Cách làm quả sung khô chữa sỏi mật, thiếu máu, bệnh trĩ, béo phì

16042

Cách làm quả sung khô chữa sỏi mật như thế nào? Bạn đang bị thiếu máu, trĩ hay sỏi mật có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tuổi thơ của thế hệ 8X hay 9X không thể quên được các món ăn vặt ở ngoài cổng trường hay những món ăn được bán rong. Chẳng hạn như xoài dầm, sung muối hay cóc dầm… Đến bây giờ, chỉ cần nghe tên đã thấy sự hấp dẫn tuyệt vời của những món ăn này.

Hay những quả sung có vị chan chát song lại lưu giữ trong tiềm thức của mỗi người vị ngọt ngào, kỷ niệm tuyệt vời về một tuổi thơ dữ dội. Đặc biệt, chúng còn trở thành một loại đặc sản, một nét đẹp ẩm thực của người Việt.

Sung được sử dụng để chế biến theo nhiều cách khác nhau để chúng trở nên hấp dẫn và hợp khẩu vị hơn với nhiều người. Có thể sử dụng để muối chua, hay những quả sung khô, không chỉ là món ăn ngon, chúng còn được dùng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau.

Nhưng liệu rằng, bạn đã nắm được cách làm quả sung khô chữa sỏi thận, trĩ hay thiếu máu chưa? Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay công thức tuyệt vời dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có được bài thuốc dân gian an toàn và hiệu quả.

Cách chọn sung ngon

Cách làm quả sung khô-1

Sung thường được bán ở rất nhiều nơi, đặc biệt là ngoài chợ. Nhưng để mua được sung ngon, bạn bên mua sung ở những nơi uy tín. Ngoài ra, bạn nên chọn mua những quả sung mọc theo chum thay vì đã bị ngắt thành từng quả.

Cách làm quả sung khô-2

Khi mua bạn nên để ý vỏ ngoài của quả sung. Sung ngon có vỏ ngoài màu xanh và còn tươi. Khi bạn cắt sung ra sẽ thấy ruột trong của sung có màu tím hồng nhìn rất đẹp mắt.

Cách làm quả sung khô

Sung sau khi mua về, vắt bỏ cuống rồi ngâm với nước muối đã pha loãng khoảng 30 đến 45 phút. Đây là cách làm giảm độ chát của sung cũng như làm cho sung không bị thâm.

Cách làm quả sung khô-3

Vớt sung ra rồi để vào rổ cho ráo nước. Dùng dao thái sung thành các lát mỏng sau đó đem sung sao vàng hạ thổ bằng cách cho sung lên chảo, đảo đều tay cho đến khi sung hơi khô lại thì đem phơi sung dưới trời nắng khoảng 5 đến 7 ngày. Sung sau khi được phơi khô sẽ có màu vàng nâu, vị hơi ngọt.

Cách làm quả sung khô-4

Cho sung vào túi nilon rồi bảo quan ở nơi khô thoáng, không có ánh nắng mặt trời.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn thái sung thành các lát thì có thể để sung cả quả. Tuy nhiên, thời gian phơi sẽ khoảng 10 đến 15 ngày.

Các cách ngâm quả sung khô

Ngâm sung khô với ô liu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Sung đã phơi khô.

– Dầu ô liu.

Cách ngâm

Ngâm sung khô với ô liu

Cho sung đã phơi khô vào một lọ thủy tinh sạch rồi đổ dầu ô liu vào. Đậy kín nắp và ngâm khoảng 40 ngày. Để đảm bảo sung khô ngâm ô liu có tác dụng hiệu quả nhất thì bạn nên dùng sung khô đã thái lát hoặc cắt sung thành 4.

Bạn nghĩ sao về cách làm quả sung khô với ô liu này? Rất đơn giản phải không. Hãy ngâm sung với ô liu nếu nhà bạn có người bị táo bón hay các bệnh về đường ruột nhé.

Ngâm sung khô với rượu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Sung khô ( 1 kg )

– Rượu ( 3 lít )

Cách ngâm.

Cho sung vào bình thủy tình rồi đổ rượu vào. Đậy kín nắp và ngâm ít nhất 1 tháng.

Các công dụng của sung khô

Các công dụng của sung khô

Như đã nói ở trên, sung khô có rất nhiều công dụng. Một trong các công dụng lớn nhất của sung khô được nhiều người biết đến đó chính là chữa bệnh.

Sung khô chữa bệnh béo phì

Hàm lượng chất sơ có trong sung khô khá cao nên khi dùng sung khô bạn sẽ giảm được sự tích mỡ trong cơ thể rất nhanh chóng và hiệu quả.

Sung khô chữa các bệnh về đường ruột

Sung khô chữa các bệnh về đường ruột

Từ xa xưa sung đã nổi tiếng với công dụng tăng cường têu hóa. Chính vì vậy khi sung phơi khô cũng có tác dụng tương tự. Ngoài hỗ trợ tiêu hóa, sung khô còn chữa các bệnh về đường ruột như các bệnh về đại tràng, tiêu hóa kém..vv.

Sung khô chữa bệnh ung thư

Những chất chống ôxi hóa có trong sung sẽ làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư. Chính vì vậy nếu bạn bị ung thư thì hãy sử dụng sung như một thực phẩm không thể thiếu hàng ngày nhé.

Sung khô chữa bệnh về xương

ng khô chữa bệnh về xương

Với khả năng tăng cường lưu thông máu, sung khô có thể điều trị các bệnh về xương như thấp khớp, đau những xướng…vv.

Các chế biến quả sung khô thành thuốc chữa bệnh

Ngoài cách làm quả sung khô, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn các cách chữa bệnh bằng sung khô để các bạn có thêm kiến thức chữa bệnh cũng như biết thêm về những công dụng tuyệt vời của quả này.

Chữa đau dạ dày bằng sung khô

Các chế biến quả sung khô thành thuốc chữa bệnh-1

Để chữa đau dạ dày bằng sung khô, bạn cần chuẩn bị khoảng 2 đến 3 quả sung khô. Cho chúng vào một ly nước rồi để qua một đêm để sáng hôm sau uống. Với cách làm này, những triệu chứng của bệnh đau dạ dày sẽ dần dần biết mất và bệnh đau dạ dày của bạn sẽ khỏi hẳn. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện việc này thật kiên trì, khoảng 2 đến 3 tháng thì bạn mới thấy hiệu quả.

Chữa sỏi mật và gan bằng sung khô

Các chế biến quả sung khô thành thuốc chữa bệnh-2

Để chữa các bệnh về sỏi mật và gan bằng sung khô, bạn cần chuẩn bị một lượng lớn sung khô để dùng dần. Mỗi ngày, bạn lấy khoảng 200 gram ( 3 đến 4 quả sung khô ) cùng 4 bát nước sôi. Cho vào nồi rồi sắc đến khi nước cạn chỉ còn khoảng 1 bát nước thì chia ra và uống làm 3 lần trong ngày. Theo kinh nghiệm của JAMJA’s BLOG thì để chữa dứt điểm các bệnh về sỏi mật và gan bằng sung khô thì bạn nên dùng liên tục khoảng 2 đến 3 tháng thì mới thấy hiệu quả.

Kích thích tiết sữa với sung khô

Đối với những phụ nữ có con, sau khi sinh hết sữa hoặc ít sữa thì có để dụng sung khô hàng ngày như một vị thuốc để tăng sữa bằng cách:

Nấu canh bằng sung khô, móng giò, đu đủ, hạt ý dĩ. Dùng liên tục trong 1 tuần liền là bạn có thể thấy được hiệu quả.

Các chế biến quả sung khô thành thuốc chữa bệnh-3

Với cách làm quả sung khô cũng như các cách ngâm sung khô mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, hy vọng bạn đã có thêm những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích về loại quả này. Hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người nếu bạn cảm thấy đây là bài viết hay và bổ ích.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.8/5 - (5 votes)

Comments

comments