Hướng dẫn cách làm phở cuốn thịt lợn ngon miệng ngày cuối tuần

4920

Có ngày ngán cơm, chúng ta thường chọn ăn món khác lạ miệng. Hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn cách làm phở cuốn thịt lợn ngon miệng cho những ngày như thế nhé.

Phở là món ăn nổi tiếng Hà Nội, ngoài phở nước còn có nhiều món phở được chế biến lạ mắt và lạ miệng. Trong các món phở, phải kể đến phở cuốn và phở chiên phồng, là những món ăn đơn giản, mộc mạc được nhiều người chọn làm món ruột. Để làm món ăn này cũng không khó, chỉ cần bớt chút thời gian là bạn đã có thể làm cho mọi người cùng thưởng thức rồi.

cách làm phở cuốn thịt lợn 1

Cách làm phở cuốn thịt lợn

Các nguyên liệu làm phở cuốn

  • Nửa kí bánh phở nguyên tấm
  • 2 lạng thịt thăn lợn ngon
  • 1 lạng tôm khô loại lớn, bạn cũng có thể dùng tôm tươi cũng được nhé
  • 2 quả trứng gà tươi
  • Rau xà lách, 1 quả dưa chuột, các loại rau thơm, tỏi, chanh, ớt
  • Nước mắm ngon, hạt tiêu, muối, đường

cách làm phở cuốn thịt lợn 2

Cách làm phở cuốn thịt lợn

Bước đầu tiên: Chế biến thịt thăn lợn, tôm khô, trứng gà.
Thịt thăn lợn đem rửa sạch, bỏ thịt vào nồi nước luộc có cho thêm chút muối. Khi thịt chín, dùng đũa xuyên qua miếng thịt, nếu thấy không có nước đỏ chảy ra là được. Để hơi nguội, mang thịt thái thành miếng dài, mỏng vừa ăn.

Cách làm phở cuốn thịt lợn 4
Đập hai quả trứng gà vào bát, thêm chút muối, tiêu, đường và nước mắm. Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng đổ 2 thìa cà phê dầu vào chảo. Khi dầu sôi, đổ hỗn hợp trứng vào chiên, dàn cho trứng mỏng đều. Khi trứng chín, mang ra cắt thành sợi dài.

cách làm phở cuốn thịt lợn 3
Bỏ tôm khô vào chén nước ấm, ngâm đến khi tôm nở đều, không còn cứng. Nếu dùng tôm tươi, bạn rửa sạch, bỏ đầu và đường chỉ đen trên lưng tôm, luộc chín với chút muối, sau đó bóc sạch vỏ.
Để nóng chảo, cho 2 thìa cà phê nước mắm, đổ tôm vào xào, đảo đũa đều khoảng 2 phút cho tôm ngấm gia vị là được.
Bước thứ 2:
Xà lách, rau thơm nhặt bỏ lá già, lá hư, cùng dưa chuột đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút. Vớt ra để ráo. Dưa chuột thái thành lát dài.

Cách làm phở cuốn thịt lợn 5
Bước thứ 3:
Làm nước chấm: Lột khoảng 4 tép tỏi vừa, đem rửa sạch với ớt. Bỏ tỏi, ớt, 2 thìa đường vào cối giã nát. Múc phần hỗn hợp trên vào bát, rót nước mắm đủ ăn, vắt thêm nửa quả chanh vào là có ngay một bát nước mắm chua ngọt ngon ngon.
Bước thứ 4:
Bước cuối là cuốn phở. Trải đều bánh phở lên đĩa hoặc thớt sạch, cho xà lách lên trên, tiếp tục với thịt, trứng, tôm, dưa chuột và các loại rau thơm vào. Sau đó cuốn tròn lại, nên giữ chắc tay để cuốn được chặt và đẹp.

cách làm phở cuốn thịt lợn 6
Thưởng thức món phở cuốn thịt lợn với nước mắm chua ngọt vừa pha, bánh phở dai dai, thịt thăn và tôm cùng rau củ tươi ngon. Chẳng khó hiểu khi món ăn này chiếm được cảm tình của nhiều người đến thế.

Xem thêm: Nhanh gọn với cách làm kho quẹt không thịt đơn giản, dễ làm

Cách làm phở chiên phồng

Một món ăn ngon khác từ phở, phở chiên giòn rụm chấm nước tương thơm thơm, ăn cùng thịt bò xào rau đậm đà. Cách làm phở chiên phồng cực kì dễ mà không mấy tốn thời gian đâu nhé.

Cách làm phở chiên phồng 1

Nguyên liệu làm phở chiên phồng

  • Nửa kí bánh phở nguyên tấm
  • 3 lạng thịt bò ngon
  • Hành tây, cà rốt, cà chua, tỏi mỗi thứ 1 củ, cải mầm, cần tây
  • Muối, dầu ăn, tiêu bột

Cách làm phở chiên phồng

Bước đầu tiên: Sơ chế thịt bò. Đem rửa sạch thịt bò, để ráo nước, sau đó thái lát mỏng, bạn nhớ thái ngang chiều thớ thịt nhé, thái dọc theo thớ thịt bò sẽ dai, rất khó để ăn. Sau đó bỏ 1 thìa muối, nửa thìa tiêu bột vào để ướp.

Cách làm phở chiên phồng 2
Bước thứ 2: Rửa sạch cà rốt, cải mầm, cà chua, cần tây. Cà rốt bạn xắt miếng vừa ăn, hoặc có thể tỉa hoa theo ý thích. Cần tây cắt khúc ngắn tầm ngón tay. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cùng cà chua đem thái múi cau. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn.

Cách làm phở chiên phồng 3
Bước thứ 3: Bánh phở để nguyên tấm, xếp chồng thành một xấp độ đốt ngón tay, dùng kéo cắt thành hình vuông cạnh 3 cm. Bạn nên dùng kéo thay dao thì mép bánh sẽ kết với nhau khi chiên sẽ không bị bung ra, bánh đều và đẹp mắt hơn.
Bắc chảo lên bếp, đợi nóng, đổ dầu tầm 3 cm, để sôi già, lần lượt bỏ từng miếng phở đã cắt vào. Đợi phở chín vàng đều 2 mặt và phồng lên là được. Trải ít giấy ăn lên đĩa vớt bánh phở chín bỏ vào, giấy ăn sẽ giúp thấm bớt dầu thừa, khi ăn không bị ngán.

Cách làm phở chiên phồng 4

Bước thứ 4: Đặt chảo mới lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn, khi dầu sôi bỏ tỏi băm vào phi thơm, bỏ thịt bò vào xào, chỉ xào hơi tái thôi nhé vì còn xào chung lại với rau nữa.
Bỏ riêng thịt đã xào ra đĩa.

Cách làm phở chiên phồng 5
Tiếp tục cho lần lượt: cà rốt vào khoảng 1 phút, cà chua xào hơi chín, cuối cùng là hành tây và cải mầm, đảo vừa tay. Khi xào rau theo thứ tự để rau chín cùng lúc, rau không bị nát. Nêm nếm vừa ăn, đổ lại thịt bò xào tái ở trên vào chung, đảo đều cho tất cả chín. Tắt bếp.
Vậy là chúng ta vừa nấu xong món phở chiên phồng lạ miệng cực ngon rồi.

Cách làm phở chiên phồng 5
Bạn múc thịt bò và rau xào ra một chiếc đĩa sâu, xếp bánh phở xung quanh cho đẹp mắt. Món ăn này có thể chấm chung với nước tương để ngon hơn. Nếu sợ ngán, bạn cũng nên chuẩn bị ít dưa chua hay kim chi ăn cùng đều được. Chúc bạn thành công.
Qua bài viết này JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn cách làm phở cuốn thịt lợn ngon miệng cực kì dễ làm phải không nào, còn có món phở chiên phồng hấp dẫn nữa. Cuối tuần cùng gia đình hay bạn bè sum họp với những món ăn tự tay mình vào bếp nấu, lại không sợ thức ăn mua ngoài có hóa chất ảnh hưởng sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng thì còn gì vui bằng.

>>> Xem thêm: Cách nấu thịt kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

5/5 - (1 vote)

Comments

comments