. Như vậy ớt ngâm sẽ để được lâu hơn.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

cách làm ớt ngâm nước mắm 3

Chuẩn bị một bát to rồi cho đường và nước mắm vào theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng đũa khuấy để để đường và nước mắm hòa tan. Cho hỗn hợp này vào nồi rồi đun với lửa liu riu đến khi sôi thì tắt bếp. Để hỗn hợp nguội.

Lưu ý: Nên dùng nước mắm nguyên chất có mùi thơm nhẹ thay vì dùng các loại nước mắm khác vì khi ngâm ớt, nước mắm nguyên chất sẽ để được lâu, khi ăn mang lại cảm giác ngòn ngọt vô cùng lạ miệng.

Bước 3. Làm ớt ngâm

Xếp ớt vào lọ thủy tinh sau đó cho tỏi vào. Đổ hỗn hợp mắm đường nào nọ rồi rắc thêm vào hạt muối trắng. Đậy nắp lọ thủy tinh vào sau đó ngâm khoảng 1 tuần.

Bước 4. Thưởng thức.

Sau khi ngâm xong, khi dùng, các bạn chỉ cần múc ớt ra và pha với nước chấm hoặc dùng làm nguyên liệu nấu ăn nếu muốn. Hương thơm của tỏi hòa quyện với vị cay nồng của ớt chắc chắn sẽ vô cùng khích thích vị giác khiến bạn khó cưỡng lại cho mà xem. Hãy làm thử ớt ngâm theo công thức này xem sao các bạn nhé.

cách làm ớt ngâm nước mắm 4

Lưu ý: Để đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình, các bạn nên dùng lọ thủy tinh để ngâm ớt thay vì dùng lọ nhựa các bạn nhé. Bởi lọ nhựa sau một thời gian sẽ bị biến chất và không đảm bảo sức khỏe đâu.

Cách làm ớt ngâm không bị váng

Có thể nói, ớt là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày của nhiều gia đình. Không chỉ có khả năng kích thích vị giác, ớt còn có giúp các món ăn được đậm vị, ngon hơn. Vậy cách làm ớt ngâm nước mắm như thế nào để vừa ngon, vừa để lâu không mọc màng? Cùng JAMJA’s BLOG học cách ngâm ớt chỉ với các nguyên liệu đơn giản như sau.

Nguyên liệu cần có.

  • Ớt xanh (500 gram)
  • Giấm gạo (500 ml)
  • Tỏi (100 gram)
  • Muối (1 thìa)
  • Đường (5 gram)

Cách ngâm ớt.

Bước 1. Cách chọn nguyên liệu.

Cách làm ớt ngâm không bị váng 1

Để ớt ngâm được ngon, các bạn cần phải chọn những quả ớt tươi, còn xanh và có độ giòn. Ngoài ra, các bạn nên chọn những quả ớt có độ to vừa phải. Với những quả ớt này, khi ngâm ớt sẽ có vị đậm đà, không bị mềm và để được lâu.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

Rửa qua ớt với nước sạch rồi sau đó cắt bỏ hết cuống ớt. Ngâm ớt với nước muối khoảng 15 phút sau đó rửa lại ớt bằng nước sạch. Tỏi bóc vỏ rồi thái thành các lát.

Bước 3. Ngâm ớt.

Cách làm ớt ngâm không bị váng 2

Cho giấm cùng với đường và muối vào một bát to rồi dùng muôi khuấy đều. Cho hỗn hợp nào vào nồi rồi đun với lửa nhỏ liu riu. Khi thấy hỗn hợp sôi thì tắt bếp rồi để nguội.

Xếp ớt vào lọ thủy tinh rồi cho tỏi vào. Cho hỗn hợp nước ngâm vào lọ rồi đậy nắp lại.

Lưu ý: Khi xếp ớt,các bạn nên sử dụng bình thủy tinh đã khô. Không nên sử dụng bình ướt vì khi đó ớt ngâm rất dễ hỏng. Tốt nhất các bạn nên tráng qua bình với nước nóng sau đó để khô ráo khoảng 4 – 5 tiếng.

Bước 4. Thưởng thức.

Sau 2 ngày ngâm, bạn bạn sẽ có ngay lọ ớt ngâm ngon tuyệt cú mèo do chính tay mình làm. Ớt ngâm theo cách này không chỉ để được lâu mà ớt còn không bị mọc màng hay bị chua, ủng đâu các bạn ạ. Không tin các bạn hãy làm thử mà xem.

Xem thêm: Học lỏm Các cách làm cơm cháy chiên nước mắm ngon quên sầu

Lưu ý khi ngâm ớt với nước mắm tại nhà

Tuy cách làm ớt ngâm nước mắm rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ đưa cho các bạn một số lưu ý khi ngâm ớt tại nhà để tỷ lệ thành công của các bạn sẽ cao hơn.

  • Ớt ngâm phải là ớt tươi, không bị sâu hay vị héo.
  • Sử dụng lọ thủy tinh hoặc lọ xứ để ngâm ớt. Không nên sử dụng lọ nhựa hay hộp nhựa vì những lọa lọ này sẽ không đảm bảo an toàn sức khỏe.
  • Khi pha chế nước ngâm, các bạn cần đun hỗn hợp nước đến khi sôi sâu đó để thật nguội mới dùng để ngâm ớt.
  • Thời gian ngâm tùy vào số lượng ớt dùng để ngâm và cách ngâm ớt.
  • Khi dùng, các bạn nên dùng đũa hoặc thìa khô, sạch để lấy ớt. Như vậy lọ ớt ngâm sẽ không bị mọc màng sau khi dùng.

Lưu ý khi ngâm ớt với nước mắm

Các bạn thấy đấy, cách làm ớt ngâm nước mắm rất đơn giản phải không? Chỉ với một vài bước đơn giản là các bạn đã có ngay 1 lọ ớt ngâm mắm tỏi vô cùng ngon, đẹp mắt rồi đó. Ớt ngâm không chỉ có thể ăn sống mà còn có thể làm gia vị để nấu ăn vô cùng tuyệt vời đó các bạn ạ. Hãy làm thử món ớt ngâm sau khi đọc xong bài viết này để trải nghiệm xem hương vị của ớt ngâm do chính tay mình làm như thế nào nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm ớt ngâm mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn.

XEM THÊM

  • Đắm chìm trong ẩm thực Thái Lan đặc sắc tại nhà hàng Thai BBQ cùng nhiều ưu đãi độc quyền hấp dẫn.
  • Nhà hàng Gu-i92 – Ăn buffet lẩu nướng sang chảnh chỉ 189k, nhanh tay đặt chỗ ngay!
  • Lẩu Thái ngon ngon tại nhà hàng Bếp Thái Sawadee cùng loạt giảm giá hấp dẫn độc quyền từ JAMJA!
3/5 - (2 votes)

Comments

comments