Trở thành triệu phú từ cách làm phá lấu để bán cực đơn giản

6163

Cách làm phá lẩu thơm ngon chuẩn vị để bạn có được món ăn ngon và thú vị. Đây cũng là món ăn giúp bạn kinh doanh nhanh chóng thành công đấy!

Phá lấu là món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Các món ăn này được chế biến từ nội tạng, tẩm ướp gia vị kỹ càng rồi ninh nhừ để tạo hương vị thơm ngon. Món ăn này thường được ăn kèm với bánh mì hoặc sử dụng làm mồi nhậu bén.

Phá lẩu được nấu theo công thức của người Hoa vì thế chúng trở thành món ăn phổ biến tại Sài thành và các tỉnh thành Nam bộ. Nếu như bạn trót yếu thích món ăn này cũng có thể chế biến tại nhà để phục vụ các thành viên trong gia đình.

Hiểu rõ nhu cầu của người dùng, JAMJA’s Blog xin đưa ra một số gợi ý chi tiết về công thức cách làm phá lẩu ngon, chuẩn vị dưới đây. Tìm hiểu thêm để có thể mở hàng quán kinh doanh và trở thành triệu phú với món ăn này nhé!

Tại sao nên tự nấu phá lấu

Trong thời gian gần đây, vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng được dư luận quan tâm. Tuy biết là thực phẩm bẩn nhưng nhiều người vẫn cứ ăn vì….thích. Đặc biệt là phá lẩu.

cách làm phá lấu để bán-1

Phá lẩu là món ăn vặt nổi tiếng gần xa tại các cổng trường học hay các quán ăn vặt vỉa hè. Đi cùng với sự nồi tiếng là vấn đề mất vệ sinh khiến nhiều người e ngại.

Hiện nay có rất nhiều các bậc phụ huynh ngăn cấm con em mình không được ăn phá lẩu ở các cổng trường vì sợ đó lá thực phẩm bẩn. Tuy nhiên, sự ngăn cấm này không có tác dụng gì khi các quán phá lẩu vẫn đắt khách như tôm tươi. Qua đó chúng ta cũng có thể thấy phá lẩu khá được yêu thích. Chính vì vậy mà ngày hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm phá lấu để bán cho những bạn sắp chuẩn bị mở quán kinh doanh món ăn vặt này cũng như giúp các bà mẹ biết cách làm để chế biến tại nhà cho các con của mình.

cách làm phá lấu để bán-2

Nhìn thì có vẻ phức tạp chứ thực chất phá lẩu làm vô cùng dễ dàng. Thêm vào đó, nếu bạn tự làm món phá lẩu này ở nhà, bạn còn có thể chế biến mùi vị phá lẩu  tùy ý. Vậy tại sao bạn không chạy ngay ra chợ, mua nguyên liệu và chuẩn bị học cách làm phá lẩu ngay bây giờ?

Các cách làm phá lấu để bán

Cách làm phá lấu bằng xách bò

Cách làm phá lẩu bằng xách bò nhìn có vẻ phức tạp. Nhưng thực chất cách làm vô cùng đơn giản. Không tin bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu và làm thử theo hướng dẫn sau đây của JAMJA’s BLOG mà xem.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Tổ ong bò ( 600 gram )
– Xách bò ( 600 gram )
– Rượu nếp.
– Gừng
– Giấm.
– Nước mắm.
– Sả ( 2-3 cây )
– Nước cốt dừa.
– Hành.
– Tỏi
– Màu gạch tôm
– Ớt bột
– Màu dầu điều
– Đường
– Muối.

Cách làm.

Bước 1.

Cách làm phá lấu bằng xách bò-1

Rửa sạch tổ ong bò và xách bò rồi cho vào chậu sạch, cho muối vào rồi chà thật mạnh. Làm đi làm lại bước này khoảng 2 đến 3 lần để tổ ong bò và xách bò được làm sạch, khi rửa lại bằng nước thấy nước trong là được. Sả, tỏi, hành, gường băm nhỏ. Ớt rửa sạch, băm nhuyễn.

Bước 2.

Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi rồi cho gừng, giấm cùng vớt rượu trắng vào. Cho thêm khoảng 15 gram muối vào nồi rồi đun khoảng 5 phút.

Bước 3.

Cách làm phá lấu bằng xách bò-2

Cho xách bò và tổ ong bò và xách bò vào nồi nước đang đun, chần cho đến khi nước sôi thì vớt xách bò và tổ ong bò ra bát nước lạnh.

Bước 4.

Dùng dao sắc, thái xách bò và tổ ong bò thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 5.

Cho hành băm, tỏi băm, đường, hạt tiêu, chút bột màu gạc tôm, chút ngũ vị hương và muối vào bát, khuấy đều.

Bước 6.

Trộn xách bò và tổ ong bò với các gia vị đã chế ở bước 5.

Bước 7.

Cho xả vào nồi, đun khoảng 3 phút thì cho hỗn hợp nguyên liệu ở bước 6 vào, đun trong 45 phút đến 1 tiếng. Cho thêm chút nước cốt dừa vào để nước thơm và ngọt hơn.

Bước 8.

Sau khi nước sôi thì đun thêm 15 phút nữa thì tắt bếp.

Cách làm phá lấu bằng xách bò-3

Bạn thấy sao? Cách làm đơn giản phải không? Hãy làm và thưởng thức cùng với người thân của bạn sau khi học xong hết các cách làm phá lấu của JAMJA’s BLOG nhé!

Cách làm phá lấu bằng lòng bò

Có rất nhiều cách làm phá lấu để bán khác nhau. Một trong cách làm được nhiều người sử dụng nhất là cách làm phá lẩu từ lòng bò. Nào, hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và học cách làm cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Lòng bò ( 1 kg )
– Cùi dừa.
– Hành tím.
– Tỏi.
– Riềng
– Hoa hồi.
– Quế.
– Gừng.
– Gia vị: Bột canh, đường, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu cà ri, bột canh cà ri, ngũ vị hương.

Cách làm.

Bước 1.

Cách làm phá lấu bằng lòng bò-1

Dùng nạo, nạo cùi dừa thành các sợi. cho sợi dừa nào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt. Tỏi, hành, riềng và gừng đập dập rồi băm nhuyễn.

Bước 2.

Cách làm phá lấu bằng lòng bò-2

Rửa qua lòng bò rồi cho muối và giấm vào lòng, bóp mạnh. Tiến hành làm bước này khoảng 2 đến 3 lần để lòng bò được làm sạch.

Bước 3.

Đun một nồi nước sôi rồi cho vài lát gừng, 2 thìa muối cùng lòng bò đã được làm sạch vào. Đợi đến khi lòng bò chín thì vớt ra rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bước 4.

Cho nửa gói ngũ vị hương, nửa gói canh bột cà ri, 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa cà ri dầu, 1/2 thìa bột ớt, tỏi băm, hành băm, riềng băm và 1 thìa nước mắm vào bát, trộn đều.

Bước 5.

Cho lòng bò vào bát rồi trộn hỗn hợp đã pha chế ở bước 4 vào. Nếu lòng bò quá dài thì bạn có thể cắt lòng bò làm đôi.

Bước 6.

Cách làm phá lấu bằng lòng bò-3

Cho dầu ăn lên chảo, đun nóng rồi cho hành băm, tỏi băm, riềng băm, hoa hồi và quế vào. Dùng đũa đảo đều đến khi thấy có mùi thơm thoang thoảng thì tắt bếp. Cho hỗn hợp ra bát.

Bước 7.

Đun một nồi nước rồi cho nước cốt dừa đã làm ở bước 1 vào. Đun với nửa nhỏ và nhớ mở nắp nồi ra để nước không bị đục nhé. Cho hỗn hợp lòng bò ở bước 5 vào. Đun khoảng 15 phút thì cho hỗn hợp đã làm ở bước 6 vào.

Đun thêm 30 đến 45 phút, khi thấy nước sôi thì tắt bếp là bạn đã có thể thưởng thức món phá lẩu ngon tuyệt vời rồi đó.

Cách làm phá lấu bằng lòng bò-4

Với 2 cách làm phá lấu để bán mà JAMJA’s BLOG vừa giới thiệu, hy vọng món phá lẩu bạn làm sẽ có được những nồi phá lẩu ngon, mềm, hương vị đậm đà thu hút mọi thực khách gần xa. Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè và người thân cùng biết nếu bạn thấy đây là bài viết hay và hữu ích nhé.

Chúc bạn thành công với những nồi phá lẩu ngon tuyệt cú mèo!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Tasaki BBQ
  • Thông tin khuyến mãi: Mastertea
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Heekcaa
5/5 - (1 vote)

Comments

comments