Cách làm quần bò không phai màu cực dễ ai cũng làm được

11766

Quần bò là trang phục được tất cả mọi người ưa chuộng bởi sự tiện lợi nhưng không kém phần thời trang và phong cách mà nó mang lại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chiếc quần bò có dấu hiệu bạc màu và mất đi phom dáng ban đầu. Để khắc phục điều này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách làm quần bò không phai màu cực dễ cực đơn giản nhưng hiệu quả lại vô cùng bất ngờ.

Bỏ quần jean vào tủ lạnh – cách làm quần bò không phai màu được nhiều người sử dụng

Bạn đọc được lời khuyên: Sau khi mua quần bò về, trước khi giặt bạn hãy cho quần vào một chiếc túi zip có khóa kéo rồi để vào ngăn đá của tủ lạnh. Tại sao bạn nên bỏ quần jean vào tủ lạnh? Bỏ quần jean vào tủ lạnh có tác dụng gì? Nên để trong bao lâu?

Cách làm quần bò không phai màu

Theo lý giải của các chuyên gia thời trang, việc cho quần bò vào tủ lạnh không chỉ giúp quần bền đẹp như mới, không bị bạc màu mà còn giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên để quần bỏ trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 đêm.

Nên ngâm quần jean với giấm bao lâu để bền màu?

Một trong những cách làm quần bò không phai màu được nhiều người tin dùng đó là sử dụng giấm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giấm có khả năng làm sạch mà không lấy màu quần jeans, đồng thời giúp màu quần bò luôn như mới.

Cách thực hiện như sau: Cho 300ml giấm vào 3 lít nước lạnh. Cho quần jean vào ngâm ít nhất khoảng 12 tiếng.  Sau đó, giặt lại thật sạch bằng nước lạnh để không còn giấm lưu lại trên quần rồi đem phơi. Lưu ý: Tuyệt đối không nên cho xà phòng vào trong lần giặt quần bò đầu tiên.

Cách làm quần bò không phai màu-2

Cách làm quần bò không bị giãn

Bên cạnh cách làm quần bò không phai màu, thì cách làm quần bò không bị giãn cũng được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Dưới đây là một số cách giúp giữ dáng quần jean bạn có thể tham khảo và áp dụng:

+ Không để chế độ vắt mạnh khi giặt máy: Thao tác vắt của máy giặt quá mạnh, quá nhanh khiến những chiếc quần bò chóng giãn và bị mất dáng. Giặt tay là phương pháp an toàn để giúp quần bò không bị giãn. Nhưng nếu không muốn giặt tay cũng không sao, bạn chỉ cần chọn mức vắt thấp nhất khi giặt máy hoặc không để chế độ vắt,  quần jean sẽ không bị giãn và mất dáng nữa.

Cách làm quần bò không bị giãn

+ Ngâm quần với nước có pha rượu trắng ở nước giặt cuối: Nếu không muốn quần bò giãn, đồng thời tăng độ bền cho chiếc quần jeans,, bạn có thể thêm 1 cốc rượu vào nước giặt cuối cùng, ngâm quần trong nước này khoảng 30 phút rồi đem phơi. Lưu ý: Không cần xả bằng nước lạnh sau khi ngâm quần với nước có pha rượu.

Cách ngâm quần áo không ra màu

Làm sao để ngâm, giặt quân áo không ra màu hoặc ít ra màu nhất có thể luôn là vấn đề được các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Nếu chưa biết cách nào, hãy tham khảo những cách dưới đây của chúng tôi:

Đối với quần bò:

+ Để màu quần bò luôn mới, khi mới mua về, bạn hãy cho quần vào ngâm trong nước lạnh pha phèn chua hoặc muối ít nhất  12 giờ, sau đó bạn đem xả sạch bằng nước lạnh.

+ Hạn chế giặt ít nhất 1 tuần sau khi giặt lần đầu tiên. Với đồ jeans bạn có thể mặc 2, 3, thậm chí là 4 lần trước khi giặt. Nếu không giặt bằng xà phòng, trước khi giặt nên ngâm quần trong nước ấm (hơn 40 độ C) khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi giặt sạch trong nước ấm một lần nữa. Để không bị phai màu, nên cho thêm ít dấm vào nước.

+ Lộn trái quần bò rồi mới giặt. Giặt bằng nước lạnh pha với xà phòng thật loãng, vò nhẹ, hạn chế chà xát mạnh. Không sử dụng bột giặt có tính năng làm trắng vải.

Cách ngâm quần áo không ra màu

+ Đồ jean giặt bằng máy nhanh phai màu và nhanh hỏng hơn rất nhiều. Do vậy, trước khi giặt cần lộn trái quần, kéo tất cả phéc mơ tuya và cài các cúc lại.

+ Khi giũ quần áo jeans, bạn nên sử dụng nhiều nước, tốt nhất là cho vào bồn lớn. Trước tiên giũ trong nước ấm, sau đó cho vào nước lạnh.

Đối với các loại quần áo khác:

+ Đối với quần áo mới: Quần áo khi mới mua về, bạn hãy ngâm nước giấm  pha loãng khoảng 1 đêm, sau đó giặt sạch sạch bằng nước lã. Nếu là chất vải nhanh và dễ phai màu, nên giặt bằng sữa tắm hoặc dầu gội, để quần áo  ít bị phai màu hơn. Đồng thời phơi quần áo trong bóng mát, tránh mất màu và giòn sợi vải.

+ Đối với quần áo đã mặc nhiều lần: Giặt riêng quần áo bị ra màu với nước lạnh và vắt khô ngay, tuyệt đối không được ngâm. Giặt khô là một giải pháp an toàn hơn giúp quần áo hạn chế bay màu, nhưng bạn nên kiểm tra hướng dẫn giặt trên nhãn mác trước.

+ Đối với quần áo sợi bông, đồ len: Tất cả các loại quần áo đồ len, sợi bông màu tím hoặc đỏ, nếu dùng nước pha với giấm để giặt, màu sắc sẽ luôn như mới.

+ Đối với các loại quần áo vải: Trong lần giặt đầu tiên, bạn nên ngâm trong nước muối 10 phút để tránh cho vải khỏi bị phai màu.

Hy vọng các cách làm quần bò không phai màu, không bị giãn và giữ dáng chúng tôi chia sẻ ở trên hữu ích cho các bạn. Hãy áp dụng để những chiếc quần jean luôn đẹp nhé! Chúc các bạn thành công!

2.7/5 - (7 votes)

Comments

comments